Ly kỳ chuyến bay nửa vòng trái đất quyết truy lùng trùm lừa đảo Dũng 'thẹo'

Pháp luậtThứ Bảy, 09/01/2016 08:11:00 +07:00

Bị chính "người huynh đệ" thân thiết lừa tiền, ông V. quyết tâm bằng mọi cách phải truy lùng được Dũng 'thẹo' để thoả nỗi tức giận.

Bị chính "người huynh đệ" thân thiết lừa tiền, ông V. quyết tâm bằng mọi cách phải truy lùng được Dũng 'thẹo', thậm chí ông đã vạch ra các phương án điều tra chuyên nghiệp để lần ra manh mối "thằng em phản phúc".

Bới tung dấu vết


Sáng 8/1, sau khi có thông tin Dũng “thẹo” bị các đặc vụ thuộc Bộ An ninh nội địa Mỹ (NSA) dẫn độ trên chuyên cơ 22 chỗ N144PK (chuyên phục vụ khách VIP) về tận sân bay Tân Sơn Nhất để bàn giao cho Bộ Công an thụ lý điều tra dưới sự chứng kiến của đại diện Tổng lãnh sự Mỹ, thì ở một quán cà phê nhỏ nằm trên vỉa hè góc đường An Dương Vương – Trần Bình Trọng (quận 5), cũng lao xao không kém. Nơi này thường tụ tập đa số dân kinh doanh mua bán ôtô và buổi sáng hôm nay, có đông nạn nhân của Dũng “thẹo” ngồi.
 
Khu An Dương Vương (quân 5, TP.HCM) nơi hội giới kinh doanh ôtô, cũng là nơi nạn nhân bị Dũng thẹo lừa đông đảo đã xôn xao khi thông tin Dũng thẹo bị dẫn độ về Việt Nam - Ảnh Khôi Nguyên
Khu An Dương Vương (quân 5, TP.HCM) nơi hội giới kinh doanh ôtô, cũng là nơi nạn nhân bị Dũng thẹo lừa đông đảo đã xôn xao khi thông tin Dũng thẹo bị dẫn độ về Việt Nam - Ảnh Khôi Nguyên  
Trong số đó có một người đặc biệt là ông V. Người đàn ông cũng là chủ nợ của Dũng "thẹo". Khi thông tin Dũng “thẹo” cũng gia đình bỏ trốn, ông V. đã vô cùng bức xúc vì ngoài việc vay mượn, ông V. còn quan hệ với Dũng như một đàn anh và nổi đau khi bị Dũng lừa gạt không phải mất tiền mà còn ở chỗ tình “huynh đệ” giữa ông và Dũng đã bị trùm lừa tận dụng khai thác triệt để.

Điều đau đớn này khiến ông V. quyết chí truy ra bằng được Dũng “thẹo”. Tất cả mọi thông tin về cuộc đào tẩu của Dũng đã bị gã này xóa sạch để phục vụ cho kế hoạch bỏ trốn.

Loay hoay suy nghĩ, ông V. mới chợt nhớ ra hai số điện thoại mà thằng “đàn em” xài đều do ông là chủ sở hữu. Ông liền tức tốc đến nhà mạng và xin truy xuất thông chi tiết các cuộc gọi.

Tại nơi này ông V. mới té ngửa, Dũng nợ tiền cước lên đến mấy chục triệu đồng vì gã toàn sử dụng dịch vụ roaming để thực hiện các cuộc gọi ở nước ngoài.

“Ngậm đắng nuốt cay”, ông V. móc ví trả tiền thanh toán và lấy được các chi tiết cuộc gọi.

Từ các thông tin cuộc gọi, ông V. mới biết lịch trình bỏ trốn từ Thái sang Hồng Kông vào lúc 5h sáng ngày 18/3/2011 và từ đây gia đình trùm lừa chuyến tiếp chuyến bay thẳng đến Sanfrancisco (Bắc California, Mỹ) ngay trong ngày.

Lý do Dũng “thẹo” chọn điểm đến tại nơi này là vì ngày trước đôi vợ chồng ông H. bà T. (cặp đôi này bị Dũng “thẹo” gạt đến Thái và gia đình gã đã bỏ trốn để đến Hồng Kông, đã đề cập trong phần 1 câu chuyện li kỳ này) đã đưa Dũng sang Mỹ và đến thăm ngôi nhà của họ mua tại nơi này.

Dù vợ đang mắc bệnh hiểm nghèo cần chồng có bên cạnh nhưng ông V. phải sắp xếp mọi thứ và bắt đầu thực hiện cuộc truy tìm “sặc mùi” đặc vụ Mỹ của hai Cục Điều tra Liên bang (FBI) và Bộ An ninh nội địa (NSA).

Một tuần sau đó, ông V. lên chuyến bay thẳng đến Sanfrancisco. Tại nơi này từ thông tin có được, ông V. xác định, Dũng “thẹo” cho người nhờ đặt chỗ tại khách sạn JW Marriott ở thành phố này, trong khu Union Square, cạnh khu phố Tàu (China Town).
Tên trùm lừa đảo Dũng thẹo
Tên trùm lừa đảo Dũng "thẹo"  
Ông đã mật phục mấy ngày trời trước cửa khách sạn nhưng bóng dáng Dũng “thẹo” cùng các thành viên gia đình không thấy đâu. Ông liền vào hỏi nhân viên lễ tân khách sạn thì nhận được thông tin là có một người đặt chỗ tên Dung Nguyen nhưng không thấy đến. Ông V. hiểu ngay đó là chiêu trò đánh lạc hướng của thằng em đội lốt cáo này.

Không nản lòng, ông V. tiếp tục truy thông tin và khoanh vùng nơi ở của ba Dũng tại quận Cam (Orange County, thuộc miền Nam California).

Thế là ông lên máy bay để đến khu vực có người Việt sống đông đúc nhất nước Mỹ. Tuy nhiên, ông V. đã gọi trực tiếp vào số máy ba của Dũng nhưng vị này không bắt máy.

Buộc ông V. để lại tin nhắn hẹn gặp phụ huynh trùm lừa để nói phải trái, nhưng đầu bên kia vẫn im lặng. Có thể tin nhắn của ông V. đã làm Dũng đề phòng vì sự xuất hiện của ông trên đất Mỹ và gã đã lặn mất tăm, không để lại dấu vết. Ông V. mất liên lạc từ đấy.

Gài bẫy

Suốt mấy ngày lang thang quanh quẩn khu Wesminster gặp bạn bè tán gẫu cà phê ở Little Sài Gòn, nơi có khu chợ nổi tiếng Phước Lộc Thọ của cộng đồng người Việt hải ngoại, nhưng tâm trạng ông V. không nguôi vì “con mồi” bị xổng.

“Trong cái khó ló cái khôn”, ông bà xưa quả nói không ngoa, sau thoáng suy nghĩ, ông V. chợt nghĩ ra đến việc đứa con gái của Dũng “thẹo”, tên Ng.Đ.B.U. (SN 1988) đột ngột phải rời trường trung học Lê Quý Đôn (TP.HCM), xa bạn bè và cùng thực hiện cuộc trốn chạy theo ba mẹ chắc hẳn phải có tâm trạng buồn tẻ vì nơi đất khách xứ người còn xa lạ với tâm hồn của một cô bé đang tuổi dậy thì.

Ông V. giờ đây đã thỏa mãn khi lực lượng an ninh tóm được thằng đàn em phản trắc, nhưng trong lòng ông không nguôi ngoai khi nổi đau khác ập đến...- Ảnh Khôi Nguyên
Ông V. giờ đây đã thỏa mãn khi lực lượng an ninh tóm được thằng đàn em phản trắc, nhưng trong lòng ông không nguôi ngoai khi nổi đau khác ập đến...- Ảnh Khôi Nguyên  
Kết quả, con của ông V. cũng tìm ra được người bạn thân nhất của U. và sau vài ngày dò la làm quen, cô bé bạn U. đồng ý kết bạn vào nhóm chung hộp chát với U. Sau vài lần trao đổi, U. đã bộc lộ tâm sự cùng nổi buồn nơi đất khách đầy lạ lẫm mà em chưa từng bước chân đến. Con của ông V. cũng khéo léo dò hỏi về múi giờ và thời tiết bên ấy….

Từ những thông tin của con ông cung cấp, ông V. liền phân tích và kết hợp các dữ liệu truy được các nguồn thông tin trên Internet thì phát hiện cả gia đình Dũng “thẹo” đang ở Hawaii, một tiểu bang của Mỹ nằm ở trung tâm khu vực biển Thái Bình Dương, cách nơi ông đang ở đến nhiều giờ bay…..

Ở phần 3 chúng tôi sẽ thông tin tiếp đến bạn đọc việc Dũng “thẹo” ôm ra một đống dao đòi “tự xử”, vì “ở đây em cũng chết mà về Việt Nam em cũng không thọ được”…

Nguồn: Người đưa tin
Bình luận
vtcnews.vn