Lưu Hiểu Khánh: Sóng gió hôn nhân, tù tội và hạnh phúc viên mãn

Văn hóa - Giải tríThứ Hai, 03/08/2015 02:32:00 +07:00

Lưu Hiểu Khánh trải qua 4 cuộc hôn nhân, ngồi nhà lao và nhiều thị phi sau ánh hào quang.

Lưu Hiểu Khánh trải qua 4 cuộc hôn nhân, ngồi nhà lao và nhiều thị phi sau ánh hào quang.

Lưu Hiểu Khánh là minh tinh tài hoa trên màn ảnh, nhưng đằng sau bức màn sân khấu, nữ nghệ sĩ gặp không ít thăng trầm sóng gió.

Là một trong những nữ diễn viên tiên phong ở thập niên 80, Lưu Hiểu Khánh để lại rất nhiều yêu mến trong lòng người hâm mộ qua nhiều vai diễn lớn nhưng cuộc đời cô cũng trải qua biết bao biến cố từ khi thơ bé đến lúc trưởng thành.

Tuổi thơ không may mắn

Lưu Hiểu Khánh sinh ngày 30/10/1951 tại Phù Lăng, Trùng Khánh, Trung Quốc, trong một gia đình trí thức, nhưng không may cha mẹ ly hôn từ khi cô còn chưa chào đời. Khi cha cô bỏ đi, mẹ cô - bà Lưu Huệ Hoa đang mang thai. Vì thế Lưu Hiểu Khánh hoàn toàn không có chút ký ức nào về cha ruột.

Thuở bé, Lưu Hiểu Khánh đã không được sống trong tình yêu thương của cha, mẹ cô lại nuôi dạy con gái vô cùng nghiêm khắc. Bà cũng chưa một lần kể về người cha đã ra đi của cô.

Bà quen biết cha dượng của cô - Nhiễm Xướng Nho khi hai người cùng hoạt động cách mạng ngầm. Sau ngày giải phóng, mẹ cô cùng cha dượng làm hiệu trưởng, hiệu phó một trường học ở Thành Đô. Hai người kết hôn khi Hiểu Khánh lên ba tuổi. Hai năm sau, Hiểu Khánh có em gái cùng mẹ khác cha là Nhiễm Hiểu Hồng.
lưu hiểu khánh
Hình ảnh hiếm hoi của Lưu Hiểu Khánh và mẹ.
Tuy tuổi thơ không được may mắn như những đứa trẻ khác nhưng Hiểu Khánh đối với cha mẹ vô cùng hiếu thuận. Lần đầu tiên nữ diễn viên nhắc đến cha mình (cha dượng) là trong chương trình "Chinese Hero" hôm 4/1/2015 với chủ đề "lòng biết ơn".

Cô bộc bạch: "Cha đối với tôi rất tốt. Ông là người thông thạo văn chương cổ và cũng nhờ có sự dạy dỗ của ông, tôi mới có được thần thái tốt khi hoá thân vào các nhân vật lịch sử Võ Tắc Thiên, Từ Hy Thái hậu, Tiêu hậu...

Không chỉ bằng lời nói mà Lưu Hiểu Khánh cũng nổi tiếng trong cách thể hiện tình yêu của cô với đấng sinh thành bằng hành động cụ thể. Mùa đông, cô thường đặt sẵn túi sưởi trong phòng, thậm chí còn nằm ủ ấm chăn cho cha mẹ trước khi ngủ.

Sự nghiệp lừng lẫy

Lưu Hiểu Khánh bắt đầu sự nghiệp diễn xuất từ năm 1975, khi cô được tuyển chọn vào đội kịch Cờ Chiến Thành Đô. Cô bắt đầu thử vai ở xưởng phim Bát Nhất và nhận được vai diễn đầu tiên trong phim Nam Hải Trường Thành khi mới 23 tuổi. Tuy sau đó, do nhiều nguyên nhân, bộ phim không được công chiếu.

Nhưng vai diễn và bộ phim đã đặt nền móng đầu tiên cho sự nghiệp diễn xuất của cô. Sau đó, nữ diễn viên tiếp tục tham gia vào các dự án phim khác như Xuân ca, Cảm ơn đồng chí. Tuy không mang lại thành công vang dội, nhưng cô cũng tích luỹ được không ít kinh nghiệm và kỹ năng diễn cho mình.

Năm 1978, một vai diễn trong bộ phim Tiểu hoa của đạo diễn Hoàng Kiện Trung đánh dấu sự thành công trong sự nghiệp diễn xuất của cô, đưa cô vào hàng ngũ diễn viên hàng đầu trong nước. Cũng trong khoảng thời gian đó, Lưu Hiểu Khánh tham gia một vai phụ trong phim Hôn lễ và Tiều giá nhất gia tử.

Dù chỉ là vai phụ với tần suất xuất hiện không nhiều, nhưng với lỗi diễn xuất tự nhiên, Lưu Hiểu Khánh đã để lại dấu ấn trong lòng khán giả xem phim truyền hình. Từ đó cô nhận được rất nhiều dự án với vai diễn lớn và giành được các giải thưởng danh giá cho các phim như Võ Tắc Thiên, Lửa thiêu cung a phòng, Phượng hoàng lửa...
lưu hiểu khánh
Lưu Hiểu Khánh với vai diễn nổi tiếng Võ Tắc Thiên.
Lưu Hiểu Khánh cũng nổi tiếng với biệt tài đóng nhiều vai trong phim. Điển hình như Lửa Thiêu cung a phòng với ba vai diễn: công chúa, Dư phu nhân, bà chủ; hay Phượng hoàng lửa với năm vai diễn: cậu chủ Long, Phương Doanh Doanh, chị họ, phượng hoàng, a Đào.

Dù là một hay nhiều vai diễn, cô luôn hoàn thành xuất sắc, lột tả hết được khí chất và nội tâm nhân vật. Đây cũng là một trong những tài năng khiến cô giành được không ít giải thưởng và tình cảm yêu mến của người hâm mộ.

Không chỉ vậy, Lưu Hiểu Khánh còn có tài "cưa sừng làm nghé". Mới đây nhất trong Anh hùng Tuỳ Đường 3 (năm 2014), Lưu Hiểu Khánh dù ở độ tuổi lục tuần lại vào vai thiếu nữ 16 và phải cùng bạn diễn kém 21 tuổi - Trịnh Quốc Lâm vào vai người tình khiến khán giả nhiều phen kinh ngạc.

Tuy nhiên, những cảnh phim hai người thân mật thái quá cũng làm cho người xem thấy hơi "sống sượng" vì Hiểu Khánh hơn bạn diễn nam quá nhiều tuổi. Về vấn đề này, Trịnh Quốc Lâm bày tỏ, anh đã bị kinh ngạc bởi vẻ đẹp và thần thái rất trẻ trung của Lưu Hiểu Khánh: "Lần đầu tiên diễn cùng chị Hiểu Khánh cũng có chút bối rối, vì dù sao đó cũng là tiền bối trong nghề. Nhưng thật ra diễn cảnh tình cảm với chị không quá khó, hơn nữa còn rất dễ nhập vai. Chị ấy là người rất có sức hút”.

Trở thành tỷ phú rồi rơi vào vòng lao lý

Lưu Hiểu Khánh không chỉ thành công với vai trò diễn viên mà trong các lĩnh vực khác, cô cũng giành được nhiều thành tựu to lớn. Cô cho ra đời không ít cuốn sách và tự truyện, tiêu biểu như tự truyện Con đường của tôi (1983), Tám năm của tôi (1992), Từ ngôi sao điện ảnh đến nữ tỷ phú (1995) và cuốn sách Nghệ thuật và tình yêu (1987). Cô cũng lấn sân sang lĩnh vực ca hát với rất nhiều album riêng.
lưu hiểu khánh
Thời gian Lưu Hiểu Khánh gặp biến cố trong kinh doanh và phải ngồi tù 1 năm.
Ngoài ra Lưu Hiểu Khánh còn là một trong những nhân vật nổi tiếng trong giới kinh doanh. Năm 1999, cô trở thành một trong những tỷ phú khi xếp vị trí 45 trong top 50 doanh nhân giàu nhất Trung Quốc theo xếp hạng của Forbes.

Tuy nhiên, sau đó, cô gặp phải một biến cố lớn. Ngày 20/6/2002, Lưu Hiểu Khánh bị bắt vì tội trốn thuế trong vụ liên quan đến công ty TNHH Văn hóa và Nghệ thuật Hiểu Khánh Bắc Kinh do cô làm chủ. Cô bị phạt 7,1 tỷ Nhân dân tệ và phải ngồi tù một năm.

Rời xa ánh hào quang của người nghệ sĩ, sự vinh hoa của nữ doanh nhân, Lưu Hiểu Khánh đã chịu không biết bao tủi nhục và cực khổ trong nhà lao. Đến ngày 16/8/2003, cô được thả tự do. Không nản chí, Hiểu Khánh trở lại diễn xuất và dần dần lấy lại được tình cảm yêu mến của khán giả.

Sau 4 cuộc hôn nhân mới tìm được hạnh phúc

Tuy đạt được thành công trong sự nghiệp nhưng chuyện tình cảm của Lưu Hiểu Khánh không mấy suôn sẻ. Cô trải qua 4 cuộc hôn nhân với nhiều thị phi.

Người chồng đầu tiên, cô đã kết hôn mà không hề có tình yêu. Năm 1975, Lưu Hiểu Khánh đang là thành viên trong Đoàn kịch nói quân đội Thành Đô, nhưng mơ ước cháy bỏng của cô là được đến Bắc Kinh phát triển nghiệp diễn.

Lúc bấy giờ, Hiểu Khánh nghĩ, con đường nhanh nhất giúp cô thực hiện ước nguyện của mình là kết hôn với nghệ sĩ violin Vương Lập. Qua một thời gian hẹn hò, cô quyết định rời đoàn đến Bắc Kinh kết hôn. Hôn lễ được tổ chức ngay buổi tối ngày cô đặt chân đến thủ đô.

Tuy nhiên, chỉ 4 ngày sống chung, Lưu Hiểu Khánh vì giận dỗi đã rời bỏ Vương Lập, một năm bặt vô âm tín. Năm 1982, hai người chính thức ly hôn, kết thúc cuộc sống hôn nhân ngắn ngủi không tình yêu.
lưu hiểu khánh
3 người chồng đã ly hôn của Lưu Hiểu Khánh: Vương Lập, Vương Quốc Quân, A Phong.
Lưu Hiểu Khánh quen người chồng thứ hai - Vương Quốc Quân khi hai người hợp tác chung trong bộ phim Soul và nảy sinh tình cảm. Cặp đôi kết hôn năm 1986.

Thời gian hai người quen nhau, Vương Quốc Quân vẫn đang là người có vợ. Từ đó dấy lên tin đồn Lưu Hiểu Khánh là kẻ thứ ba phá hoại hạnh phúc người khác. Bỏ lại dư luận, hai người kết hôn nhưng cũng chỉ chung sống được hai năm.

Theo lời Lưu Hiểu Khánh, Quốc Quân tính khí nóng nảy, thường sử dụng vũ lực với cô. Năm 1989, hai người ly hôn. Có thông tin cho rằng, khi phải chia tay với Hiểu Khánh, Quốc Quân đã suy sụp tinh thần đến mức muốn tự tử. Quốc Quân còn viết một cuốn sách kể về quá trình quen biết, yêu đương và cuộc sống hôn nhân của hai người.

Người chồng thứ ba của Hiểu Khánh kém cô 10 tuổi. Hai người quen nhau khi cùng hợp tác trong bộ phim Hoàng tẩu Điền Quế Hoa. A Phong - khi gặp và yêu Lưu Hiểu Khánh - đã là người có gia đình. Nhưng vì quá yêu cô, anh ly hôn với vợ, một lòng một dạ đi theo Hiểu Khánh.

Về phía nữ diễn viên, cô nhận được sự quan tâm ân cần và trái tim ấm áp của chàng trai trẻ, điều mà cô chưa từng có từ các cuộc hôn nhân trước. A Phong cũng chính là người đã chờ đợi và chăm nom cho Hiểu Khánh trong thời gian cô ở tù hồi năm 2002.

Tấm chân tình của chàng phi công trẻ đã lay động con tim Hiểu Khánh. Sau khi ra tù, Hiểu Khánh quyết định kết hôn với A Phong. Tuy vậy, cuộc hôn nhân của họ cũng kéo dài không bao lâu.

Tháng 12/2005, hai người chính thức ly hôn và đến nay cũng không ai tiết lộ về nguyên nhân thực sự dẫn đến đổ vỡ của họ. Nhưng một sự thật ai cũng rõ đó là A Phong đã quỳ xuống, khóc lóc, níu kéo Hiểu Khánh ở lại. Tuy vậy, cô vẫn nhất mực ra đi.

Ngày 20/8/2013, Lưu Hiểu Khánh tái hôn với người chồng thứ tư Vương Hiểu Ngọc. Hôn lễ được tổ chức vô cùng hoành tráng tại nhà thờ cổ tại San Francisco.

Vương Hiểu Ngọc sinh năm 1942, là doanh nhân thành đạt có tiếng, ông theo đuổi Hiểu Khánh suốt 20 năm, cuối cùng tình cảm đó cũng được đền đáp. Ông từng nói: "Sau bao nhiêu năm chờ đợi, cuối cùng tôi cũng được cùng em bước vào nơi thiêng liêng này".

Hai người thề hẹn "Yêu thương tôn trọng nhau, nắm tay nhau đi hết cuộc đời". Trong ngày kỷ niệm một năm ngày cưới, hai người nhận được rất nhiều hoa và thiệp chúc mừng. Kể về cuộc hôn nhân hiện tại, nữ diễn viên tỏ ra vô cùng hạnh phúc.

Dù trải qua 4 cuộc hôn nhân nhưng Lưu Hiểu Khánh chưa từng sinh con với bất cứ người chồng nào. Cô hiện sống viên mãn bên Vương Hiểu Ngọc nhưng vẫn tham gia vào các dự án phim ảnh với sự ủng hộ tuyệt đối từ chồng.
lưu hiểu khánh
Người chồng thứ tư và là người chồng hiện tại của bà - Vương Hiểu Ngọc. Hai người đang tận hưởng cuộc sống viên mãn.
Là một thương gia, chính trị gia nổi tiếng, Vương Hiểu Ngọc rất hiểm khi trả lời phỏng vấn của phóng viên. Nhưng trong một lần được hỏi về cuộc sống sau hôn nhân với Lưu Hiểu Khánh, ông vui vẻ trả lời: “Chúng tôi rất hạnh phúc, Hiểu Khánh là người phụ nữ đẹp nhất, người vợ tốt nhất trong lòng tôi. Có thể có được cô ấy, chính là điều hạnh phúc nhất của đời tôi”.

Vương Hiểu Ngọc ở nhà rất chiều chuộng và nghe lời vợ. Ông còn kể: “Khi người nhà biết tôi quyết lấy Hiểu Khánh làm vợ đều nói, một đại minh tinh như Hiểu Khánh sao có thể đồng ý lấy tôi? Nhưng tôi cuối cùng cũng thành công rồi.

Quan hệ giữa Hiểu Khánh với người nhà hay con cái của tôi rất tốt. Có khi vì muốn dành thời gian cho tôi và gia đình, cô ấy đã từ chối bao nhiêu lời mời, cả các vai diễn truyền hình và làm giảm khảo chương trình cô ấy thích.”

Ngày 30/7 vừa qua, Lưu Hiểu Khánh trở thành đại diện nhận giải “Văn hóa hữu nghị Trung Quốc - Australia 2015”. Theo đó, Lưu Hiểu Khánh sẽ là đại sứ thúc đẩy hợp tác, hữu nghị giữa hai nước.

Trong lễ nhận giải, Hiểu Khánh dù qua độ tuổi lục tuần nhưng vẫn xuất hiện rất trẻ trung xinh đẹp. Mọi người một lần nữa nghi ngờ nữ diễn viên đụng dao kéo.

Tuy nhiên mỗi lần được hỏi, Lưu Hiểu Khánh đều phủ nhận và nói rằng do chăm sóc da thường xuyên và hiệu ứng của trang điểm. Một bí quyết nữa để luôn trẻ đẹp là có cuộc sống hạnh phúc và một người chồng yêu thương mình vô điều kiện.

Nguồn: Ngôi sao
Bình luận
vtcnews.vn