Lý Liên Kiệt nhắn tin ủng hộ người nghèo Việt Nam

Văn hóa - Giải tríThứ Hai, 24/01/2011 12:22:00 +07:00

(VTC News) - Ngôi sao Lý Liên Kiệt không ngần ngại dùng điện thoại cá nhân gửi tin nhắn ủng hộ đồng bào nghèo cả nước qua Cổng thông tin nhân đạo QG 1400.

(VTC News) - Diễn viên Lý Liên Kiệt không ngần ngại dùng điện thoại cá nhân gửi tin nhắn ủng hộ đồng bào nghèo cả nước qua Cổng thông tin nhân đạo quốc gia 1400. Anh cho rằng, nên duy trì chương trình này để giúp đỡ được nhiều người dân nghèo hơn nữa. (>> Chùm ảnh Lý Liên Kiệt tại Hà Nội).

Sáng nay 24/1, ngôi sao điện ảnh - võ thuật Lý Liên Kiệt có buổi gặp gỡ, trao đổi với báo chí Việt Nam trước khi về nước. Tại buổi gặp gỡ, anh cho biết, sau 3 ngày thăm Việt Nam trong vai trò Đại sứ thiện chí của Hiệp hội Chữ thập đỏ Trăng lưỡi liềm đỏ Quốc tế, anh lần lượt được tham dự Lễ hội hiến máu tình nguyện Xuân Hồng tại Công viên Tuổi trẻ, thăm trường THPT Chu Văn An.

Ngày hôm sau anh có mặt tại Thanh Hóa thăm các gia đình nghèo bị mất nhà trong đợt bão Ketsana năm 2009, được hưởng lợi từ chương trình nhân đạo của Hiệp hội Chữ thập đỏ Trăng lưỡi liềm đỏ Quốc tế và Hội chữ thập đỏ VN. Tiếp đó tới thăm trường tiểu học Hưng Lộc (huyện Hậu Lộc) và nói chuyện với nhà trường về phương pháp tập huấn nhằm chuẩn bị cho các thảm họa có thể xảy ra như lũ lụt, bão...

 Lý Liên Kiệt nhắn tin ủng hộ người nghèo Việt Nam tới đầu số 1409 thuộc Cổng thông tin nhân đạo quốc gia 1400. Ảnh: Trịnh Mão.

Lý Liên Kiệt nhận xét: “Ở Việt Nam, tôi thấy các tình nguyện viên mang lại sự thay đổi thực sự trong việc cải thiện cuộc sống của người dân, cho dù đó là hiến máu hay bảo vệ môi trường. Điều quan trọng là mọi người cùng tin và làm việc hướng tới một thế giới tốt đẹp hơn. Bạn không cần phải là một ngôi sao mới có thể lôi cuốn mọi người và tạo sự khác biệt”.

Tại buổi gặp gỡ báo chí, nam diễn viên bày tỏ vui sướng khi đặt chân đến Việt Nam. Anh bộc bạch, tận sâu trong đáy lòng, luôn coi nhân dân cả thế giới là một đại gia đình, vì vậy, đi làm từ thiện ở những nơi bị thiên tai, bão lũ luôn cần nhiều người tình nguyện hơn nữa, cùng chung tay đóng góp việc làm tốt đẹp cho ngôi nhà lớn trái đất. Bản thân anh sẽ dành hết sức lực, trí tuệ, tình yêu cho những việc làm nhân đạo.

Nam diễn viên giản dị trong cuộc gặp gỡ báo chí trước khi về nước. Ảnh: Trịnh Mão.

Đặc biệt, Lý Liên Kiệt bày tỏ lời khen ngợi chân thành tới Cổng thông tin nhân đạo quốc gia 1400 do Bộ Thông tin và Truyền thông, Trung ương Hội Chữ thập đỏ Việt Nam và Tổng công ty Truyền thông đa phương tiện VTC phối hợp phát động. “Tôi thấy ở VN có một hình thức ủng hộ nhân đạo qua tin nhắn vô cùng có ích. Theo tôi, nếu chương trình này kéo dài, dù không có thiên tai vẫn duy trì sẽ có thể giúp đỡ được nhiều người hơn nữa”, anh nói.

Nói xong, nam diễn viên nổi tiếng không ngần ngại rút điện thoại, tự tay soạn tin nhắn theo cú pháp UH  và gửi tới  đầu số 1409, (Của Cổng thông tin nhân đạo Quốc gia 1400) ủng hộ đồng bào nghèo Việt Nam.

VTC News ghi lại một số nội dung nổi bật trong cuộc giao lưu của Lý Liên Kiệt với báo chí Việt Nam trước khi anh về nước:

- Hai cô con gái xinh đẹp ảnh hưởng như thế nào tới việc làm từ thiện của anh?

- Hai con gái tôi rất ủng hộ việc làm từ thiện của bố và cũng thường xuyên tham gia hoạt động từ thiện ở trường. Có lần, tôi hỏi con sẽ sử dụng số tiền bản thân quyên góp được làm gì? Con tôi nói, sẽ mua bò gửi sang Nam Phi hay giúp đỡ người tàn tật ở Campuchia. Trong gia đình, tôi luôn khuyến khích con cái tự làm việc bằng cách, nếu tự cho quần áo vào máy gặt sẽ được thưởng 1 NDT, tự giặt quần áo thưởng 2 NDT.

Năm ngoái, trong Ngày lễ dành cho cha, tôi thực sự cảm động khi 2 con gái tự tay vẽ một bức thư màu đỏ đưa cho tôi. Mở ra, tôi thấy trong đó có 400 NDT. Tôi biết, trước ngày lễ của cha 10 hôm, cả 2 con đều tự giặt quần áo để được thưởng 2 NDT, để dành tiền ủng hộ nhân đạo. Có thể số tiền không lớn, nhưng con tôi làm được việc tốt, tôi ghi nhận điều đó.

Lý Liên Kiệt muốn làm công việc từ thiện cả đời. Ảnh: Trịnh Mão

- Anh cân đối công việc đóng phim và làm từ thiện thế nào?

- Với tôi, đóng phim chỉ là thú vui. Tôi sẽ đóng phim nếu có nhiều thời gian rảnh. Còn việc từ thiện, đó sẽ luôn là việc cả đời của tôi muốn làm.

- Anh nghĩ sao nếu một số người cho rằng anh làm từ thiện là để đánh bóng tên tuổi?

- Tôi không quan tâm nhiều lắm tới những bình luận như vậy. Tôi chỉ cần biết mình đã và đang làm được những gì có ích.

- Sau chuyến thăm Việt Nam lần này, anh có ý định quay trở lại đây lần nữa không?

- Trong 3, 4 ngày ở lại VN, tôi được Hội chữ thập VN đỏ đưa đi nhiều nơi, thăm nhiều gia đình bị thiệt hại do thiên tai, thêm hiểu thêm về hoàn cảnh khó khăn cần giúp đỡ của những người nơi tôi đến. Tuy nhiên, tôi nghĩ, với việc làm từ thiện, tôi không thể tập trung ở một quốc gia nào đó, tôi muốn đi thật nhiều nơi trên thế giới.

Một số hình ảnh Lý Liên Kiệt trong 3 ngày lưu lại Việt Nam:

 
 
 
 
 
 
 

Văn Trinh


  “Chung sức vì đồng bào nghèo cả nước” - Ủng hộ đồng bào nghèo cả nước qua Cổng thông tin 1400. 


Nhắn tin theo cú pháp UHgửi 1409 của Cổng thông tin nhân đạo quốc gia là bạn đã hành động thiết thực vì đồng bào nghèo cả nước.

Bình luận
vtcnews.vn