Lý giải nguyên nhân báo chí phương Tây 'nghiện' ông Putin

Thế giớiThứ Ba, 12/04/2016 10:45:00 +07:00

Tổng thống Putin là một trong những chính trị gia bận rộn nhất trên thế giới khi mà cái tên của ông luôn xuất hiện trên mọi mặt báo thời gian qua.

(VTC News) - Có lẽ Tổng thống Putin là một trong những chính trị gia bận rộn nhất trên thế giới khi mà cái tên của ông luôn xuất hiện trên các mặt báo.

Daily Mail là một ví dụ, theo Bryan McDonald, nhà báo người Ireland, nếu trước đây trang báo của Anh chỉ quan tâm đến những câu chuyện giật gân trên thế giới thì hiện nay, có vẻ như tờ báo này lại đang nhắm tới ông Putin để thay thế cho các chủ đề nhàm chán đó.

Chỉ trong vòng hai tuần qua, tờ báo này 'tiết lộ' kha khá những câu chuyện đáng ngạc nhiên về Tổng thống Nga.

Ví dụ như việc ông Putin 'hợp tác với một loài bò sát ngoài hành tinh', Tổng thống Nga đang hẹn hò với vợ cũ của tỷ phú truyền thông Rupert Murdoch hay gần đây nhất là việc người đứng đầu điện Kremlin đang âm mưu thành lập một đội quân sẵn sàng tấn công châu Âu.

Ông Putin luôn xuất hiện trên mọi mặt báo mỗi khi một biến động nào đó trên chính trường thế giới xảy ra.
Mới chỉ cách đây vài ngày, các độc giả của Daily Mail giật mình trước tin cựu thủ tướng Nga Mikhail Kasyanov, một trong số ít các lãnh đạo đối lập nặng ký đối với ông Putin vừa dính vào bê bối lộ video giường chiếu với nữ trợ lý của mình.

Nhưng có lẽ họ còn sốc hơn khi tờ báo Anh cho rằng rất có thể ông Putin có liên quan đến việc clip có thể hủy hoại sự nghiệp của đối thủ bị rò rỉ.


Theo lý thuyết đó, Tổng thống Nga sẽ đóng vai phản diện và là người buộc ông Kasyanov phải làm việc trái với lương tâm của mình.

Không chỉ dừng lại ở đó, ngay cả chuyện Anh đi hay ở lại EU cũng có liên quan ông Putin. Các tờ báo nước này cho rằng, người đứng đầu Điện Kremlin ủng hộ giải pháp “Brexit” (Anh rời EU).

Video: Nga lên án thông tin bôi nhọ ông Putin qua "hồ sơ Panama" 

Tất nhiên, những cáo buộc dù sao vẫn chỉ là cáo buộc và có chăng nó cũng chỉ khiến người dân Nga cho rằng các trang mạng nước anh có vẻ ưu ái Tổng thống của họ mà thôi.

Tuy nhiên, sau khi vụ Hồ sơ Panama bị phanh phui gần đây, người ta mới thấy phương Tây luôn sẵn sàng đưa ông Putin vào tầm ngắm.


Mặc dù không có tên trong các dữ liệu, thông tin về tài sản của ông Putin hay việc người đứng đầu điện Kremlin đứng đằng sau vụ rò rỉ lại ngập tràn trên các mặt báo.

Nhà báo Bryan cho rằng, rõ ràng khi mà những người như Bin Laden, Saddam và Gadaffi đã không còn, phương Tây cần một người thay thế và với họ, không ai phù hợp hơn là ông Putin.

Có lẽ vì vậy mà những câu chuyện thêu dệt về ông Putin sẽ còn dài thêm nữa cho đến khi phương Tây tìm được một người thay thế có thể khiến cả thế giới phải chao đảo như ông.

Song Hy
(theo RT)

Bình luận
vtcnews.vn