Lý do Hari Won và sao Việt mang ít tiền khi lưu diễn ở nước ngoài

Văn hóa - Giải tríThứ Ba, 12/07/2016 17:07:00 +07:00

Phần lớn sao Việt đều chỉ mang vài trăm USD khi lưu diễn hải ngoại.

Câu chuyện Hari Won mang theo 300 USD và 3 bộ quần áo khi sang Mỹ lưu diễn gặp phải nhiều chỉ trích từ phía khán giả trong nước.  Nhiều khán giả cho rằng, Hari có tư tưởng sống bám vào Trấn Thành, ỷ lại và không biết chăm lo cho chuyến đi của mình.

Hari Won - Trấn Thành gặp nhiều sự cố trong chuyến lưu diễn sang  Mỹ mới đây.

Thậm chí, có người cho rằng, việc Hari mang 300 USD khi đi Mỹ là một chiêu trò để câu kéo sự thương hại của khán giả.

Ngay sau khi những ý kiến trái chiều nổ ra, Cao Thái Sơn là một trong những sao Việt đứng ra bảo vệ Hari với ngôn từ khá mạnh mẽ.

Nam ca sĩ họ Cao cho rằng, việc Hari Won mang theo 300 USD khi xuất ngoại là chuyện rất bình thường. Là một ca sĩ thường xuyên qua Mỹ lưu diễn, Cao Thái Sơn chia sẻ: “Mỗi lần đi Mỹ, tôi cũng chỉ mang 200 USD tiền mặt, một ít quần áo và đồ diễn, ít hơn Hari vì số tiền đó chỉ để dằn túi lỡ cần mua nước, mua kẹo trong suốt chuyến bay mà thôi”.

Cao Thái Sơn giải thích: “Thứ nhất, theo luật Việt Nam, 5.000 USD là số tiền tối đa khi xuất cảnh. Thường nghệ sĩ có thói quen mang ít tiền mặt để qua bên đó hát xong nhận cát-sê rồi đi mua sắm. Ngoài ra, bây giờ ai cũng xài thẻ tín dụng nên lỡ họ mang ít tiền theo cũng đừng cười, vì trong thẻ của họ có vài tỷ, vài chục tỷ. Cat-xê vài ngàn USD/đêm biểu diễn nên dù có mang 300 USD cũng là chuyện bình thường”.

 Cao Thái Sơn đứng ra bênh vực Hari Won khá mạnh mẽ.

Về việc Hari dùng chung tiền và chung đồ với Trấn Thành, Cao Thái Sơn cho rằng không có gì là lạ: “Kể cả mang tối đa 5.000 USD theo quy định của pháp luật thì qua đó cũng không đủ tiêu. Qua bên Mỹ, đồ thì xịn mà rẻ ngất trời, tại sao phải mang nhiều đồ ở Việt Nam đi?

Tôi ủng hộ Trấn Thành mang vài bộ trang phục rồi qua đó mua. Có những đồng nghiệp mang nhiều hành lý quá, qua tới nơi không ai xách giùm, phải tự xách rất khổ. Lúc đi shopping thì tiếc hùi hụi chẳng biết nên bỏ đồ cũ mua đồ mới hay mua thêm hành lý”.

Cao Thái Sơn cũng cho rằng, Trấn Thành và Hari đang yêu nhau nên lo cho nhau là chuyện đương nhiên và khán giả nên thông cảm cho nữ ca sĩ Hương đêm bay xa chứ không nên chỉ trích cô vì với một người lần đầu qua Mỹ, mọi chuyện đều rất khó khăn.

Quang Cường -  một bầu show nổi tiếng, quản lí của Quang Hà, Hương Tràm cũng đồng tình với ý kiến của Cao Thái Sơn. Là một người đã có nhiều lần xuất cảnh để dẫn các ca sĩ đi diễn, Quang Cường cho biết, mỗi lần lưu diễn, Quang Hà hay Hương Tràm cũng chỉ mang vài trăm đô để “dằn túi”.

Quang Hà - Hương Tràm mỗi lần đi lưu diễn đều được các bầu show bao trọn.

Quang Cường chia sẻ: “Ai cũng biết là pháp luật Việt Nam  quy định không được mang quá 5 nghìn USD khi xuất cảnh. Các ca sĩ trong nước khi lưu diễn chủ yếu sài thẻ tín dụng chứ ít ai cầm theo tiền mặt, vừa không mang được nhiều vừa không an toàn. Việc dùng thẻ tín dụng an toàn, văn minh và tiện dụng hơn rất nhiều”.

Khẳng định việc Hari mang 300 USD là rất bình thường, Quang Cường cho hay: “Mỗi lần Quang Hà đi lưu diễn chỉ mang khoảng 200 USD. Khi qua đó, các ca sĩ đều dùng tiền cát-sê mỗi đêm diễn để mua sắm và chi tiêu cá nhân”.

Quang Cường cũng cho rằng, mang nhiều hay ít ngoại tệ tùy thuộc vào nhu cầu tiêu dùng của mỗi người. Không nên đánh giá điều gì dựa trên số tiền mặt một ca sĩ mang đi khi lưu diễn.

Quang Cường cũng cho biết thêm, lí do quan trọng mà các ca sĩ khi lưu diễn mang theo ít tiền là vì  đều được bầu show hải ngoại lo chỗ ăn ở, ngủ nghỉ: “Quang Hà hay Hương Tràm khi đi diễn hải ngoại đều được các bầu show lo ăn ở, ngủ nghỉ nên không tốn kém bao nhiêu”.

Hồ Quang Hiếu cũng mang rất ít tiền mặt mà chủ yếu dùng thẻ.

Hồ Quang Hiếu – một nghệ sĩ quen thuộc mặt với các sân khấu hải ngoại cũng cho biết, trong các chuyến lưu diễn của mình, anh thường chỉ mang theo một ít quần áo để mặc trong vài ngày đầu, còn lại đa số tranh thủ đi mua thêm đồ bên ngoài vì "ở Mỹ rất nhiều đồ sale".

Về số tiền mang theo mỗi khi xuất ngoại, Hồ Quang Hiếu cho hay, mang nhiều hay ít là tùy mục đích sử dụng của nghệ sĩ. Tuy nhiên, các ca sĩ khi xuất cảnh hạn chế mang theo tiền mặt mà chủ yêu sử dụng thẻ.

Ngày 29.6 vừa qua, Trấn Thành và Hari Won cùng một số nghệ sĩ Việt có chuyến lưu diễn tại Mỹ. Tuy nhiên, do có sự cố về visa nên Trấn Thành bị từ chối nhập cảnh và phải trở về Việt Nam. Trước đó, Hari Won và Trấn Trành quyết định sử dụng chung tiền mặt và hành lí.

Khi Trấn Thành bị bắt buộc trở về Việt Nam, Hari rơi vào hoàn cảnh khá bi đát vì chỉ mang theo 300 USD và 3 bộ quần áo. Kể lại sự việc này trong show diễn tại California, nữ diễn viên Bệnh viên ma nhận được nhiều chỉ trích.

(Nguồn: 24h.com.vn)
Bình luận
vtcnews.vn