Lý do nào khiến sao nhí 'Ở nhà một mình' xuống dốc thảm hại?

Văn hóa - Giải tríThứ Năm, 17/11/2016 07:12:00 +07:00

Macaulay Culkin ở thời điểm hiện tại luôn khiến fan tự hỏi: “Vậy rốt cuộc điều gì đã xảy ra?”

Macaulay Culkin hiện đã 36 tuổi và người ta không còn nhận ra đây chính là người đã đóng cậu nhóc đáng yêu trong series phim hài dịp Giáng sinh Home Alone - Ở nhà một mình hồi thập niên 90.

Lúc đạt đỉnh cao danh vọng, anh từng được xem như là diễn viên nhí thành công nhất làng điện ảnh kể từ thời Shirley Temple – nữ diễn viên nhỏ tuổi nhất trong lịch sử đoạt tượng vàng Oscar.

5 lý do sao nhí "Ở nhà một mình" xuống dốc thảm hại - 1

Sự tương phản đến ngỡ ngàng của hình tượng Macaulay Culkin trong quá khứ và hiện tại

Nhờ vai cậu bé lém lỉnh, thông minh Kevin trong Ở nhà một mình, Culkin được nhận giải Quả cầu vàng hạng mục Nam diễn viên xuất sắc nhất và là hình tượng của nhiều thế hệ trẻ em lúc bấy giờ.

Vậy rốt cục, điều gì đã xảy ra với Macaulay Culkin để khiến cậu trở thành kẻ nghiện ngập, bị cáo buộc “ấu dâm” như ngày nay?

Thành công đến quá sớm

Rõ ràng những thứ mà người ta ca ngợi cho vai diễn Kevin McCallister của Maucaulay Culkin là không đếm xuể. Thậm chí Quả cầu vàng – giải thưởng danh giá bậc nhất làng điện ảnh, hồi năm 1990 đã được trao cho cậu bé 10 tuổi Culkin.

5 lý do sao nhí "Ở nhà một mình" xuống dốc thảm hại - 2

Culkin trở thành hình mẫu trẻ em tinh nghịch, đáng yêu và thông minh của những năm 90

Bản thân Culkin đã lấy dấu ấn đó trở thành cái cớ để ngưng sáng tạo và đột phá. Chính nam diễn viên từng chia sẻ: “Sau khi đã chạm vào đỉnh cao nhất rồi, tôi nghĩ mình nghỉ hưu ở tuổi 30 là hợp lý. Xách máy tính đi đây đó, vẽ vời linh tinh và làm bất cứ điều gì”.

Hời hợt và coi thường việc làm nghệ thuật

Sau 9 năm gián đoạn, năm 2003 Culkin trở lại với vai diễn chính trong bộ phim hài Party Monster với vai kẻ nghiện ma túy Michael Alig. Không mấy thành công, anh lại nhảy sang đóng bộ phim hài bị cho là công khai chế giễu tôn giáo Saved (2004), trước khi lồng tiếng cho phim hoạt hình Robot Chicken.

5 lý do sao nhí "Ở nhà một mình" xuống dốc thảm hại - 3

Sau những năm ngủ mê trong men say chiến thắng, Culkin trở lại đóng phim và ca hát nhưng không được khán giả đón nhận

Chán đóng phim, năm 2013 nam diễn viên quay sang hát và tự lập một ban nhạc có cái tên ngớ ngẩn “Pizza Underground”. Đáng buồn thay, vì thứ âm nhạc không đầu không cuối và hài hước đến vô duyên, ban nhạc từng bị khán giả la ó và ném lon bia lên trên sân khâu trong 1 buổi biểu diễn tại Anh vào năm 2014.

Lập gia đình quá sớm và nếm mùi ly hôn ở tuổi đôi mươi

 “Đường tình” của Culkin được cho là khá trắc trở. Nam diễn viên sở hữu vẻ đẹp thiên thần hồi bé vẫn giữ được sự hồn nhiên trên khuôn mặt vẫn khiến nhiều người đẹp phải xiêu lòng. Trước khi kết hôn với Ashton Kutcher năm 2015, trước đó là Mila Kunis thì trong quá khứ, Culkin đã từng “có vợ” ở tuổi 17.

5 lý do sao nhí "Ở nhà một mình" xuống dốc thảm hại - 4

Macaulay Culkin bên cạnh Rachel Miner, cặp “vợ chồng” trẻ bậc nhất lịch sử điện ảnh

Năm 1998, nam diễn viên công khai cuộc sống như vợ chồng với đồng nghiệp cùng tuổi, Rachel Miner. “Chúng tôi vô cùng hạnh phúc và tự hào rằng đã tìm thấy nửa kia của cuộc đời khi còn rất trẻ. Chúng tôi đã nhìn thấy tương lai khi dọn về ở chung”, Culkin đã dõng dạc tuyên bố như vậy khi ở tuổi 17.

5 năm sau, cả hail y dị vì những mâu thuẫn nhỏ nhặt trong đời sống. Tờ New York Daily News khi đó còn khẳng định, thực tế họ chỉ sống với nhau được 2 năm, trước khi ly thân vào năm 2000 và hoàn tất thủ tục ly hôn 2 năm sau đó.

Kết bạn với ma túy

Fan hâm mộ từng giục Macaulay Culkin ăn nhiều và tập gym để tăng cân khi chứng kiện cậu cứ mãi “mỏng cơm” như hồi bé. “Đáp lại” sự quan tâm từ phía người hâm mộ, năm 2004, Culkin bị cảnh sát thành phố Oklahoma bắt quả tang, thu giữ trên người 17,3 grams cần sa và 21 viên ma túy tổng hợp trên người nam diễn viên.

5 lý do sao nhí "Ở nhà một mình" xuống dốc thảm hại - 5

Thân hình tiều tụy của Culkin khi trót “kết thân” với ma túy

Theo National Enquirer, mỗi tháng Culkin bỏ ra khoảng 6.000 USD chỉ để “chơi thuốc”. Anh được cho là đã nghiện ma túy nặng và thực tế việc lập ban nhạc để biểu diễn thực tế là nhằm kiếm tiền để mua ma túy.

Dù đã bị xử phạt nhưng Macaulay Culkin vẫn chứng nào tật nấy. Hình ảnh trụy lạc và sa ngã của nam diễn viên biến anh từ một hình tượng đẹp thành nhân vật phản diện mà bất kì bậc phụ huynh nào cũng không hề muốn con mình “noi gương”.

Dính tin đồn với Micheal Jackson

Dù đã nhận được cáo buộc và phải ra hầu tòa về sự vụ bị “ông hoàng nhạc Pop” Micheal Jackson lạm dụng tình dục, nhưng Macaulay Culkin trước sau vẫn phủ nhận những thông tin trên.

5 lý do sao nhí "Ở nhà một mình" xuống dốc thảm hại - 6

Ông hoàng nhạc Pop luôn dành tình cảm đặc biệt cho cậu nhóc Macaulay Culkin

Cáo buộc mô tả, Culkin đã qua đêm trong phòng ngủ của Jackson rất nhiều lần. Nam diễn viên thì khẳng định, Jackson không hề lạm dụng tình dục hay đụng chạm vào cơ thể mình.

Năm 2009, Macaulay Culkin xuất hiện trong hàng dài nghệ sĩ tới viếng đám tang của Micheal Jackson. Những sự thật đằng sau mối quan hệ này cũng vì thế mà đã được chôn vùi vĩnh viễn.

(Nguồn: 24h.com.vn)
Bình luận
vtcnews.vn