Luôn so sánh chồng và người ấy

Sức khỏeThứ Sáu, 23/09/2011 01:15:00 +07:00

(VTC News) – 13 năm nay, chồng tôi không một lời hỏi thăm, rót cho vợ cốc nước. Còn anh ấy tặng hoa, hỏi thăm tôi mỗi sáng…

(VTC News) – 13 năm nay, chồng tôi không một lời hỏi thăm, rót cho vợ cốc nước. Còn anh ấy tặng hoa, hỏi thăm tôi mỗi sáng…

Hỏi:
Chào các anh chị!

Tôi đã lập gia đình được 13 năm nay, năm nay tôi 37 tuổi. Nói chung nhan sắc cũng khá mặn mà, hơn nữa tôi lại là một người sôi nổi, hoạt bát và vui tính nên nhiều người quý mến, đồng nghiệp nể trọng. Nhưng chồng tôi thì tính cách lại trái ngược, tôi sống lãng mạn bao nhiêu thì anh lại khô khan bấy nhiêu, tôi vui vẻ bao nhiêu thì anh trầm tính bấy nhiêu.

Ảnh minh họa 

13 năm nay cộng với hơn một năm tán tỉnh, chưa bao giờ tôi nhận được một bông hoa hay một lời chúc nào của anh. Nhiều khi cảm thấy tủi thân vô cùng nhưng cố gắng vì gia đình, vì các con mà vượt qua những điều đó.

Thế rồi, trong một chuyến đi công tác hai tuần, tôi đã gặp một người đàn ông, mà hiện giờ họ đang làm đảo lộn cuộc sống của tôi. Thực sự tôi không biết họ mang đến cho tôi điều tốt hay điều xấu nữa, nhưng thực sự là mọi thứ trong tôi đang bắt đầu thay đổi. Chúng tôi đã đi chơi bên nhau thật nhiều, thậm chí đã có quan hệ tình cảm sâu sắc, như một lực hút, không thể dừng lại được.

Có lẽ các anh chị đã hiểu một phần tôi định nói gì. Tôi đã yêu người đó. Các anh chị cứ tưởng tượng là cả ngày, cả tháng, cả năm tôi dành hết thời gian cho công việc và gia đình, không bao giờ tôi nhận được một lời đồng cảm, một sự hỏi thăm, hay một cốc nước. Thế mà bây giờ mỗi sáng tôi đến nhận được một lời chào tốt lành, rồi hỏi thăm xem tôi đã ăn sáng chưa, rồi thậm chí được gửi một bó hoa rực rỡ qua bưu điện.

Anh cũng tế nhị, không đến trực tiếp gặp để tránh mọi rắc rối cho tôi. Thử hỏi liệu một người nhạy cảm như tôi sao không xao lòng được.

Tôi không phủ nhận vai trò của chồng tôi, anh hiền lành nhưng cục mịch quá. Thậm chí là bị động nữa, đôi khi khiến tôi phát ngán. Tôi hiểu là mình đang đứng ở đâu, nhưng nhiều khi cũng có những giây phút xao lòng. Tôi không biết mình cần phải làm gì nữa..

Nguyễn Thị B. (Hải Dương)

Trả lời của Trung tâm tư vấn Linh Tâm 1900599930 (http://linhtam.vn)

Chào chị!

Qua những tâm sự của chị hẳn chị cũng đang suy nghĩ rất nhiều để quyết định mình nên làm gì.

Chị đã có một gia đình, có thể nó không hoàn hảo như chị mong đợi, có thể anh ấy không phải là một người đàn ông tinh tế, nhưng chị cũng cần xem xét kỹ nhé. Trong 13 năm qua, ngoài con cái thì điều gì giữ chân chị lại với anh ấy? Con cái là một vấn đề quan trọng, nhưng liệu phải chăng vì anh ấy cũng là một người đàn ông sống có trách nhiệm và chung thủy với gia đình hay không?

Trong cuộc sống, anh ấy không phải là người chồng lý tưởng, nhưng nếu cho chị một sự lựa chọn, liệu chị có lựa chọn một người nào khác ngoài anh ấy hay vẫn sẽ là gia đình và đứa con mình? Có thể là một sự lựa chọn không có nhiều xáo trộn nhưng sẽ an toàn cho một gia đình?

Còn người đàn ông đã và đang đi vào cuộc đời chị, có thể anh ấy có những điểm mà chồng chị không có. Nhưng còn tất cả những điều khác liệu chị đã hình dung ra chưa? Người đàn ông đó có thể tinh tế với chị thì họ cũng sẽ làm như thế với nhiều cô gái. Hơn nữa, ngoài tình cảm và sự quan tâm, chị còn mong muốn có điều gì hơn thế không? Liệu chị có mong muốn một gia đình trọn vẹn hay chỉ cần những quan tâm bên lề? Và nếu vậy thì người chị yêu có thể mang lại cho chị một gia đình thật sự hay không?

Trong cuộc sống, ai cũng mong muốn có được sự trọn vẹn. Mình có rung động với một người khác cũng là điều khó tránh khỏi khi chị luôn khao khát tìm kiếm một thứ gì khác, nhưng quan trọng là mình sẽ dừng lại ở mức độ như thế nào và với chị điều gì là quan trong nhất để chị gìn giữ và vun đắp.

Giữa một ngã ba đường thì rõ ràng vẫn phải lựa chọn một con đường để đi, và tất nhiên con đường kia dù tiếc có thể vẫn phải bỏ lại. Vì thế, chị hãy cân nhắc thật kỹ càng để lựa chọn chị nhé. Vì chị không thể bước trên hai con đường cùng một lúc mà lại không có bất cứ mất mát nào. Linh Tâm tin rằng chị sẽ đưa ra cho mình một quyết định phù hợp.

Thanh Bình (ghi)

Bình luận
vtcnews.vn