Lý Kiên Kiệt đánh Chân Tử Đan ngã gục, miệng đầy máu, bật khóc

Sao thế giớiThứ Ba, 15/03/2016 06:44:00 +07:00

(VTC News) - Câu chuyện Lý Liên Kiệt đánh Chân Tử Đan chảy máu, bật khóc được cho là có thật và lan truyền qua nhiều thế hệ võ sinh của Thập Sát Hải.

(VTC News) - Câu chuyện Lý Liên Kiệt đánh Chân Tử Đan chảy máu, bật khóc được cho là có thật và lan truyền qua nhiều thế hệ võ sinh của Thập Sát Hải.

Năm 2012, báo giới Trung Quốc được một phen tốn giấy mực về xích mích giữa hai ngôi sao võ thuật Chân Tử Đan – Triệu Văn Trác, kì thực, diễn viên Diệp Vấn còn có một mối quan hệ ‘không đội trời chung’ khác còn ồn ào hơn đã kéo dài biết bao năm nay, đó chính là với chính huynh đệ - đồng môn Lý Liên Kiệt.

Mối quan hệ Chân – Lý được cho là căng thẳng ngay khi cả hai còn là môn sinh của trường võ thuật Thập Sát Hải.

Ngày đó, Chân Tử Đan – võ sinh ngoại quốc duy nhất của lò võ tỏ ra rất ngông nghênh và coi thường tất cả mọi người, thậm chí cả sư phụ Võ Bân. Các môn sinh của Thập Sát Hải rất bực tức trước thái độ của Chân, nhưng vì kỷ luật nghiêm ngặt của lò võ, tất cả đều phải nhẫn nhịn, trừ một người: Lý Liên Kiệt.
Dù là đồng môn, huynh đệ, nhưng Lý Liên Kiệt - Chân Tử Đan có mối quan hệ rất căng thẳng.
Dù là đồng môn, huynh đệ, nhưng Lý Liên Kiệt - Chân Tử Đan có mối quan hệ rất căng thẳng. 
Từ nhỏ sống thiếu tình thương của cha, do một tay mẹ nuôi dưỡng, sau khi gia nhập trường võ, Lý Liên Kiệt rất kính trọng Ngô Bân và coi ông như cha mình. Nhiều lần chứng kiến Chân Tử Đan hỗn xược với sư phụ, Lý rất chướng mắt, nhân một lần bị thách thức, Lý đồng ý tỷ thí.

Kết quả, Chân Tử Đan bị Lý Liên Kiệt đánh ngã xuống sàn, miệng đầy máu và bật khóc. Sau lần đó, Chân Tử Đan rời khỏi Thập Sát Hải và cuộc tỷ thí trên trở thành câu chuyện lan truyền trong giới võ sinh như để nhạo báng kẻ hống hách Chân Tử Đan.

Trong một lần được hỏi, võ sư Võ Bân không nhắc tới vụ ẩu đả của hai học trò, ông chỉ nói rằng Chân Tử Đan đã tự ý bỏ trường võ mà không nêu lý do, nên ông quyết định khai trừ cậu học trò.

Câu chuyện đó đã tồn tại hơn 30 năm nay, tuy chưa được bất cứ ai xác thực, song đó được coi là lời giải thích hợp lý nhất cho mâu thuẫn gay gắt giữa Chân Tử Đan và Lý Liên Kiệt.

Cảnh đấu võ của Chân Tử Đan - Lý Liên Kiệt trong Hoàng Phi Hồng

Chưa biết Lý Liên Kiệt có chướng mắt đến nỗi phải ‘xử lý’ Chân Tử Đan không, hay Chân Tử Đan có máu đầy miệng và bật khóc khi bị quật ngã hay không, chỉ thấy rõ một điều, hiện tại hai diễn viên thường cố gắng tìm cách né tránh nhau trong mọi trường hợp.

Trong một chương trình có tên ‘Ngôi sao kungfu’, 36 cao thủ võ thuật được mời tham dự để biểu diễn những tuyệt kỹ của họ, cả Chân Tử Đan và Lý Liên Kiệt đều có tên trong danh sách.

Đạo diễn chương trình đã liên hệ với võ sư Ngô Bân để nhờ ông mời Lý Liên Kiệt với tư cách ngôi sao khách mời mở màn chương trình, nam diễn viên đã đồng ý, nhưng ngay khi biết thông tin Chân Tử Đan cũng tham dự, công ty quản lý của Lý Liên Kiệt đã thay đổi ý kiến.

Màn tỷ thí trong Anh hùng phải quay tới 20 lần:

Mâu thuẫn giữa hai diễn viên còn thể hiện rõ ràng qua những phát ngôn, trong một buổi nói chuyện tại Đại học Bắc Kinh, Chân Tử Đan công khai nhận xét diễn xuất của Lý Liên Kiệt trong Hoắc Nguyên Giáp là quá cứng nhắc, động tác không nhanh.

Ngay lập rằng, cho rằng Chân Tử Đan quá hỗn  xược, đạo diễn Viên Hoà Bình cũng phản pháo bằng cách lên tiếng chê Chân Tử Đan không linh hoạt, nhanh nhẹn bằng Lý Liên Kiệt. Tức giận trước lời chê bai đó, Chân Tử Đan tuyên bố sẽ không bao giờ hợp tác với hai người này nữa.

Tuy nhiên, thực tế, hai ngôi sao này vẫn có nhiều lần chạm mặt nhau trên phim ảnh trong những vai đối đầu. Trong cảnh quay tỷ thí trong Hoàng Phi Hồng, cả hai sử dụng gậy trúc, theo kịch bản, Lý Liên Kiệt sẽ đánh phía sau Chân Tử Đan, tuy nhiên, anh lại đánh trực diện, đúng vào khu vực mắt trái của bạn diễn. Chân Tử Đan kể lại: ‘Máu lúc đó cứ không ngừng chảy, cảm giác như không thể nào cầm lại được, tôi lập tức lấy tay bịt vết thương lại’. Kết quả, Chân Tử Đan nhập viện và khâu 6 mũi.
Trong bộ phim Anh hùng (2002), Chân – Lý một lần nữa đối đầu sau 10 năm không hợp tác, khi đó, cả hai đều đã trở thành những diễn viên nổi tiếng nên muốn diễn những cảnh đấu võ quyết liệt, gay cấn hơn.

 Có một cảnh đấu võ được thực hiện tới 20 lần, do sơ suất, nhân viên kỹ thuật đã cắt đoạn dây cáp của Lý Liên Kiệt ngắn hơn so với quy định, việc này vô tình khiến cây kiếm của Lý Liên Kiệt vung trúng mặt Chân Tử Đan, thấy vậy, Lý Liên Kiệt hét lên: ‘Tử Đan, anh bị thương rồi, vẫn chỗ cũ’.

Chân Tử Đan tức giận ôm vết thương nói: ‘Tại sao cậu vẫn không chịu buông tha cho đôi mắt tôi vậy?’. Có người nhận xét: ‘Cảnh giao đấu của họ trên màn ảnh chính là hình ảnh thật về mối quan hệ ngoài đời’.

Không chỉ với Lý Liên Kiệt, ngôi sao Diệp Vấn cũng có khá nhiều mối quan hệ căng thẳng với các bạn diễn khác, thậm chí năm 2012, đạo diễn trẻ Cảnh Vệ Quốc thẳng thừng tố Chân Tử Đan là cao thủ võ lâm trên màn ảnh nhưng lại là kẻ tiểu nhân ngoài đời.

Hoài An
Bình luận
vtcnews.vn