Lướt phố trên chiếc xe số bình dân Blade 110

XeChủ Nhật, 23/11/2014 06:32:00 +07:00

(VTC News) - Honda Blade 110 là chiếc xe nhắm đến khách hàng sinh viên hoặc người mới đi làm, xe có thiết kế thanh thoát, nhỏ gọn phù hợp với di chuyển nội đô.

(VTC News) - Honda Blade 110 là chiếc xe nhắm đến khách hàng sinh viên hoặc người mới đi làm, xe có thiết kế thanh thoát, nhỏ gọn phù hợp với di chuyển nội đô.

Tháng 10 vừa qua, Honda Việt Nam ra mắt chiếc xe Honda Blade 110 với những đường nét thiết kế lấy ý tưởng từ sự thanh thoát và sắc nét trên một chiếc xe số.

 
Đúng như ý nghĩa của tên gọi Blade - Lưỡi sắc, có thể cảm nhận chiếc xe đã thể hiện được rõ nét ý tưởng thiết kế nhiều thay đổi so với các dòng xe bình dân khác của Honda hiện nay, đó là sự nhẹ nhàng nhưng vẫn thời trang.

Nhỏ gọn, tiện dụng

Honda Blade 110 sử dụng yếm cánh thay vì yếm hộp như nhiều loại xe ngang tầm giá hiện nay của Honda như Wave RSX, Wave RSX Fi.. Bên cạnh đó, độ rộng của yếm cũng vừa phải, tạo cảm giác thanh mảnh cho chiếc xe ở thoáng nhìn đầu tiên.

Ra mắt ở thị trường Việt Nam, Honda Blade có thiết kế vừa phải, phù hợp với vóc dáng người Việt cho cả nam lẫn nữ. Đầu xe thon gọn, bề ngang được rút lại giúp chiếc xe trở nên thon thả hơn khi nhìn chính diện.

Khung xe được thiết kế vừa phải, phù hợp với vóc dáng người Việt Nam
Ảnh: Quốc Khánh
Với trọng lượng bản thân nhẹ hơn gần như tất cả các loại xe số hiện nay, Blade 110 có thể dễ dàng di chuyển trong thành phố, ở các khu phố chật hẹp và tiện lợi hơn khi phải nhấc xe trong bãi gửi.

Một điểm cộng nữa dành cho Blade 110 đó là thiết kế của gương chiếu hậu. Phần giá gương được gọt ngắn, thu gọn vào trong giúp người điều khiển không có cảm giác vướng víu tay lái.

Thay đổi này cũng giúp cho chiếc xe di chuyển trong thành phố an toàn hơn, giảm khả năng va quệt vào các phương tiện khác trên đường phố đông đúc, chật hẹp. Mặc dù vậy, khả năng quan sát và tầm nhìn trong gương không hề bị hạn chế.

Ổ khóa mới của chiếc Blade 110 được trang bị khóa 3 cấp, bao gồm khóa điện – khóa cổ và khóa từ. Thiết kế đơn giản và dễ dùng, ổ khóa của xe vừa đảm bảo chống trộm, vừa tiện lợi và nhất là tránh nước lọt vào khi rửa xe.

Honda Blade 110 ôm cua chắc chắn nhờ tay lái đầm chắc - Ảnh: Quốc Khánh

Tốc độ thường thấy ở điều kiện giao thông đô thị của Việt Nam là 30 - 50 km/h. Vì thế, hãng Honda tập trung cải tiến động cơ để xe có thể vận hành êm ái nhất ở dải tốc độ nêu trên.

Khi chạy ở tốc độ 45 km/h và ôm cua, vẫn đủ cảm nhận sự vững chãi khi tay lái dường như đầm chắc hơn, giúp người chạy xe thêm tự tin trên những hành trình kiểu đi phượt.

Điểm trừ nhẹ ở nút bấm còi

Honda Blade 110 có nút bấm còi thiết kế mới, điểm đặt ngón tay bấm còi quá sát tay cầm bên trái, người có bàn tay lớn sẽ hơi khó khăn khi nhấn còi. Tuy nhiên, bất tiện này không lớn và chủ xe có thể quen sau một thời gian sử dụng.

Gương chiếu hậu gọn gàng nhưng nút còi của chiếc Blade 110 vẫn có chút bất tiện
Ảnh: Tùng Đinh

Theo công bố từ nhà sản xuất, mức tiêu hao nhiên liệu của chiếc xe phổ thông này chỉ vào khoảng 1,9 lít xăng/100km.

Nhắm đến khách hàng trẻ và sở hữu xe máy lần đầu, Blade 110 có giá chỉ từ 18 - 21 triệu đồng/chiếc, tùy thuộc các tùy chọn loại phanh trước với vành nan hoa hoặc vành đúc.

Đây là mức giá hoàn toàn phù hợp với sinh viên hoặc người mới đi làm đang có nhu cầu sở hữu chiếc xe máy tiện dụng, giá cả phải chăng, ít tốn xăng và mang phong cách hiện đại.

Tùng Đinh
Bình luận
vtcnews.vn