Lương chuyên gia người Việt năm 2017 có thể tăng thêm 25%

Giáo dụcThứ Năm, 16/02/2017 16:38:00 +07:00

Thị trường việc làm ở Việt Nam năm 2017 được các chuyên gia đánh giá có nhiều triển vọng khởi sắc và lương của các chuyên gia có trình độ sẽ tăng từ 10-25%.

Gần đây, theo khảo sát lương toàn cầu hàng năm từ nhà tuyển dụng hàng đầu thế giới Robert Walters, các chuyên gia cho rằng có thể trông đợi cơ hội việc làm ở nhiều ngành khác nhau nhờ các điều kiện thị trường thuận lợi trong năm 2017.

Các nhà tuyển dụng cũng sẽ ưu tiên những người Việt tài giỏi, có kinh nghiệm làm việc ở nước ngoài, có tư duy nhạy bén và quen thuộc với văn hóa làm việc tại địa phương.

lao dong viet nam 2

 Lao động Việt Nam có trình độ sẽ có thể nhận được mức lương cao hơn trong năm 2017

Từ khảo sát lương toàn cầu hằng năm gần đây, các chuyên gia nhận thấy những ứng viên đáp ứng được yêu cầu công việc thì trong năm 2017 có thể hy vọng sẽ được tăng lương bình quân từ 10 đến 25%.

Ông Gerrit Bouckaert, Giám đốc của Robert Walters ở Thái Lan và Việt Nam nhận xét: “Việt Nam được biết đến với một nền kinh tế mới nổi đang thu hút các công ty nước ngoài đến hợp tác làm ăn và tạo thuận lợi cho sự phát triển của các công ty mới thành lập trong cả nước.

Điều này sẽ thúc đẩy việc tuyển dụng và các chuyên gia sẽ có quyền tham gia vào một thị trường cơ hội việc làm rộng lớn hơn.

Các nhà tuyển dụng nên xem xét giữ lại những người làm việc hiệu quả cao bằng cách tạo ra cho họ con đường phát triển nghề nghiệp rõ ràng, tiến hành đánh giá lương thưởng hàng năm và những lợi ích của nhân viên. "

Ngoài ra, công ty Robert Walters cũng đánh giá những điểm nổi bật khác trong năm 2017.

Trong lĩnh vực kế toán và tài chính, những công ty mới thành lập sẽ tuyển dụng những ứng viên có kinh nghiệm trong ngành liên quan.

Trong khi đó, các doanh nghiệp thành lập lâu năm đã trải qua các bước chuyển đổi sẽ cần các chuyên gia kinh doanh để dẫn dắt các dự án mới.

Sự tăng trưởng trong lĩnh vực sản xuất điện tử và xây dựng sẽ thúc đẩy nhu cầu tuyển dụng những kỹ sư ở mức trung hoặc cao cấp trong ngành chất bán dẫn, ngành điện tử và tự động hóa, cũng như các ngành công nghiệp ô tô và hóa chất

Việt Nam cũng là một trung tâm phát triển mạnh công nghệ thông tin. Điều này sẽ thúc đẩy việc tuyển dụng cho các chuyên gia trong lĩnh vực điện toán đám mây, dữ liệu lớn, kinh doanh thông minh và an ninh thông tin.

Việt Nam cũng xuất hiện xu hướng nhiều doanh nghiệp nhỏ chuyển từ cách tuyển nhân sự truyền thống sang mô hình quan hệ đối tác kinh doanh, dẫn đến nhu cầu thay đổi nhân sự.

Do sự tăng trưởng của ngành công nghiệp phụ gia thức ăn chăn nuôi, các nhà lãnh đạo marketing cao cấp với kỹ năng tiếng Anh thành thạo sẽ rất cần để thúc đẩy kinh doanh.

Robert Walters là một trong những công ty tư vấn chuyên gia tuyển dụng hàng đầu trên thế giới với nhiệm vụ sắp xếp các chuyên gia có năng lực cao vào các vị trí tạm thời, hợp đồng hoặc lâu dài một cách thích hợp.

Ở Việt Nam, nhà tuyển dụng này kinh doanh hoạt động trong lĩnh vực kế toán & tài chính, kỹ thuật, nhân sự, CNTT, bán hàng & tiếp thị và chuỗi cung ứng, mua sắm và dịch vụ hậu cần và các lĩnh vực y tế kỹ thuật. Được thành lập vào năm 1985, Tập đoàn Robert Walters đã xây dựng thương hiệu của mình rộng rãi trên 27 quốc gia và khu vực.

Đây là năm thứ 18 khảo sát được thực hiện. Khảo sát này dành cho các nhà tuyển dụng, quản lý nhân sự và nhân viên để đưa ra các mức lương tiêu chuẩn trong ngành công nghiệp của họ.

Ly Ly
Bình luận
vtcnews.vn