Ly kì cuộc truy lùng kẻ sát nhân bỏ trốn trên vùng đất đỏ

Phóng sự - Khám pháThứ Tư, 26/08/2015 10:39:00 +07:00

Cầm đầu một băng nhóm chuyên đi gây rối trật tự công cộng và gây tội giết người, gã đã trốn nã nhưng cảnh sát đã truy bắt thành công tên tội phạm nguy hiểm này.

Cầm đầu một băng nhóm chuyên đi gây rối trật tự công cộng và gây tội giết người, Nguyễn Ngọc Anh đã trốn nã nhưng cảnh sát đã truy bắt thành công tên tội phạm nguy hiểm này khi hắn đang ung dung sống ở TP Pleiku, Gia Lai.


Giết người rồi trốn nã

Ngày 3 tháng 8 vừa qua, Công an huyện Kỳ Anh, Hà Tĩnh đã phối hợp với Công an TP Pleiku, Gia Lai bắt giữ thành công tên tội phạm trốn nã Nguyễn Ngọc Anh, 27 tuổi, trú tại xã Kỳ Sơn, huyện Kỳ Anh, Hà Tĩnh.
 

Đối với nhiều người dân ở xã Kỳ Anh thì Nguyễn Ngọc Anh là một cái tên mà họ không muốn nhắc đến bởi sự lộng hành và ngang tàng của hắn cùng đồng bọn. Cầm đầu một băng nhóm toàn những tên côn đồ hung hãn chuyên đi phá phách và gây rối làm mất trật tự trong địa bàn xã, Nguyễn Ngọc Anh thường xuyên có mặt ở các quán nhậu với tư cách như một đội bảo kê để “xin đểu”. Nhiều chủ quán muốn được yên ổn làm ăn thì phải đóng góp cho băng nhóm của Nguyễn Ngọc Anh, nếu không thì bọn chúng sẽ đến quậy phá khiến khách khứa cũng chẳng dám quay lại.

Với vẻ bên ngoài trông rất thư sinh nhưng Nguyễn Ngọc Anh lại mang trong mình dòng máu lạnh. Học hành sa sút vì chuyên bỏ học để chơi bời lêu lổng, Nguyễn Ngọc Anh đã thoát ra khỏi tầm kiểm soát của gia đình để sống cuộc sống tự do, phiêu bạt giang hồ. Chính hắn là người đã đứng ra thu nạp các đàn em có cùng sở thích với mình để cùng sống một cuộc sống của những tên cộm cán.

Những người hàng xóm của gia đình Nguyễn Ngọc Anh nói rằng nhìn vẻ bề ngoài thì không ai có thể tin được những việc mà hắn đã làm. Bố mẹ cũng không thể khuyên bảo được con trai nên họ đành chấp nhận đầu hàng đứa con ngỗ nghịch này. Nhiều lần bị Công an xã triệu tập vì gây rối làm mất trật tự công cộng nhưng khi thoát ra ngoài, hắn lại tiếp tục ngang tàng và ngỗ ngược, bất chấp tất cả.

Nguyễn Ngọc Anh
Nguyễn Ngọc Anh 

Hành động của Nguyễn Ngọc Anh và những việc làm của hắn không dừng lại là làm mất trật tự công cộng mà hắn cùng đồng bọn đã ra tay giết người. Hai nạn nhân đã bị Nguyễn Ngọc Anh cùng đồng bọn hành hung và truy sát đến khi người thì tử vong người thì bị thương nặng đó là hai bố con ông Nguyễn Hữu Trọng và Nguyễn Viết Anh. Mặc dù là những người sống cùng xã với nhau nhưng Nguyễn Ngọc Anh cùng đồng bọn cũng không nể nang gì.

Tối ngày 19 tháng 7 vừa qua, Nguyễn Ngọc Anh cùng đồng bọn là Nguyễn Trường Giang và Lê Văn Sáng đã gây ra một cuộc ẩu đả kinh hoàng. Vào khoảng 8h tối 19 tháng 7, anh Nguyễn Công Sơn sinh năm 1988, trú tại xã Kỳ Sơn, đang đi chơi cùng một nhóm bạn của mình thì bất ngờ gặp Nguyễn Ngọc Anh cùng Nguyễn Trường Giang và Lê Văn Sáng. Hai bên đã gây xích mích với nhau và lời qua tiếng lại một hồi thì Nguyễn Ngọc Anh đã rút cây kiếm được hắn luôn mang theo người ra để đe dọa. Thấy Nguyễn Ngọc Anh có vũ khí nên nhóm của anh Nguyễn Công Sơn đã lặng lẽ rút lui.

Truy nã yêu râu xanh giờ trò đồi bại với cô gái say rượu


Tưởng chừng mọi việc đã được giải quyết ổn thỏa, hai bên không ai nói gì nữa thì coi như kết thúc nhưng đến rạng sáng 20 tháng 7, khi anh Nguyễn Công Sơn cùng các bạn của mình đi chơi về đến thôn Sơn Bình 2, xã Kỳ Sơn thì bất ngờ bị nhóm của Nguyễn Ngọc Anh chặn lại. Nguyễn Ngọc Anh lên tiếng gây sự và chửi bới nhóm của anh Nguyễn Công Sơn. Không chịu được sự ngang tàng, vô lý và lộng hành của Nguyễn Ngọc Anh, nhóm của Nguyễn Công Sơn cũng đã cự cãi lại và hai bên xảy ra xô xát.

Nguyễn Ngọc Anh rút kiếm và tuyên bố sẽ chém chết từng người một. Vừa nói hắn vừa vung kiếm chém loạn xạ khiến nhóm của anh Nguyễn Công Sơn phải bỏ chạy. Không chịu buông tha cho những người bỏ chạy, Nguyễn Ngọc Anh cầm kiếm rượt đuổi theo. Anh Nguyễn Công Sơn chạy về gần đến nhà thì thấy bố là ông Nguyễn Hữu Trọng cùng em trai là Nguyễn Viết Anh ra ứng cứu. Vì được một người hàng xóm báo tin là con trai Nguyễn Công Sơn đang bị bọn côn đồ đánh đập và rượt đuổi nên ông Nguyễn Hữu Trọng cùng con trai Nguyễn Viết Anh và một số người nữa cầm tuýp sắt chạy ra để giải vây.

Nhìn thấy người thân của anh Nguyễn Công Sơn đến nhưng Nguyễn Ngọc Anh vẫn không hề nao núng. Hắn còn tỏ ra hung hãn hơn khi dùng kiếm chém tứ tung để de dọa mọi người. Hắn xông vào đám đông chém ông Nguyễn Hữu Trọng và anh Nguyễn Viết Anh cho đến khi hai người này ngã vật xuống. Nhìn thấy máu trong người hai nạn nhân chảy ra xối xả thì Nguyễn Ngọc Anh mới chịu dừng tay và cả ba đã bỏ chạy khỏi hiện trường.

Những người xung quanh đã nhanh chóng đưa ông Nguyễn Hữu Trọng và anh Nguyễn Viết Anh vào bệnh viện cấp cứu trong tình trạng rất nguy kịch. Mặc dù các bác sỹ đã tận tình cứu chữa nhưng do vết thương quá nặng nên anh Nguyễn Viết Anh đã tử vong, còn ông Nguyễn Hữu Trọng thì may mắn qua cơn nguy kịch.

Truy bắt hung thủ

Sau khi nhận được thông tin từ địa phương, Công an huyện Kỳ Anh đã phối hợp với Công an Hà Tĩnh vào cuộc điều tra vụ án mạng và truy bắt hung thủ. Với những bằng chứng và nhân chứng có được, Công an huyện Kỳ Anh đã nhanh chóng bắt giữ được hai tên Nguyễn Trường Giang và Lê Văn Sáng, còn tên cầm đầu Nguyễn Ngọc Anh đã nhanh chóng tẩu thoát ngay trong đêm gây án.

Tại cơ quan Cảnh sát điều tra, Nguyễn Trường Giang và Lê Văn Sáng đã thành khẩn khai nhận mọi hành vi của chúng. Sau khi gây án, nhóm của chúng bỏ trốn mỗi đứa mỗi nơi theo lệnh của Nguyễn Ngọc Anh nên bọn chúng không biết Nguyễn Ngọc Anh đang trốn ở đâu. Công an tỉnh Hà Tĩnh đã xác định Nguyễn Ngọc Anh là một đối tượng vô cùng nguy hiểm và manh động nên việc truy bắt bằng được tên Nguyễn Ngọc Anh là việc làm cấp bách. Ban chuyên án truy bắt tên Nguyễn Ngọc Anh được lập ra để phân vùng truy kẻ trốn nã.

Là một tên cộm cán côn đồ nên Nguyễn Ngọc Anh rất liều lĩnh và tinh ranh. Hắn đã sắp xếp rất tài tình để che đậy tung tích trước sự truy bắt của Cảnh sát. Nguyễn Ngọc Anh trước khi trốn thoát khỏi địa bàn tỉnh Hà Tĩnh đã gọi điện cho tên Nguyễn Trường Giang và Lê Văn Sáng rằng hắn đã bắt xe vào Nam rồi. Khi hỏi hai tên Nguyễn Trường Giang và Lê Văn Sáng về việc này thì bọn chúng đã khai nhận là đúng nhưng ban chuyên án khẳng định rằng đây là một màn cố tình che đậy của tên Nguyễn Ngọc Anh.

Ảnh minh họa
Ảnh minh họa 

Theo nhận định của ban chuyên án thì có thể Nguyễn Ngọc Anh cũng bắt xe vào Nam nhưng sẽ không ở những thành phố lớn mà hắn sẽ chọn các tỉnh Tây Nguyên để trốn. Sau khi sàng lọc các thông tin thì thấy địa bàn tỉnh Gia Lai là nơi Nguyễn Ngọc Anh đã có lần lui tới thăm người quen và chơi bời ở đó. Từ thông tin này ban chuyên án nhận định Gia Lai là nơi Nguyễn Ngọc Anh sẽ nghĩ tới đầu tiên và chắc chắn hắn ta sẽ đến đó. Một tổ trinh sát đã lập tức lên đường đến Gia Lai.

Các thông tin về Nguyễn Ngọc Anh đã được gửi đến Công an TP Pleiku để cùng phối hợp truy bắt. Những ngày đầu trốn chạy, Nguyễn Ngọc Anh đã ẩn náu trên địa bàn huyện Chư Pah nhưng sau đó hắn đã chuyển đến TP Pleiku. Những chiến sỹ trinh sát đã phối họp cùng với người dân địa phương nơi đây tìm kiếm tên Nguyễn Ngọc Anh. Nhiều người dân ở đường Phạm Văn Đồng đã nhìn thấy một đối tượng luôn lảng vảng ở chợ và có nhiều hành động khả nghi như là kẻ trộm, lại luôn có vẻ lấm lét nên đã báo với chính quyền địa phương.

Cuối tháng 7 vừa qua, Công an TP Pleiku đã kiểm tra hành chính đối với Nguyễn Ngọc Anh thì hắn lại xưng tên khác và trả lời những thông tin không đồng nhất với nhau. Có trong tay mọi thông tin và tên tội phạm trốn nã Nguyễn Ngọc Anh nên Công an TP Pleiku đã theo sát từng nhất cử nhất động của hắn. Đến ngày 30 tháng 7 vừa qua, khi Nguyễn Ngọc Anh đang ung dung trong căn phòng trọ thì Công an đã ập vào bắt giữ khiến hắn không khỏi bàng hoàng là tại sao Công an lại có thể tìm thấy hắn nhanh đến vậy.

Ngay sau khi bị bắt, Nguyễn Ngọc Anh đã được di lý về Hà Tĩnh và tại đây hắn đã khai nhận mọi tội lỗi cũng như hành vi lẩn trốn của mình. Tại cơ quan Cảnh sát điều tra, hắn đã không còn ngang tàng, hống hách nữa mà ngoan ngoãn khai nhận với hy vọng sẽ nhận được sự khoan hồng của pháp luật.


Nguồn: Trịnh Huyền(CAND)
Bình luận
vtcnews.vn