Lượt đi tứ kết Champions League: Khác biệt ở hàng thủ

Thể thaoThứ Năm, 07/04/2016 04:00:00 +07:00

4 trận lượt đi tứ kết Champions League đã diễn ra với dấu ấn đậm nét của hàng phòng ngự

(VTC News) - 4 trận lượt đi tứ kết Champions League đã diễn ra với dấu ấn đậm nét của hàng phòng ngự.

Sự chắc chắn luôn là yếu tố được đặt lên hàng đầu trong những cuộc đối đầu cân não, một mất một còn ở vòng loại trực tiếp. Vì lẽ đó, hàng phòng ngự luôn là tuyến được quan tâm hàng đầu.
Hàng thủ mơ ngủ khiến Real Madrid nhận trái đắng
Hàng thủ mơ ngủ khiến Real Madrid nhận trái đắng 
Với Atletico, hàng thủ của họ quả không hổ danh là nền tảng thành công cho đội bóng thủ đô suốt mấy năm qua. Dù thiếu 1 người sau khi Fernando Torres bị đuổi nhưng đội chủ sân Vicente Calderon vẫn đứng vững đến nửa giờ đồng hồ, trước khi bị Luis Suarez chọc thủng lưới.

Mấu chốt cho sự chắc chắn của Atletico nằm ở Diego Godin. Không hổ danh là trung vệ được Diego Simeone coi là hàng đầu thế giới hiện nay, tuyển thủ người Uruguay vừa chống bóng bổng tốt lại vừa xoạc bóng tuyệt hay. Trong 90 phút ở Nou Camp, có đến 6 lần anh thực hiện những pha cản phá với tiền đạo Barca. Chừng nào Godin không bị đánh gục, đội bóng của Luis Enrique sẽ không thể mơ đến 1 chiến thắng đậm đà.

Ấn tượng không kém hàng thủ Atletico là hàng thủ của Benfica. Dù bị Arturo Vidal chọc thủng lưới ngay từ phút thứ 2 nhưng đội bóng đến từ Bồ Đào Nha không vội vã xông lên để rơi vào đòn hồi mã thương mà Pep Guardiola giăng ra.

Benfica vẫn phòng ngự rất kỷ luật dưới sự chỉ huy của Jandel. Đó là lý do tại sao, dù bị đánh giá thấp hơn "Hùm xám" rất nhiều, Benfica chỉ thua 0-1 và còn nhiều cơ hội khi trở về Bồ Đào Nha.
David Luiz mắc lỗi trực tiếp dẫn đến bàn thắng của De Bruyne
David Luiz mắc lỗi trực tiếp dẫn đến bàn thắng của De Bruyne 
Nếu hàng phòng ngự là điểm tựa của Atletico và Benfica thì nó lại là tử huyệt của Real Madrid cũng như PSG. 4 hậu vệ "Kền kền trắng" không ai có nổi 1 pha vào bóng chính xác trong 45 phút đầu tiên, dù họ là những người vô cùng dày dạn như Sergio Ramos, Pepe hay Marcelo.

Hàng thủ mong manh buộc máy quét Casemiro phải lùi sâu nhiều hơn. Nhưng ngay cả người được bình chọn là xuất sắc nhất El Clasico lần thứ 265 khi phòng ngự lại mắc sai lầm cơ bản khiến Real Madrid phải chịu phạt đền ở phút 18, để rồi từ đó, đội khách phải chịu thế rượt đuổi ở lượt về.

Không chỉ để lộ nhiều khoảng trống toang hoác, hàng thủ Real Madrid còn đánh mất hình ảnh khi đội phó Marcelo ăn vạ để cố tình kiếm phạt đền nhưng bất thành.

Sau trận hậu vệ người Brazil nhận vô số lời chỉ trích, nhưng có lẽ, anh vẫn phải xếp sau người đồng hương David Luiz về số lượng "gạch đá". Bản hợp đồng trị giá 50 triệu bảng tiếp tục chứng tỏ anh phòng ngự kém như nào, dù đứng ở vị trí cần sự an toàn nhất.
Nhiều người cho rằng David Luiz không hề xứng với 50 triệu bảng
Nhiều người cho rằng David Luiz không hề xứng với 50 triệu bảng 
Mắc lỗi trực tiếp dẫn đến bàn mở tỷ số của Kevin de Bruyne, David Luiz còn tỏ ra rất lười nhác khi không lần nào giành chiến thắng hay cướp được bóng từ các chân sút Man City. Không chỉ có vậy, anh còn ăn vạ để kiếm về quả 11m cho Ibrahimovic ở đầu trận. Đáng tiếc là Ibra lại sút hỏng.

Ở bên kia chiến tuyến, Otamendi và Mangala không hơn David Luiz là mấy nhưng bản thân họ không mắc những sai lầm cá nhân. Có lẽ chính vì vậy mà Man City, cùng các đội có hàng thủ chơi tốt hơn ở tứ kết lượt đi như Atletico, Benfica khá sáng cửa trước trận lượt về.

Phan Nguyên
Bình luận
vtcnews.vn