Ly cà phê bản quyền truyền hình

Thể thaoThứ Bảy, 21/04/2012 02:19:00 +07:00

Bầu Đức giảm giá mỗi căn hộ tới 50% là một tin mừng, VPF không tốn một xu để lấy lại bản quyền truyền hình cũng là một tin mừng.

Chỉ đúng một ngày sau khi HAGL tổ chức Đại hội cổ đông thường niên , bầu Đức đã có mặt tại Hà Nội để tham dự cuộc họp sơ kết của VPF mà thực chất là công bố việc VPF đã có được bản quyền truyền hình từ tay AVG.

Ở Đại hội cổ đông HAGL, bầu Đức cũng đã công bố một thông tin gây sốc là sắp chào bán dự án căn hộ tại quận 7, TP HCM, vào tháng 6 với giá bằng 50% sản phẩm cùng vị trí. Một trong những người giàu nhất Việt Nam tin rằng dù giảm như vậy vẫn có lãi vì sẽ có dòng tiền tái đầu tư vào cao su, thủy điện, khoáng sản để mang về lợi nhuận cao”.
Cuộc chiến bản quyền truyền hình đã kết thúc (Ảnh: Quang Minh)

Việc giảm giá tới 50% mà vẫn có lãi thêm một lần khẳng định cái “ảo” của thị trường bất động sản, đúng cái thời điểm mà Tiến sỹ Alan Phan- Chủ tịch Quỹ đầu tư Viasa tại Hồng Kông và Thượng Hải đưa ra lời khuyên các nhà đầu tư Việt rằng: “Bây giờ có tiền cũng không bỏ vào bất động sản”.
Trong bóng đá, bầu Đức đã từng có tiếng là chơi ngông nhưng cú “đại hạ giá 50%” có lẽ không ngông chút nào. Vấn đề của các doanh nghiệp nói chung là sự lệ thuộc vào hệ thống ngân hàng và khơi thông dòng vốn để “phá băng” cũng như tái đầu tư, sản xuất.
Và nói về ngân hàng, cũng không nhiều người qua mặt bầu Kiên- đồng sáng lập ngân hàng ACB và là cổ đông lớn của nhiều ngân hàng.
So với cú đại hạ giá bất động sản của bầu Đức thì chuyện AVG sang nhượng cho VPF bản quyền truyền hình với giá…0 đồng đúng là “siêu hạ giá”.

Người hâm mộ chỉ cần niềm tin của mình không bị phản bội (Ảnh: Quang Minh)

Hẳn nhiên sẽ có một loại câu hỏi tại sao lại như vậy khi mà ở thời điểm căng nhất, hai bên đã tính tới chuyện kéo nhau ra tòa và cuối cùng kết thúc bằng cái bắt tay tại quán cà phê giữa bầu Kiên và ông bầu VPF. Đôi khi trong làm ăn, chuyện đúng sai liên quan đến những vấn đề pháp lý lại không có trọng lượng bằng một cái gật đầu.
Hiển nhiên, câu chuyện chuyển nhượng bản quyền truyền hình miễn phí đúng là rất khó tưởng tượng trong thời buổi này, khi giao dịch cơ bản nhất vẫn là “ông đưa chân giò- bà thò chai rượu”. Nó là câu chuyện lớn về mối quan hệ giữa các tập đoàn kinh tế lớn. Nói một cách hình ảnh thì phía sau là cả một bàn tiệc trong khi tất cả chỉ nhìn thấy mỗi ly cà phê mang tên bản quyền truyền hình.
Nhưng người hâm mộ không quan tâm tới chuyện đó. Bầu Đức giảm giá mỗi căn hộ tới 50% là một tin mừng, VPF không tốn một xu để lấy lại bản quyền truyền hình cũng là một tin mừng, mang lại một tiền hy vọng mới cho sự phát triển của bóng đá.
Chỉ có điều những tin “giảm” và “miễn phí” lại đến đúng cái ngày xăng tăng giá lên 23.800 đồng lít.

Vậy nên, so với nhiều lĩnh vực khác của đời sống, lại thấy hình ảnh những bầu Kiên, bầu Đức bỗng thật…lung linh.

Thái Hoàng (TT24h)

Bình luận
vtcnews.vn