Lựu đạn làm từ ớt cay nhất thế giới

Thế giớiThứ Bảy, 20/03/2010 06:00:00 +07:00

(VTC News) - Đây là một loại vũ khí mới, “hot” nhất vừa được các chuyên gia quân sự Ấn Độ chế tạo, lựu đạn được làm từ… loại ớt Jolokia cay nhất thế giới.

(VTC News) - Đây là một loại vũ khí mới, “hot” nhất vừa được các chuyên gia quân sự Ấn Độ chế tạo - lựu đạn được làm từ… loại ớt Jolokia cay nhất thế giới.

Một quả "lựu đạn ớt" Chilli. 
Với độ nóng gấp 1.000 lần so với các gia vị cay khác được dùng để chế biến thức ăn, ớt khô Jolokia được xem là nguyên nhân có thể gây ra các vụ nổ trong bếp của các bà nội trợ.

Những chuyên gia về quân sự ở Ấn Độ đã nghiên cứu đặc tính này và phát triển một loại lựu đạn kiểu mới, có thể trấn áp đám đông một cách hữu hiệu khi cần thiết. Loại lựu đạn này chứa những hạt ớt khô Jolokia – loại ớt được cho là nóng và cay nhất trên thế giới.

Kết quả thử nghiệm “lựu đạn ớt” (được đặt tên là lựu đạn Chilli) cho thấy khói cay của nó có thể làm cho con người giảm khả năng thị lực và khó thở trong vài giờ, nhưng không hề gây hại đến sức khỏe của con người.

Nhà khoa học quân sự R.B Srivastava thuộc Tổ chức Phát triển và nghiên cứu vũ khí của Ấn Độ cho biết, lựu đạn Chilli là một loại vũ khí không hề độc hại và sẽ rất hữu dụng khi dùng chúng để tấn công bọn khủng bố hay tội phạm trong nước, vì khói của lựu đạn cay đến mức có thể làm cho chúng nghẹt thở.

“Ngoài công dụng làm lựu đạn, chúng tôi cũng đang nghiên cứu các ứng dụng khác của loại ớt này. Bột ớt Jolokia khi được chế tạo một cách đặc biệt có thể sử dụng như là một loại vũ khí của phụ nữ, giúp họ tự bảo vệ mình trước phần tử xấu trong xã hội. Chúng tôi cũng có kế hoạch xát loại bột ớt này lên các hàng rào bao quanh các doanh trại quân đội. Thêm một điều thú vị nữa, loại bột ớt này cũng là một loại vũ khí đặc biệt để đẩy lùi những chú voi hoang dã khi chúng bất ngờ tấn công con người” – ông Srivastava chia sẻ.

Đức Anh (Theo The Sun)

Bình luận
vtcnews.vn