Lý Nhã Kỳ: Họ mang tôi ra làm nhục trước triệu người

Văn hóa - Giải tríThứ Năm, 12/04/2012 10:35:00 +07:00

(VTC News) - "Giờ ai đó chửi bạn, dù chửi đổng thôi thì bạn cũng tổn thương và khó chịu, huống chi họ mang mình ra làm nhục trước hàng triệu người".

(VTC News) - "Nói là Kỳ sẽ mặc kệ dư luận để bước lên và sống thì là nói dối. Giờ ai đó chửi bạn, dù chửi đổng thôi thì bạn cũng tổn thương và khó chịu, huống chi họ mang mình ra làm nhục trước hàng triệu người" - Lý Nhã Kỳ. 

Khá nhiều người bất ngờ khi trên mạng bỗng dưng xuất hiện những hình ảnh cưới và thông tin về tờ giấy chứng nhận đăng ký kết hôn được cho là của Đại sứ Du lịch Lý Nhã Kỳ.

Theo thông tin lan truyền, tờ giấy Giấy chứng nhận kết hôn dùng cho việc kết hôn giữa công dân Việt Nam và người nước ngoài ngày 18.8.2000 ghi rõ họ tên vợ là Trần Thị Thanh Nhàn, nơi sinh Vũng Tàu và họ tên chồng Dương Thiết Tâm, nơi sinh Vũng Tàu, mang quốc tịch Đức. Giấy chứng nhận kết hôn có cả chữ ký của Trần Thị Thanh Nhàn và Dương Thiết Tâm. 

Giấy đăng ký kết hôn có tên Trần Thị Thanh Nhàn và chữ ký, dấu đỏ. 

 
Không chỉ trùng hợp về tên, ngay cả ngày sinh cũng trùng với ngày sinh 19.7.1982 của Đại sứ Lý Nhã Kỳ ghi trên giấy khai sinh. Với quá nhiều thông tin trùng hợp trên, cộng với 2 tấm ảnh cưới được chụp chân dung rõ ràng, nhiều người khẳng định đây đích thực là ảnh cưới của Lý Nhã Kỳ.

Trước đó, tin đồn Lý Nhã Kỳ từng kết hôn vẫn râm ran dư luận, vì thế việc xuất hiện hình ảnh và thông tin này càng khiến nhiều người tin về sự tồn tại một cuộc hôn nhân mà Lý Nhã Kỳ từng trải qua. Tuy nhiên, với scandal lộ ảnh cưới, Lý Nhã Kỳ quyết định ủy quyền phát ngôn cho luật sư riêng.

Vị luật sư đại diện này bày tỏ quan điểm: “Tôi biết báo chí rất quan tâm đến chuyện đời tư của Lý Nhã Kỳ, nhưng khi đã là một công dân không vi phạm pháp luật, Lý Nhã Kỳ có quyền giữ bí mật riêng tư về chuyện kết hôn, ly dị... mà không cần phải công khai trên mặt báo. Báo chí có quyền tìm hiểu, nhưng nếu tìm hiểu mà không có sự điều tra để khẳng định tính xác thực, chưa có chứng cứ mà vội kết tội thì báo chí đã xâm phạm đời tư cá nhân Lý Nhã Kỳ.

Về những tấm ảnh cưới đang được cộng đồng mạng quan tâm, chúng tôi không xác nhận và cũng không lên tiếng giải thích nữa vì nó thuộc về đời tư cá nhân. Chỉ mong rằng, báo chí trước khi đăng tải thông tin, hãy tìm nguồn tin xác đáng nhất để không quá đà vào việc xâm phạm đời tư cá nhân của một công dân".

Hôm nay Lý Nhã Kỳ đã chính thức lên tiếng sau khi nhận được chất vấn dồn dập từ phía báo chí.Trong một bức thư gửi cho phóng viên một số báo, cô chia sẻ: “Từ hôm qua đến giờ, tôi nhận không biết bao nhiêu cuộc điện thoại hỏi những thông tin và hình ảnh về một đám cưới của tôi được cho là trong quá khứ và phát tán lan truyền trên các trang mạng xã hội.

Thật sự Kỳ rất sốc, không phải vì sợ đó là sự thật mà vì quá nhiều chuyện mệt mỏi từ những scandal mang lại trong suốt thời gian Kỳ tham gia vào nghệ thuật đến giờ. Kỳ không thể tưởng tượng được những điều riêng tư như vậy họ cũng có thể dựng lên để nhằm hạ thấp danh dự mình.

Từ chuyện bằng cấp học hành, đến chuyện yêu ai, chuyện buôn bán kim cương... , chuyện nào Kỳ cũng phải đính chính  và thậm chí giải thích đến tận cùng như việc không kinh doanh kim cương của hãng Zydo, một  thương hiệu không lớn trên thế giới.

 Ảnh cưới nghi là của Lý Nhã Kỳ

Nhưng cuối cùng một trang thông tin của một cổng điện từ còn "đánh" vớt vát Kỳ một bài để cho "hả giận" vì Kỳ dám "cả gan" kiện họ. Kỳ nghĩ nếu mình cứ quyết liêt chạy theo scandal, bị dư luận cuốn lấy cuối cùng mình sẽ đi về đâu và sẽ được gì? Mình sẽ mệt mỏi, mất tinh thần, mất thời gian.

Thay vì thế mình hãy dành thời gian để làm việc, để cống hiến và mọi người hãy nhìn vào những công việc đó của Kỳ mà đánh giá nhân cách, cũng như cách sống của con người Kỳ.

Thật sự đến giờ Kỳ mới cảm nhận hết được sự tàn nhẫn của dư luận, sự lạnh lùng của thông tin. Họ không quan tâm cô ấy sẽ thế nào, sẽ ra sao khi bị vụ oan hay bị cố tình "lật tẩy" điều gì đó. Chính vì vậy dư luận đã từng giật mình và phải suy nghĩ lại vì những cái chết của Choi Jin Sil hay của nhạc sĩ Đỗ Quang... ?

Kỳ cũng là phụ nữ, dù mạnh mẽ đến đâu để vượt qua sóng gió cũng vẫn có nước mắt và một trái tim. Nói là Kỳ sẽ mặc kệ dư luận để bước lên và sống thì là nói dối. Giờ ai đó chửi bạn, dù chửi đổng thôi thì bạn cũng tổn thương và khó chịu, huống chi họ mang mình ra làm nhục trước hàng triệu người.

Nhưng Kỳ không muốn mình bị cuốn vào vòng scandal nữa để rồi cho một số người đứng trong bóng tối vừa xem vừa cười thầm "kết cục của bộ phim". Kỳ cũng mong mọi người hãy rộng lượng và nhân văn với Kỳ hơn để Kỳ còn đủ nghị lực làm việc và cống hiến với vai trò đại sứ du lịch của mình cho hết nhiệm kỳ”.

Đàm Mộng Hoài

 

Bình luận
vtcnews.vn