Ly kỳ chuyện tử tù thoát chết sau khi bị hành hình

Tư liệuThứ Bảy, 09/01/2016 02:29:00 +07:00

Mặc dù chỉ còn cách cái chết chưa đầy một gang tay, những tên tử tù này vẫn thoát chết một cách li kì và vô cùng đặc biệt.

(VTC News) - Mặc dù chỉ còn cách cái chết chưa đầy một gang tay, những tên tử tù này vẫn thoát chết một cách li kì và vô cùng đặc biệt.

Hồi sinh sau khi bị treo cổ 20 phút

Năm 1740, William Duell, tên sát nhân 16 tuổi bị tuyên án tử hình bằng hình thức treo cổ sau khi bị cáo buộc hãm hiếp và giết hại một cô bé ở làng Tyburn, ngoại ô London, Anh. 
William Duell
Thông tin về William Duell
Không lâu sau đó, William Duell bị đưa ra hành hình. Cơ thể của y bị treo trên dây thòng lọng trong vòng 20 phút, thời gian quy định đủ để đảm bảo phạm nhân không thể sống sót. Nhưng khoảng thời gian đó không đủ để khiến William “giã từ cuộc đời”.

Ngay sau khi bị hành hình, theo như quy định, "thi thể” của tên tử tù này được đưa phòng giám định pháp y của một cơ sở y tế nhằm phục vụ cho các mục đích y khoa. 

Video: Kinh hoàng cảnh IS xử tử 10 người đồng tính
Tuy nhiên điều không tưởng đã xảy ra. Tất cả đội ngũ pháp y đều vô cùng bàng hoàng khi phát hiện xác chết đang nằm trên bàn của William bỗng nhiên thoi thóp thở.

Tiếng thở sau đó mỗi lúc một nhanh, ổn định hơn và chỉ trong vòng 2 giờ, William đã có thể ngồi dậy. 

Sau sự việc hi hữu này, tên tử tù may mắn được gửi trở lại nhà tù. Chính quyền địa phương sau đó quyết định hoãn thi hành án với William, thay vào đó là hình phạt đi lưu đày. 

Thoát chết dù bị 9 viên đạn găm vào cơ thể 

Wenseslao Moguel là một trong những trường hợp thoát chết thần kì nhất sau khi bị đưa ra hành hình. 

Ngày 18/3/1915, Wenseslao Moguel bị bắt khi đang chiến đấu trong cuộc đấu tranh vũ trang ở Mexico. Không có bất cứ một phiên tòa mở ra và gần như ngay sau đó, tòa án tuyên Wenseslao án tử hình và tên này bị áp giải ra pháp trường để xử bắn.
Gương mặt biến dạng của Wenseslao Moguel sau khi bị viên đạn găm vào ở cự li gần
Gương mặt biến dạng của Wenseslao sau khi bị viên đạn găm vào ở cự li gần  
Câu chuyện thoát chết một cách li kì của tên tử tù người Mexico cho đến nay vẫn được coi như một cái kết không tưởng. 

Wenseslao bị bắn tổng cộng 9 lần trong đó viên đạn thứ chín găm vào đầu của y ở cự li gần. Nhưng không hiểu bằng cách nào Wenseslao vẫn sống sót và trốn khỏi nhà tù. 

Câu chuyện về tên tử tù may mắn này cũng từng xuất hiện trên show phát thanh “Tin hay không tùy bạn” được phát sóng vào năm 1937. 

Thoát chết nhờ nhân viên kiểm tra ghế điện say rượu

Willie Francis là trường hợp đầu tiên thoát chết sau khi bị đưa lên ghế điện tử hình của nước Mỹ. 

Phạm nhân 16 tuổi này, bị kết án tử hình sau khi bị buộc tội sát hại ông chủ hiệu thuốc nơi hắn đang làm việc. 

Bởi tuổi còn quá trẻ, Willie tỏ ra vô cùng sợ hãi khi bị đem đi hành hình. Tên tử tù liên tục la hét: “ Thả tôi ra! Thả tôi ra! Để tôi thở!” Và có lẽ tiếng kêu đó đã chạm tới “lòng trắc ẩn” của thần chết. 
Willie Francis
Willie Francis 
Willie cuối cùng cũng không chết do hệ thống kích điện có vấn đề. Sau đó, người ta mới điều tra ra nguyên nhân dẫn đến sự việc hi hữu này là do một nhân viên nhà tù đã uống say khi đang kiểm tra khâu hoạt động của ghế điện trước khi dùng để hành hình Willie Francis

Thế nhưng may mắn chỉ đến một lần trong cuộc đời của Willie bởi một năm sau y vẫn bị xử tử. Lần này là trên một chiếc ghế điện khác được kiểm tra kĩ càng bởi một nhân viên "không say rượu".  

Không chết dù bị đưa lên giá treo cổ 3 lần

Năm 1884, người ta phát hiện thi thể bị cắt làm nhiều phần với vô số nhát rìu trên vùng cổ của của cô gái tên Emma Keyse tại nhà riêng ở thị trấn Torquay, hạt Devon, Anh. 

Cảnh sát sau đó đã bắt giữ John Henry George Lee, một trong những người giúp việc của gia đình. Ngay trong phiên xét xử, với những bằng chứng không thể chối cãi, John Lee bị tuyên án tử hình. 

Ngày 23/2/1885, hắn bị hành quyết ở nhà tù Exeter bằng hình thức treo cổ. 
John Henry George Lee
John Henry George Lee 
Khi tên tử tù bước lên giá treo cổ và sẵn sàng chờ đợi giây phút sinh tử, thần chết lại không...chào đón hắn. 

Chiếc cửa sập dưới chân John không hoạt động. Không phải chỉ một, hai mà tới ba lần tên tử tù bị treo cổ nhưng hắn vẫn may mắn thoát chết. Trước sự việc hi hữu đó, cảnh sát chỉ còn biết cách dẫn hắn về trại giam chờ ngày hành quyết tiếp theo. 

Nhưng ngày ấy đã không bao giờ đến bởi Bộ nội vụ sau đó quyết định giảm án đối với John khi hạ từ mức tử hình xuống còn chung thân. Sau 23 năm ngồi tù, hắn được thả tự do vào năm 1907.

Song Hy (Theo Wonderslist)
Bình luận
vtcnews.vn