Ly kỳ chuyện có bầu 8 năm vẫn chưa sinh ở Sài Gòn

Thời sựThứ Năm, 18/08/2016 07:09:00 +07:00

Nhiều phụ nữ vô sinh, hiếm muộn khi tìm đến nhà thờ Đan Viện Thiên Phước cầu nguyện, xin chúa được có con thì sau đó đều “có bầu” nhưng nhiều năm vẫn không đẻ.

Bụng bầu biết nói?

Nhiều năm qua, một số người dân đồn thổi tai nhau rằng những người phụ nữ hiếm muộn, thậm chí vô sinh khi đến nhà thờ Đan Viện Thiên Phước (đường khu phố 2, phường Tam Bình, Q.Thủ Đức, TP.HCM) cầu nguyện, được "bề trên" ban ơn thì đều có bầu.

a1z

Nhiều bà mẹ vô sinh, hiếm muộn đến nhà thờ này cầu nguyện sẽ mang bầu

Trong vai cặp vợ chồng nhiều năm không sinh được con, chúng tôi đến nhà thờ thì được một người phụ nữ tên Vân đang mang bầu (ngụ Q.11, TP.HCM) giúp đỡ.

 
Việc cầu nguyện cũng khá đơn giản, dùng tờ giấy khấn sẵn có ở nhà dòng viết tên 2 vợ chồng và mong ước thiết tha của mình rồi bỏ vào thùng cầu nguyện. Thành tâm, hôn lên 2 chân trong một bức hình để cầu nguyện, về nhà khấn nguyện và cứ chờ đợi đến khi cấn thai.

Người phụ nữ tên Vân

“Đến đây em phải tin tưởng tuyệt đối vào "bề trên"  thì sẽ được ban ơn cho có con. Không biết "bề trên" sẽ làm bằng cách nào nhưng chắc chắn em sẽ có con”, chị Vân khẳng định.

Chị Vân cho biết chị đã cầu thai 6 năm nhưng "bề trên" vẫn chưa đồng ý cho chị sinh con. Kỳ lạ hơn, trong cuộc đối thoại, người phụ nữ này thỉnh thoảng lại giả giọng khác, tự hỏi tự trả lời với bụng bầu của mình.

“Chào cô chú đi con. Con chào cô chú ạ! Cô chú muốn xin con ạ? Cô chú phải thành tâm mới có con được cô chú nhé!”, giọng nói lúc bình thường, lúc eo éo của người phụ nữ khiến chúng tôi rùng mình.

Chúng tôi nói với chị Vân, đã đến cầu nguyện nhiều lần nhưng không biết "bề trên" đã nhận lời cho 2 vợ chồng có bầu chưa, chị Vân liền gọi một người phụ nữ khác cũng đang mang bầu đến giới thiệu: “Chị này có bầu 8 năm rồi, linh khí lớn hơn chị, hai em vào trong đi chị ấy sẽ hỏi thử xem "bề trên" đã đồng ý với ước muốn của 2 đứa chưa?"

Người này nói tiếp, nếu em bé cử động có nghĩa là đã có thai. Thấy PV nữ của chúng tôi không có phản ứng gì, chị này bèn bảo các em chưa được "bề trên" nhận lời, cứ tiếp tục thành tâm cầu nguyện sẽ có thai.

14011923_1198326546898961_2133752462_n

Nhiều người đến đây có bụng bầu nhiều năm nhưng vẫn không sinh được 

Có bầu nhưng siêu âm không thấy (!?)

Thấy chúng tôi trở ra với gương mặt hơi buồn, chị Vân bèn động viên chúng tôi cứ tiếp tục cầu nguyện sẽ được thôi.

"Việc cầu nguyện cũng khá đơn giản, dùng tờ giấy khấn sẵn có ở nhà dòng viết tên 2 vợ chồng và mong ước thiết tha của mình rồi bỏ vào thùng cầu nguyện. Thành tâm, hôn lên 2 chân trong một bức hình để cầu nguyện, về nhà khấn nguyện và cứ chờ đợi đến khi cấn thai", chị Vân nói.

a2z

 2 người phụ nữ bụng bầu này đang tư vấn cho một người phụ nữ hiếm muộn có nhu cầu sinh con

Kỳ lạ là có rất nhiều phụ nữ mang bầu tập trung tại đây, ai cũng mang bầu nhiều năm nhưng chưa sinh. Một phụ nữ cũng “bụng bầu” khác nhà ở Q.Thủ Đức cho biết: “Chị mang bụng bầu đã 4 năm rồi, "bề trên" cho khi nào thì mình sẽ sinh khi đó, khi em mang bầu thì đừng đi siêu âm làm gì vì siêu âm cũng không thấy đâu!”.

Người này giải thích bụng bầu là sinh khí của "bề trên", do "bề trên" ban tặng, sinh sớm sinh muộn là do "bề trên" đang thử thách mình, một lòng tín thác nhất định sẽ sinh con. Siêu âm thì "bề trên" sẽ chỉ cho thấy một màn hình đen thôi, nếu không tin tưởng "bề trên" thì không có con được.

Người phụ nữ này tiếp tục kể về nhiều trường hợp "bề trên" ban thai thường 9 tháng mười ngày là sinh, có người "bề trên" ban thai đến 5 năm, 10 năm mới sinh. Chị cho biết, em bé sẽ lớn lên theo lời khấn nguyện mà các vợ chồng đọc mỗi ngày chứ không phải do ăn uống.

Ông Lê Nguyễn Trọng Quốc, Chủ tịch UBND phường Tam Bình cho biết: "Vấn đề trên trước đây từng diễn ra ở nhà thờ này. Chính quyền cũng đã có can thiệp, xử lý rồi nhưng xử lý như thế nào thì tôi không nắm rõ vì tôi nắm quyền sau. Nếu có trường hợp mê tín như vậy chúng tôi sẽ xử lý."

Trong khi đó, bác sỹ Lê Thị Minh Châu,Trưởng khoa Hiếm muộn, BV Từ Dũ, cho biết theo nguyên tắc về Tây y, khi trứng gặp tinh trùng thì mới có thai được.

“Một người phụ nữ sẽ có bầu 9 tháng 10 ngày sẽ sinh, không có chuyện có bầu 5 -6 năm được. Nếu bụng to bất thường, kéo dài như vậy có thể là do bệnh lý vì vậy các bà mẹ nên đi khám để có biện pháp xử lý an toàn”, bác sỹ Châu cho biết.

VTC News sẽ tiếp tục thông tin về sự việc.

Video: Không kịp đến bệnh viện, bà bầu tự đỡ đẻ ngay trên ô tô

Quang Hải
Bình luận
vtcnews.vn