Lương gần 5 tỷ/tuần, Mata đắng cay nói lời gây sốc

Thể thaoThứ Ba, 26/04/2016 05:55:00 +07:00

Ngôi sao Man Utd, Juan Mata, vừa có những phát biểu gây sốc trên kênh truyền hình Salvados.

(VTC News)- Ngôi sao Man Utd, Juan Mata, vừa có những phát biểu gây sốc trên kênh truyền hình Salvados.

Mata thừa nhận cảm giác khó chịu khi anh và những đồng nghiệp nổi tiếng đang kiếm được quá nhiều tiền.

"Bóng đá bây giờ dễ kiếm tiền quá. Nó khiến chúng tôi như đang sống trong một trái bong bóng vậy. So với xã hội, chúng tôi kiếm được nhiều tiền hơn một cách quá buồn cười. Khó lòng mà đo đếm được.
MU của Mata sẽ gặp Crystal Palace trong trận chung kết FA Cup
Nói thật nhé, tôi tôn trọng thế giới bóng đá. So với nhiều người khác trong nghề, mức lương của tôi cũng chỉ ở mức trung bình thôi. Nhưng nếu đặt lên bàn cân với 99.9% Tây Ban Nha và phần còn lại của thế giới, tôi thấy mình đang kiếm nhiều tiền một cách ngu ngốc.

Tôi có thể hiểu họ đang nói gì về những đồng tiền ấy. Kinh doanh là một phần quan trọng của bóng đá. Và nó biến những ông chủ trở nên quan trọng hơn cổ động viên. Rồi tất cả đám cầu thủ đều nghĩ họ là Diego Maradona, từ những người thành danh đến lứa trẻ chưa có tên tuổi gì.

Tôi không thích điều đó. Tôi yêu những trận đấu, thích những buổi tập, rồi ra sân tận hưởng bầu không khí ở sân vận động. Tôi sẽ giảm lương ngay nếu đồng tiền bớt dần ảnh hưởng đến bóng đá. Ở trình độ này, chúng tôi được trả lương như thế là quá tốt rồi, đến mức, chẳng bao giờ phải tính toán gì trong cuộc sống cả."

Mata chuyển từ Chelsea sang MU với giá 37 triệu bảng năm 2014, và được cho là đang lĩnh lương 150.000 bảng/tuần (ước tính khoảng 4,8 tỷ đồng).
Nhạc Dương
Bình luận
vtcnews.vn