Lý do đặc biệt bầu Đức từ chối cho Công Phượng sang châu Âu thi đấu

Thể thaoThứ Năm, 10/11/2016 08:36:00 +07:00

Có 2 CLB của Pháp và Bồ Đào Nha đã đánh tiếng muốn đưa Công Phượng sang thi đấu vào mùa giải tới nhưng bầu Đức từ chối.

Thông tin Công Phượng, Tuấn Anh trở về thi đấu tại V-League 2017 được trưởng đoàn HAGL Nguyễn Tấn Anh xác định là chính xác với phóng viên VTC News

Ông Nguyễn Tấn Anh chia sẻ: "Hai câu lạc bộ Nhật Bản muốn gia hạn hợp đồng cho mượn với Công Phượng và Tuấn Anh nhưng anh Đức (ông Đoàn Nguyên Đức) không đồng ý.

cp1

 Công Phượng đệm bóng ghi bàn đầu tiên trong màu áo đội tuyển Việt Nam (Ảnh: Phạm Thành)

Trong thư cho phía đối tác, anh Đức nói rằng Công Phượng, Tuấn Anh cần có nhiều điều kiện thi đấu hơn để phục vụ cho SEA Games sắp tới. Nếu các CLB đó vẫn muốn mượn Công Phượng, Tuấn Anh thì phía HAGL sẵn sàng đàm phán nhưng là sau SEA Games 2017 và hai cầu thủ ấy sẽ chỉ đi vào cho mùa giải 2018".

Trưởng đoàn HAGL còn tiết lộ thông tin khá ngạc nhiên rằng riêng với trường hợp Công Phượng, bầu Đức còn phải lắc đầu với hai đối tác đến từ châu Âu.

 
Tạm thời chưa tính phương án sang Châu Âu mà để Công Phượng đá V-League, phục vụ cho nhiệm vụ quan trọng tại SEA Games 2017

Bầu Đức

"Thông qua giám đốc học viện JMG toàn cầu, có hai CLB ở Pháp, Bồ Đào Nha gửi thư mời Công Phượng sang thi đấu. Họ đã theo dõi Công Phượng khá lâu, sau đó tiếp xúc với phía học viện JMG toàn cầu để đặt vấn đề.

Tuy nhiên, trong buổi làm việc trực tiếp, anh Đức nói tạm thời chưa tính phương án này mà để Công Phượng đá V-League, phục vụ cho nhiệm vụ quan trọng tại SEA Games 2017".

Đây có thể được xem là tin mừng cho Công Phượng, người đã im hơi lặng tiếng khá lâu sau khi chuyển sang chơi bóng cho Mito Hollyhock hồi đầu mùa.

"Suốt 1 năm qua, Công Phượng im hơi lặng tiếng nên mọi người đặt nhiều câu hỏi quanh anh ấy, rằng Công Phượng liệu có đủ tốt để chơi cho đội tuyển Việt Nam hay không, có đủ sức để cạnh tranh tại môi trường bóng đá nước ngoài hay không.

Clip: Công Phượng ghi bàn gỡ hòa 2-2 cho tuyển Việt Nam trận gặp Indonesia

Thực tế, Công Phượng đã thể hiện được nhiều thứ từ năm 2013, 2014. Để đánh giá chất lượng cầu thủ, các CLB luôn xem xét trong một khoảng thời gian dài, xem họ được đào tạo thế nào rồi mới đưa ra quyết định tuyển lựa. Do đó, hai lời mời từ châu Âu cho thấy họ đánh giá cao Công Phượng. Chúng tôi tin tưởng vào điều ấy", trưởng đoàn HAGL chốt lại.

Theo hợp đồng, Công Phượng sẽ chơi cho Mito Hollyhock đến hết ngày 15/12, Tuấn Anh chia tay Yokohama FC từ 31/12. Vì mùa giải của Nhật Bản sẽ kết thúc trong tháng này nên nếu khi tuyển Việt Nam thi đấu xong AFF Cup là coi như hai cầu thủ này cũng "hết hợp đồng" với phía Nhật Bản. Tại buổi lễ công bố bản quyền AFF Cup 2016 của VTV hôm qua, Công Phượng khẳng định chưa biết thông tin việc phải về đá V-League 2017 và mong muốn được chơi bóng thêm 1 mùa giải nữa ở nước ngoài.

Bầu Đức từng tuyên bố sẽ hỗ trợ, ủng hộ hết sức để tuyển Việt Nam vô địch SEA Games 2017 tổ chức tại Malaysia vào tháng 8/2017.

Chia sẻ thêm về bàn thắng của Hoàng Thanh Tùng giúp U22 Việt Nam thủ hòa U22 Trung Quốc, đại diện HAGL cho biết không có gì phải ngạc nhiên về sự bùng nổ của Thanh Tùng.

"Tại U19 Châu Á 2014, Thanh Tùng từng ghi bàn rất đẹp vào lưới U19 Trung Quốc rồi. Mọi người trong học viện HAGL Arsenal JMG đánh giá Thanh Tùng có khả năng đi bóng không thua gì Công Phượng. Bạn thấy đấy, ở bàn thắng đó, trước khi sút xa, Thanh Tùng quan sát rất nhanh khung thành, điều đó thể hiện Thanh Tùng có kỹ năng, kỹ thuật cơ bản tốt. Đó là điều đáng ghi nhận".

VTC News tường thuật trực tiếp trận U22 Việt Nam vs U22 Mexico từ 15h chiều nay.

Song Thành
Bình luận
vtcnews.vn