Lượt đấu thứ hai AFF Cup 2016: Việt Nam, Thái Lan vào bán kết

Thể thaoThứ Năm, 24/11/2016 07:21:00 +07:00

Gần như không có thêm bất ngờ nào trong lượt đấu thứ hai tại AFF Suzuki Cup 2016 và Thái Lan cùng với Việt Nam với 6 điểm tuyệt đối đã ghi tên mình vào vòng bán kết của giải đấu.

Kết quả thi đấu lượt thứ hai AFF Suzuki Cup 2016

vong-dau-thu-3-4

Lượt 2 AFF Cup 2016 cho thấy khoảng cách giữa các nền bóng đá đã xích lại gần nhau

 Cục diện bảng A: Thái Lan đoạt vé, Indonesia lâm nguy 

Tự tin bước vào lượt thi đấu thứ hai với 3 điểm trong tay, Thái Lan của HLV Kiatisak sẵn sàng đè bẹp Singapore để đoạt vé sớm. Đội bóng của Zico Thái có một số vấn đề về chấn thương nhưng khi Singapore đang suy yếu, đội bóng xứ sở Chùa Vàng chẳng có lý do gì để lo ngại. 

vong-dau-thu-3-5

Xếp hạng bảng A sau lượt đấu thứ hai 

Tuy nhiên, HLV Sundram đã khiến Kiatisak bất ngờ khi bố trí một đội hình chơi thấp, phòng ngự nhiều lớp và sẵn sàng chơi quyết liệt. Singapore chấp nhận nhường lại thế trận cho đối thủ chứ không chơi đôi công như tuyên bố trước trận đấu. 

Trong hoàn cảnh Thái Lan đang có đội hình rất mạnh, tinh thần hưng phấn và đặc biệt, chủ công Teerasil Dangda đang vào phom, rõ ràng lối chơi mà HLV Sundram lựa chọn là hợp lý, 

Thực tế, Singrapore đã thành công với chiến thuật này trong 89 phút 30 giây. Khi mà trận đấu chỉ còn khoảng 30 giây đồng hồ, Sarawut bất ngờ xuất hiện và ghi bàn thắng nhấn chìm đội bóng áo đỏ. 

vong-dau-thu-3-8

Teerasil Dangda im tiếng nhưng Thái Lan còn có Sarawut 

Cũng phải nói thêm là Singapore có một vị thần hộ mệnh trong khung gỗ, mang tên Hassan Sunny. Thủ môn 32 tuổi lần lượt làm nản lòng các chân sút của Thái Lan từ Teerasil Dangda, "Messi Thái" Songkrasin hay Chatthong. 

Sunny chỉ bị đánh bại bởi cú đánh đầu xuất thần của cầu thủ vào sân thay người Sarawut sau quả tạt của Bunmathan bên cánh phải.

Video: Highlights Thái Lan 1-0 Singapore

Thắng trận 1-0 đầy vất vả, Thái Lan là đội đầu tiên đặt chân vào bán kết. Trận đấu cuối với chủ nhà Philippines có lẽ Thái Lan chỉ tung ra đội hình dự bị để giữ sức cho các trụ cột. 

Về phía Singapore, họ vẫn còn cơ hội vào vòng trong khi hai đội bóng còn lại là Indonesia và Philippines cầm hòa nhau 2-2 ở trận đấu còn lại. 

Chủ nhà Philippines có lẽ sẽ hối tiếc vì ở vòng cuối cùng họ phải gặp Thái Lan. Mặc dù đội bóng xứ sở Chùa Vàng đã chắc suất đầu bảng nhưng để chiến thắng, Philippines cần phải hết sức nỗ lực. 

Cuộc rượt đuổi tỷ số bắt đầu với bàn thắng của đội khách Indonesia ngay ở phút thứ 7. Đội chủ nhà san hòa tỷ số ở cuối hiệp 1 trước khi để cho Boas Salossa nâng tỷ số lên 2-1 ở ngay đầu hiệp 2. 

vong-dau-thu-3-10

Phil Younghusband giải cứu Philippines và khiến Indonesia lâm nguy 

Kết quả trên nếu được giữ nguyên thì Indonesia sẽ trở thành đội giành lợi thế, tuy nhiên, đẳng cấp của đội trưởng Younghusband bên phia Philippines được thể hiện đúng lúc khi anh đá phạt hoàn hảo, quân bình tỷ số 2-2 ở phút thứ 82 - giật lại 1 điểm cho Philippines. 

Video: Highlights Philippines 2-2 Indonesia

Như vậy, kết thúc lượt đấu thứ hai, cục diện bảng A có phần rõ ràng hơn khi Thái Lan đã chắc suất đầu bảng. Cả 3 đội bóng đứng sau là Indonesia - 1 điểm, Singapore - 1 điểm và Philippines - 2 điểm đều đang có hy vọng ở lượt cuối cùng. 

Cục diện bảng B: Hẹn ai ở Mỹ Đình? 

Tiếp đón Malaysia giữa lúc dịch cúm đang hoành hành và nắng nóng lên đỉnh điểm, đội tuyển Việt Nam đã thực sự gặp khó khăn về lực lượng. Thiệt hại lớn nhất thuộc về cánh phải khi cả Văn Toàn và Đình Đồng đều phải nghỉ thi đấu vì bị ốm. 

Bên cạnh đó, cái nóng tại Myanmar khiến cho toàn đội mệt mỏi. Thêm vào đó, Malaysia là một đội bóng có sức mạnh tốt hơn nhiều và lối chơi quyết liệt nên cuộc chạm trán tại lượt 2 được dự đoán sẽ là một màn tra tấn thể lực thực sự với các cầu thủ áo đỏ. 

vietnam-1-0-malaysia-11

Công Phượng bị quây rát (Ảnh: Hoàng Tùng)

Và thực tế đã chứng minh sự dự đoán trên là chính xác. Đội tuyển Việt Nam đã nhận được đòn cảnh cáo từ Malaysia với cú đá phạt khá nguy hiểm ở phút thứ 7. Ngoài ra, đội bóng áo trắng phòng ngự chặt 2 bên cánh và khiến cho chúng ta gặp khó khăn trong lối chơi. 

Hiệp 1 là hiệp đấu mà tuyển Việt Nam hoàn toàn kiểm soát thế trận, một phần vì đội bạn chủ động nhường lại khu trung tuyến và giữ một đội hình tương đối thấp. Xuân Trường có nhiều đất để diễn hơn. Đây là trận đấu tiền vệ của Incheon Utd thể hiện được khá nhiều. 

Đôi cánh Trọng Hoàng (bên phải) và Đinh Thanh Trung (bên trái) liên tục nhận được những pha phất bóng của Xuân Trường để cố gắng xâm nhập vòng cấm để dứt điểm. 

Video: Highlights Việt Nam 1-0 Malaysia

Trong một tình huống như thế, Trọng Hoàng có cơ hội đối mặt với thủ môn Malaysia nhưng anh không thể dứt điểm. Sau đó không lâu, Xuân Trường tự mình thử may mắn bằng cú sút từ xa nhưng không thành công. Hiệp 1 khép lại với tỷ số 0-0. 

Malaysia chủ động đá rắn ngay từ khu vực giữa sân. Đội trưởng Mohd Amri thi đấu rộng và càn quét ở tuyến giữa. Thực tế là đội bạn khá thành công với lối đá này. 

vietnam-1-0-malaysia-3

Xuân Trường kiến tạo cho Trọng Hoàng lập công (Ảnh: Hoàng Tùng)

Sang hiệp 2, Việt Nam thi đấu tốt hơn. Trời bắt đầu dịu mát hơn và phần sân bên trái theo hướng tấn công của Việt Nam đã hết nắng. Chính vì thế, bóng được chuyền rất nhều cho Đinh Thanh Trung, sau đó là Thành Lương và Văn Thanh. 

Đội bạn cũng có một vài tình huống phản công sắc bén nhưng Nguyên Mạnh đã thi đấu rất tập trung. HLV Hữu Thắng sau đó tạo cơ hội cho Công Phượng vào sân để tăng cường sức tấn công sau khi Văn Quyết đã đuối sức. 

Khi mà trận đấu trôi về những phút cuối cùng, Việt Nam bất ngờ tăng tốc giống như cái cách mà chúng ta đã thực hiện ở cuối hiệp 1. Bóng được triển khai từ rất nhiều sang cánh phải và những nỗ lực của đội bóng áo đỏ được đền đáp ở phút 79 sau pha solo của Trọng Hoàng. 

Tỷ số 1-0 được giữ cho đến khi tiếng còi mãn cuộc vang lên. Đội tuyển Việt Nam giành được 6 điểm tuyệt đối sau 2 lượt trận. 

Video: Highlights Campuchia 1-3 Myanmar'

Ở trận đấu còn lại, Campuchia thúc thủ 1-3 trước chủ nhà Myanmar sau khi đã vượt lên dẫn trước ở ngay phút thứ 14. Tiền đạo Aung Thu tiếp tục tỏa sáng với một bàn thắng. 

Như vậy đội tuyển Việt Nam đã chính thức giành vé vào bán kết. Nếu không thua Campuchia ở lượt cuối, tuyển Việt Nam sẽ đứng nhất bảng và tránh được Thái Lan ở bán kết. Malaysia và Myanmar cùng có 3 điểm, nhưng Myanmar tạm xếp trên nhờ hơn hiệu số bàn thắng bại. 

Vòng 3, Việt Nam vs Campuchia lúc 19h ngày 26/11. Trận Malaysia vs Myanmar diễn ra cùng giờ.

VTC News tiếp sóng, tường thuật trực tiếp trận Việt Nam vs Campuchia từ 19h ngày 26/11.

Phương Anh
Bình luận
vtcnews.vn