Lý giải 'cơn sốt' mang tên New City

Bất động sảnThứ Hai, 23/10/2017 10:17:00 +07:00

Với 155 căn hộ cao cấp đầu tiên được "trao tay" ngay buổi đầu ra mắt công chúng, dự án mới nhất của Công ty Thuận Việt đang tạo nên "cơn địa chấn" không tưởng.

Hiếm khi có một dự án địa ốc nào như New City lại thu hút đến như vậy. Con số 955 suất đăng ký bốc thăm cho 155 căn hộ công bố Đợt 1 trong ngày đầu khai trương là một con số ấn tượng và càng ấn tượng hơn khi những thông tin nóng sốt cho thấy con số này tăng lên từng ngày. Vì sao New City "nóng" như vậy? Nguyên nhân là đây:

Khu Thủ Thiêm - Thượng Hải của Việt Nam

Những gì Thủ Thiêm đã và đang thực hiện cho thấy tầm nhìn của TP.HCM khi định hướng phát triển thành phố về khu Đông như những gì Thượng Hải từng làm cách đây 20 năm. Khi đó, Phố Đông Thượng Hải vẫn là khu đất mới phát triển như Thủ Thiêm 10 năm trước. Giá đất khu này chỉ bằng 1/10 so với khu Cửu Long đối diện. 10 năm sau, nhờ quy hoạch thông minh, giá đất Phố Đông đã ngang ngữa với khu Cửu Long. Còn hiện tại, cứ 5m2 đất ở khu Cửu Long mới mua được 1m2 khu phố Đông, thậm chí nhiều nơi 10m2 mới mua được 1m2 đất.

1

 

Điều này khiến dễ dàng liên tưởng đến đến Thủ Thiêm là Phố Đông và Quận 1 giống như khu Cửu Long. Chỉ cách nhau một con sông, nhưng 10 năm trước giá đất ở Thủ Thiêm chỉ bằng 1/100 giá đất Quận 1. Nhiều chuyên gia nhận định, 10 năm nữa giá nhà Thủ Thiêm sẽ bằng hoặc cao hơn Quận 1 và trong tương lai giá đất khu Đông sẽ chắc chắn cao hơn Quận 1.

Thiết kế dựa trên ý nghĩa thực thụ của phong thủy

Nhiều người thắc mắc ý nghĩa “thuận phong tụ thủy” là gì? Các thiết kế theo triết lý "phong thủy thực thụ" được triển khai theo thuật phong thủy dựa trên địa hình địa thế xung quanh nhà ở, thành phố, hướng gió, dòng nước cùng tọa hướng, hình dạng, bố cục mặt bằng không gian xây dựng. Thiết kế của New City lấy cảm hứng từ một ốc đảo giữa lòng KĐT Thủ Thiêm với những đường nét hiện đại, khoáng đạt kết hợp cùng nét mềm mại của dòng sông, nét xanh mát của công viên trung tâm và công viên bờ sông.

2

 

Cơ sở hạ tầng khu đô thị Thủ Thiêm nói chung, cũng như dự án New City nói riêng, đều được tính toán tỉ mỉ nhằm xây dựng một khu đô thị chuẩn mực. Hiện nay, khu Thủ Thiêm đang phát triển nhiều dự án được quy hoạch đúng chuẩn thì New City cũng tỏ ra không hề thua kém với mật độ xây dựng, cảnh quan, tất cả mọi thứ đều đáp ứng những nhu cầu cao của đời sống dân sinh. Trong tương lai, sau khi hoàn thành, toàn khu Thu Thiêm sẽ trở thành một đô thị hiện đại bậc nhất không chỉ ở Việt Nam, mà còn trong khu vực châu Á.

Di chuyển tức thì, nói "không" với kẹt xe

Giao thông kết nối giữa New City với khu trung tâm thành phố và những khu vực xung quanh vô cùng thuận lợi với nhiều đại lộ kết nối với nhau được tính toán cực kỳ cẩn thận. Theo đó, New City cách khu trung tâm thành phố chỉ 2,5km; với 2 trục đường lớn được nối với khu dân cư phía Bắc bằng nhiều cây cầu đi qua hồ trung tâm kết nối với khu trung tâm tài chính. Từ New City, chỉ cần 3 phút để có thể dịch chuyển tức thì, nhanh chóng đến trung tâm thành phố và dễ dàng kết nối tới các khu vực nội thành cùng các tỉnh lân cận (Cầu Phú Mỹ, nút giao thông Cát Lái, cầu Thủ Thiêm, hầm Thủ Thiêm và đại lộ Võ Văn Kiệt, đường cao tốc Long Thành Dầu Giây…).

3 3

 

Môi trường sống theo tiêu chuẩn quốc tế

Hiện nay, môi trường là vấn đề quan tâm hàng đầu của mọi người, nhất là đời sống thành thị hàng ngày đối mặt với những vấn đề nan giải như: Ô nhiễm, tiếng ồn, ít cây xanh... New City đáp ứng đầy đủ những yêu cầu của một lối sống chuẩn mực hiện đại khi dễ dàng nhận thấy Thủ Thiêm hiện nay, tỉ lệ về cây xanh, đường xá được đầu tư xây dựng rất hợp lý.

4 4

 

Có thể thấy dễ dàng hệ thống sông, rạch được ưu tiên duy trì, không những không bị lấp đi mà còn được khơi thông, chưa kể đến các hồ điều hoà trung tâm cũng được xây dựng song song. Vì thế, Thủ Thiêm cụ thể là New City trong 100 năm tới chắc chắn không xảy ra ngập lụt vì việc này đã được tính toán quy hoạch triệt để.

Tiện ích sống được trang bị đến tận nhà

5 5

 

Dự án New City bên cạnh khu căn hộ cao cấp còn có đầy đủ các tiện ích bao gồm hệ thống trường mầm non đạt chuẩn, trung tâm mua sắm, siêu thị, tích hợp với hệ thống phục vụ nhu cầu sức khỏe, các phòng tập gym, Spa, sân thể thao ngoài trời, sân tập dưỡng sinh...

Thông tin về New City

New City Thủ Thiêm của Chủ đầu tư Thuận Việt là một thành phố mới mang phong cách sống hiện đại đang dần hình thành trên đại lộ Mai Chí Thọ, Quận 2. Có vị trí giao thông liên vùng thuận tiện, là tâm điểm của các tuyến đường huyết mạch, kết nối trực tiếp với hầm Thủ Thiêm để đến trung tâm Quận 1, tuyến đường cao tốc Long Thành – Dầu Giây, tuyến đường vành đai trong, xa lộ Hà Nội… vô cùng thuận lợi cho việc giao thương, đi lại của cư dân New City tới các khu vực khác. Dự án căn hộ chung cư New City có phong thuỷ tốt, kiến trúc hiện đại, gần thành phố, nhận nhà ngay trong năm 12/2017.

Website: www.newcitythuthiem.com.vn

Nhã Phương
Bình luận
vtcnews.vn