Lưu Thị Diễm Hương đăng quang Hoa hậu TGNV 2010

Văn hóa - Giải tríThứ Bảy, 21/08/2010 08:16:00 +07:00

(VTC News) - Cô gái mang SBD 299 đến từ TP.HCM, Lưu Thị Diễm Hương đã xuất sắc giành ngôi Hoa hậu Thế giới Người Việt 2010.

(VTC News) – Cô gái mang SBD 299 đến từ TP.HCM, Lưu Thị Diễm Hương đã xuất sắc giành ngôi Hoa hậu Thế giới Người Việt 2010. Cô cũng chính là thí sinh đoạt giải phụ Người đẹp Ảnh.

Danh hiệu Á hậu 1 thuộc về Nguyễn Ngọc Kiều Khanh, cô đồng thời là Người đẹp Biển. Danh hiệu Á hậu 2 được trao cho Người đẹp Thể thao Phạm Thúy Vy Victoria. Như vậy cả ba mỹ nhân ở ngôi vị cao nhất đều giành cú đúp giải thưởng. Đó là kết quả nóng hổi của đêm chung kết cuộc thi Hoa hậu Thế giới Người Việt 2010 vừa kết thúc.

Chiến thắng của cô gái tới từ TP.HCM... 
Chiến thắng của Lưu Thị Diễm Hương không quá bất ngờ với nhiều nhà báo và khán giả theo dõi sát sao cuộc thi. Khuôn mặt đẹp trong sáng và rất có duyên với chiếc má lúm đồng tiền sâu, Hương đã là một trong 11 "đích ngắm" của các phóng viên khi bình chọn giải Người đẹp Ả̉nh, và cuối cùng, cô đã thực sự giành giải này. Diễm Hương là thí sinh đầu tiên trong danh sách 15 ứng cử viên nặng ký do phóng viên VTC News đưa ra vài ngày trước đêm chung kết, và cô cũng giành được số phiếu bình chọn cao nhất từ độc giả của VTC News. 

Phút đăng quang rơi lệ.  
 Người đẹp cố kìm những giọt nước mắt vì xúc động và vui sướng.
Diễm Hương cao 1,71m, nặng 50 kg với số đo ba vòng là 84-61-92. Trong suốt vòng chung kết, cô gây ấn tượng mạnh bởi những bộ hình trong khi tham gia các hoạt động của cuộc thi. Bên cạnh đó, cô cũng xuất hiện với những bộ hình thời trang khoe được vẻ gợi cảm, gương mặt sáng, hàm răng trắng và nụ cười rạng rỡ. Ngoài đời, Hương là một cô gái nhí nhảnh, cởi mở và thân thiện. 

Cận cảnh khuôn mặt khả ái của tân Hoa hậu Thế giới Người Việt. 

 Ngắm chùm ảnh bikini của tân Hoa hậu


Là thí sinh cuối cùng trong Top 5 bước vào vòng thi ứng xử, câu hỏi dành cho Lưu Thị Diễm Hương là: Hình ảnh Văn Miếu Quốc Tử Giám gợi cho bạn suy nghĩ gì về nét đẹp của dân tộc Việt Nam?

Cô đã trả lời như sau: "Văn Miếu Quốc Tử Giám như chúng ta đã biết, là trường đại học đầu tiên của chúng ta và trường đã tồn tại 700 năm. Đây là nơi nêu cao tinh thần hiếu học của người Việt Nam. Với tinh thần và truyền thống hiếu học đó, chúng ta càng tự hào hơn nữa vì hiếm có dân tộc nào trên thế giới có tinh thần hiếu học đến như vậy, từ thời xưa cho tới tận ngày nay. Việt Nam ngày càng khẳng định vị thế của mình, con người và đất nước chúng ta ngày càng được thế giới kính trọng hơn...".

Trả lời phỏng vấn của cánh báo chí ngay sau khi đêm chung kết kết thúc, Diễm Hương cho biết cô rất tự tin vào phần thi ứng xử của mình và có lẽ nó đã giúp cô có chiến thắng quyết định. Tuy nhiên, có một điểm đáng tiếc trong câu trả lời này là cô đã nhầm tuổi của Văn Miếu Quốc Tử Giám thành 700 năm (trong khi Văn Miếu được xây dựng từ năm 1070.

Giành ngôi Hoa hậu Thế giới Người Việt, Diễm Hương được nhận vĩnh viễn một vương miện trị giá 1 tỷ đồng và 500 triệu đồng tiền mặt.
 Á hậu 2 Phạm Thúy Vy Victoria.

Á hậu 2 Phạm Thúy Vy Victoria đến từ Hoa Kỳ, năm nay 20 tuổi, cao 1,71m, nặng 47kg, số đo ba vòng 83-60-88. Cô từng tham gia và trở thành Hoa hậu châu Á Bang California năm 2009. Thúy Vy được chú ý không chỉ vì đã thể hiện rất tốt và có gương mặt khả ái mà là còn là cô cháu gái đáng yêu của nhạc sỹ Đức Huy, tác giả của nhiều tình ca nổi tiếng cả trong nước và hải ngoại.

 
Á hậu 1 Nguyễn Ngọc Kiều Khanh. 
Á hậu 1 Nguyễn Ngọc Kiều Khanh sinh năm 1991, đến từ CHLB Đức. Cô năm nay 19 tuổi, cao 1,76m, nặng 53 kg, số đo ba vòng là 85-63-94. Kiều Khanh đã vượt qua 41 người đẹp khác để trở thành Người đẹp Biển bằng thân hình gợi cảm và lối trình diễn bắt mắt của mình. Cô đã từng tham gia cuộc thi Hoa hậu người Việt tại liên minh châu Âu và giành vương miện. Hiện tại, cô cũng tham gia một số show diễn thời trang tại hải ngoại. Sau cuộc thi, người đẹp sẽ trở về Đức và theo học Đại học.

Toàn bộ các giải thưởng phụ của cuộc thi:

- Giải Người đẹp Ảnh: Lưu Thị Diễm Hương
- Giải Người đẹp Thân thiện: Ngụy Thanh Lan (Đây là giải do chính các thí sinh bỏ phiếu bình chọn).
- Người đẹp có gương mặt khả ái: Nguyễn Thu Mây (Nguyenová Daniela)
- Người đẹp Thanh lịch: Nguyễn Mai Anh
- Người đẹp Thể thao: Phạm Thúy Vy Victoria
- Người đẹp Tài năng: Nguyễn Thanh Huyền
- Người đẹp Biển: Nguyễn Ngọc Kiều Khanh
- Người đẹp Thời trang: Ninh Hoàng Ngân
- Người đẹp Áo dài: Hạ Thị Hoàng Anh

>> Chùm ảnh người đẹp Top 5 và đoạt giải phụ

***

Tường thuật Đêm chung kết Hoa hậu Thế giới Người Việt 2010:

40 thí sinh xuất sắc nhất Hoa hậu Thế giới Người Việt 2010 đã trải qua những phần trình diễn đẹp mắt tại sân khấu Nhạc nước - khu du lịch Vinpearl Land, Nha Trang.

Đến thời điểm đêm chung kết, con số thí sinh giảm đi 2. Một là người đẹp Thùy Linh, từng đoạt Miss Áo dài rồi sau đó bị phát hiện chỉnh sửa thẩm mỹ mũi nên bị tước danh hiệu. Người thứ hai là Bùi Thị Thanh Hoài Jenny (Thụy Điển), cô cũng vắng mặt trong đêm chung kết, được biết là vì lý do sức khỏe. 

3 MC của chương trình: Jennifer Phạm, Anh Tuấn, Diễm Quỳnh (từ trái sang).  
Những cảm nhận đầu tiên của nhiều khán giả về đêm chung kết, ngoài sự hoành tráng và lộng lẫy của sân khấu là sự trẻ trung và vô cùng sôi động thể hiện ở nhạc nền của chương trình, cách trình diễn tự tin hiện đại của các thí sinh. Hai MC nữ là Jennifer Phạm và Diễm Quỳnh, với vẻ xinh tươi rực rỡ, cũng góp phần tạo nên cảm giác này. Đặc biệt là Diễm Quỳnh, cô thậm chí có phần "trẻ trung" hơi thái quá trong lối dẫn thân thiện như đang trong một... trò chơi âm nhạc của mình.

Ban nhạc Il Divo với phần biểu diễn được BTC giữ bí mật đến phút chót và được các fan vô cùng mong đợi đã bất ngờ xuất hiện mở đầu cho chương trình (ca khúc Amzing Grace). Sau khi các MC (Anh Tuấn, Jennifer Phạm, Diễm Quỳnh) giới thiệu danh sách khách mời, 40 thí sinh bước vào phần thi trang phục áo tắm. Với những sải bước sôi nổi, dàn chân dài thực sự làm khán giả phấn khích khi họ trút bỏ những chiếc khăn choàng trễ nải để lộ những đường cong quyến rũ trong đồng phục bikini màu hồng.

Các thí sinh đang trình diễn trong đồng phục bikini màu hồng. 

BTC sẽ chọn ra top 15 người xuất sắc nhất cuộc thi để tham dự màn trình diễn trang phục dạ hội. Hiện đã có 5 người đẹp có được "tấm vé" chắc chắn  nhờ đoạt các giải phụ trước đó. Đó là Phạm Thúy Vy Victoria (SBD 808 - Người đẹp Thể thao), Nguyễn Thanh Huyền (SBD 589 - Người đẹp Tài năng), Nguyễn Ngọc Kiều Khanh (SBD 588 - Người đẹp Biển), Ninh Hoàng Ngân (SBD 865 - Người đẹp Thời trang); Hạ Thị Hoàng Anh (SBD 988 - Người đẹp Áo dài).

Từ Top 15, BGK cũng sẽ chọn ra 5 thí sinh bước vào vòng thi ứng xử như các cuộc thi sắc đẹp khác.

Hoa hậu TGNV 2007 Ngô Phương Lan sẽ có cuộc chuyển giao vương miện trong đêm nay. 
Sau màn bikini, các ứng viên Hoa hậu trình diễn trang phục áo dài trong nền âm nhạc ca khúc Đóa hoa vô thường (Trịnh Công Sơn, giọng ca của nhóm 5 Dòng Kẻ). Tiết tấu nhanh, sôi nổi của phần đầu chương trình lúc này đã nhường chỗ cho tiết tấu trầm, chậm rãi, những sắc màu và phong cách truyền thống, những màn múa phụ họa thướt tha cùng đạo cụ là lá sen, hoa sen...

BTC công bố Top 15 người đẹp. Ngoài 5 người đẹp "vào thẳng" Top 15 nhờ các giải phụ, thì 10 cái tên khác được xướng lên cũng không gây bất ngờ cho những người theo dõi kỹ cuộc thi:

Phạm Thúy Vy Victoria (SBD 808 - Người đẹp Thể thao)
Nguyễn Thanh Huyền (SBD 589 - Người đẹp Tài năng)
Nguyễn Ngọc Kiều Khanh (SBD 588 - Người đẹp Biển)
Ninh Hoàng Ngân (SBD 865 - Người đẹp Thời trang)
Hạ Thị Hoàng Anh (SBD 988 - Người đẹp Áo dài)

Bùi Thị Thu Hường SBD 866
Nguyễn Mai Anh SBD 333
Hồ Thị Oanh Yến SBD 666
Nguyễn Thu Mây SBD 888
Nguyễn Thị Thanh Vân SBD 599
Lưu Thị Diễm Hương SBD 299
Phan Thị Lý SBD 679
Phan Thị Mơ SBD 668
Nguyễn Phương Mai SBD 889
Lê Thị Thanh Trúc SBD 586

Top 15 người đẹp đã có màn trình diễn trang phục dạ hội (BST của nhà thiết kế Sơn Collection).

Và lúc này là giây phút quan trọng của đêm chung kết, BTC công bố danh sách Top 5 thí sinh vào vòng thi ứng xử. Đó là:

Phạm Thúy Vy Victoria SBD 808
Phan Thị Mơ SBD 668
Nguyễn Ngọc Kiều Khanh SBD 588
Lưu Thị Diễm Hương SBD 299
Phan Thị Lý SBD 679

Cùng ngắm lại vẻ đẹp của 5 thí sinh này:

Lưu Thị Diễm Hương. 
Nguyễn Ngọc Kiều Khanh. 
Phan Thị Lý. 
Phan Thị Mơ. 
Phạm Thúy Vy Victoria. 

 Ngắm chùm ảnh bikini của tân Hoa hậu

Chi tiết phần thi ứng xử của 4 người đẹp còn lại trong Top 5:

1-    Phan Thị Lý:

-       Hỏi: Khi nhắc tới quê hương Việt Nam, điều đầu tiên mà bạn liên tưởng tới là gì?

-       Trả lời: Đó là chiếc áo dài. Khi mặc áo dài em cảm thấy niềm tự hào dân tộc, thấy thật vinh dự mình là người con gái Việt Nam và có thể mặc áo dài để quảng bá hình ảnh Việt Nam ra với  bạn bè thế giới. Em rất thích câu nói của một vị đại sứ người Mỹ, chưa có quốc gia nào mà trang phục truyền thống lại đẹp và đặc sắc như chiếc áo dài của Việt Nam.

2-    Phan Thị Mơ:

-       Hỏi: Theo bạn ý nghĩa lớn nhất của cuộc thi Hoa hậu Thế giới Người Việt là gì?

-       Trả lời: Cuộc thi Hoa hậu Thế giới Người Việt năm 2010 có rất nhiều ý nghĩa, ví dụ như sự tôn vinh vẻ đẹp tinh hoa hội tụ trong sắc đẹp của người phụ nữ Việt không chỉ trong nước mà còn trên khắp thế giới. Hơn thế nữa, cuộc thi còn hòa chung vào không khí của đại lễ nghìn năm Thăng Long Hà Nội sắp diễn ra. Em thấy thật vinh dự và tự hào khi được tham gia cuộc thi như vậy. Qua cuộc thi này Em hy vọng và mong tình đoàn kết của cộng đồng người Việt Nam ngày càng được thắt chặt hơn…


3-   
Nguyễn Ngọc Kiều Khanh

-       Hỏi: Để chuẩn bị hành trang cho mình bước vào đời, emm thấy bản thân mình cần chuẩn bị những gì?

-       Trả lời: Em thấy mình cần học hỏi thêm nhiều điều, cần rút kinh nghiệm từ những người khác, và cần sống tốt!


4-   
Phạm Thúy Vy Victoria:

-       Hỏi: Ông cha ta có câu Công cha như núi Thái Sơn/ Nghĩa mẹ như nước trong nguồn chảy ra. Bạn hiểu như thế nào về chữ hiếu?

-       Trả lời: Em đã được mẹ dạy câu này từ nhỏ và em vẫn nhớ, trong lòng em luôn nghĩ bố mẹ đã lo và quan tâm em từ nhỏ cho tới bây giờ, không bao giờ than thở điều gì. Bởi em biết trong lòng bố mẹ yêu thương em. Em chưa có gia đình nên chưa thực sự hiểu làm cha mẹ như thế nào, song mẹ đã dạy em sau này phải lo cho gia đình. Em mong mình sẽ có thể lo cho gia đình và lo lại cho bố mẹ…



 Ban Văn hóa VTC News

 
Bình luận
vtcnews.vn