Lùng mua hạt giống dưa hấu vỏ vàng ruột đỏ giá bèo

Kinh tếThứ Tư, 24/06/2015 07:18:00 +07:00

Giá hạt giống dưa hấu vỏ vàng ruột đỏ dao động từ 40.000 – 50.000 đồng/gói, giống quả mới mẻ này được nhiều khách tìm mua tự trồng.

Giá hạt giống dưa hấu vỏ vàng ruột đỏ dao động từ 40.000 – 50.000 đồng/gói, giống quả mới mẻ này được nhiều khách tìm mua tự trồng.

Trên thị trường, hạt giống dưa hấu vỏ vàng ruột đỏ đang được nhiều người tìm mua để trồng tại nhà. Dưa hấu vỏ vàng ruột đỏ thu hút khách hàng vì “ngoại hình” lạ mắt hơn các giống dưa thường thấy và mức hạt giống khá rẻ.
Lùng mua hạt giống dưa hấu vỏ vàng ruột đỏ giá bèo
Lùng mua hạt giống dưa hấu vỏ vàng ruột đỏ giá bèo 
Tại các cửa hàng hạt giống trên đường Nguyễn Trãi, Hoàng Hoa Thám… và các shop hạt giống online, giá hạt giống dưa hấu vỏ vàng ruột đỏ dao động từ 40.000 – 50.000 đồng/gói. Giá bán buôn từ 300 – 500 gói trở lên sẽ rẻ hơn rất nhiều, từ 28.000 – 29.000 đồng/gói.


Chị Minh Anh (chủ shop hạt giống trên đường Nguyễn Trãi, Hà Nội) cho biết: “Điểm khác biệt của dưa hấu này là vỏ có màu vàng thay vì màu xanh thường thấy. Tuy nhiên, ruột dưa vẫn giữ màu đỏ không thay đổi, vị dưa ngon và ngọt. Qủa dưa có hình dạng tròn hoặc thon dài, nặng từ 2-3kg, lõi có màu đỏ sần sùi. Hầu hết hạt giống dưa này được các cửa hàng nhập từ Nga, tỉ lệ nảy mầm của hạt từ 90 – 97%”.

“Hầu hết khách hàng là dân văn phòng hoặc chị em thích trồng rau củ sạch tại nhà, thấy dưa lạ nên muốn trồng thử. Ban đầu, cửa hàng nhập về bán thử, không ngờ lại được khách chuộng. Để kịp bán, một số shop hạt giống online cũng lấy buôn của cửa hàng nên hạt giống nhanh hết. Thông thường, đơn hàng mất từ 3-5 ngày để đặt hàng về”. – chị Minh Anh cho biết thêm.

Chia sẻ về lý do chọn mua hạt giống dưa này, chị Thu Trang (25 tuổi, nhân viên ngân hàng) cho biết: “Vườn nhà cũng có giống dưa hấu tí hon rồi, nhưng tò mò nên mình mua dưa hấu vỏ vàng về trồng thử xem sao. Hơn nữa, cũng có lần mình ăn dưa vỏ vàng rồi, thấy ngọt, mát nên khá thích. Hạt giống dưa này rẻ hơn dưa hấu đen hoặc dưa lưới. Thời điểm này cũng thích hợp để gieo trồng các loại cây, rau củ quả”.

Theo chị Thùy (chủ shop hạt giống online): “Thời gian để có thể thu hoạch dưa hấu vỏ vàng là khoảng 3 tháng. Cách trồng, chăm sóc dưa không có nhiều khách biệt so với những loại dưa hấu khác. Thời điểm gieo hạt tốt nhất là đầu tháng 5 hoặc tháng 6. Hạt giống ủ cho nảy mầm rồi đem gieo xuống đất. Sau đó tưới nước để cho cây nhanh mọc, trong khoảng 2 - 3 ngày sau thì nảy mầm. Có thể ươm hạt trong bầu đất có trộn mùn. Khi cây được khoảng 7-10 ngày thì trồng vào chậu hoặc bồn đất ngoài vườn. Dưa hấu thích hợp với đất cát hoặc đất phù sa".

Trước khi cây ra quả thì nên tỉa cành phụ để cây tập trung dinh dưỡng, mọc thêm nhánh và ra quả. Người trồng có thể bón phân đạm, kalo, lân cho dưa hấu - chị Thùy cho biết thêm.

Nguồn:kiến thức
Bình luận
vtcnews.vn