Lý giải chuyện mỹ nhân khoe ngực trong phim cổ trang

Văn hóa - Giải tríChủ Nhật, 01/03/2015 06:00:00 +07:00

Tuy nhiên, các nhà phê bình phim lại cho rằng, đây đều là những lý do bao biện.

Tuy nhiên, các nhà phê bình phim lại cho rằng, đây đều là những lý do bao biện.

Trước đây, trong phim cổ trang, phụ nữ chỉ biết đến 4 chữ công, dung, ngôn, hạnh và luôn phải giữ lễ nghĩa về ăn mặc.

Nhưng vài năm trở lại đây, các nhà làm phim Trung Quốc đã táo bạo hơn, phá cách hơn, sẵn sàng để các giai nhân cổ đại khoe ngực trên màn ảnh.


Phim khoe ngực được sản xuất dồn dập

Năm 2006, bộ phim Hoàng Kim Giáp hội tụ dàn sao hạng khủng như Củng Lợi, Châu Kiệt Luân, Châu Nhuận Phát... khi ra mắt đã gây chấn động dư luận.

Lý do là vì, toàn bộ mỹ nhân trong phim đều mặc váy cổ trang chèn ép vòng một, khoe gần trọn khuôn ngực trước ống kính. Hình ảnh này bị nhiều tờ báo và khán giả cho là phản cảm.
Cảnh quay quá nóng bỏng trong Hoàng Kim Giáp.
Cảnh quay quá nóng bỏng trong Hoàng Kim Giáp. 

Củng Lợi táo bạo trong Hoàng Kim Giáp.
Thời điểm đó, nhiều ý kiến phản hồi trên các phương tiện truyền thông cho rằng, phim đang 'bức tử' người xem và câu khách rẻ tiền.


Tương tự, phim Long Phượng Điếm do Từ Hy Viên, Nhậm Hiền Tề và Củng Tân Lượng đóng vai chính cũng bị chỉ trích vì dày đặc cảnh khoe thân.  

Tham gia bộ phim truyền hình Đại Đường phù dung viên, Phạm Băng Băng cũng có tạo hình khoe vòng một gợi cảm khi hóa thân thành đại mỹ nhân Dương Quý Phi.

Phạm Băng Băng hóa thân Dương Quý Phi.

Phạm Băng Băng hóa thân Dương Quý Phi. 
Võ Mỵ Nương truyền kỳ bị yêu cầu cắt hình ảnh gợi cảm. 
Những lý do để người đẹp khoe cơ thể


Giản Viễn, nhà sản xuất kiêm biên kịch và là người lên ý tưởng trang phục cho Anh hùng phong thần 2 đã nói về lý do phim của ông có tạo hình gợi cảm:

'Đây là phim truyền thuyết, nhân vật chính là yêu tinh. Yêu tinh hoàn toàn có thể khoe đường cong vì muốn mê hoặc người khác.

Tôi cố tình tạo ra sự đột phá, thay đổi để nhấn mạnh sự quyến rũ của yêu tinh Đát Kỷ có thể làm khuynh đảo Trụ Vương'.
Nhân vật Đát Kỷ với tạo hình gợi cảm đang gây nhiều tranh cãi.
Nhân vật Đát Kỷ với tạo hình gợi cảm đang gây nhiều tranh cãi.
Trong khi đó, phía ê kíp Võ Mỵ Nương truyền kỳ cho biết, họ đã nghiên cứu rất kỹ lịch sử nhà Đường và thiết kế trang phục…trung thành lịch sử. Họ còn đưa ra dẫn chứng một số bản phim trước đó còn phô ngực nhiều hơn để khẳng định cho luận điểm của mình.

Tuy nhiên, các nhà phê bình phim lại cho rằng, đây đều là những lý do bao biện. Bởi một đạo diễn chính trực, phim có giá trị nhân văn cao thường không bắt các người đẹp phải trưng vòng 1 nhiều.

Ngược lại, với dòng phim thị trường hoặc kịch bản không có chiều sâu, tư duy đạo diễn quá thoáng đãng, khán giả sẽ no mắt  vì đường cong của các nhân vật nữ.


'Nói đến cùng, các nhà làm phim chỉ muốn làm mới bình rượu cũ, muốn tạo ra điểm nhấn hút khán giả, thu lợi nhuận mà sẵn sàng làm ảnh hưởng đến tính chân thực của phim cổ trang. Đó là vấn nạn thực tế mà phim cổ trang Trung Quốc đang phải đối diện', một nhà phê bình phim nói trên tờ Sina.

Nguồn: Dân Việt

Bình luận
vtcnews.vn