Lung linh ngày hội ngộ Vespa 3 miền

Kinh tếChủ Nhật, 05/09/2010 11:02:00 +07:00

(VTC News) – Trong hai ngày 3 – 4/9 vừa qua đã diễn ra cuộc “Hội ngộ 3 miền – Những người bạn Vespa” tại Công viên Thiên đường Bảo Sơn (Hà Nội).

(VTC News) – Trong hai ngày 3 – 4/9 vừa qua đã diễn ra cuộc “Hội ngộ 3 miền – Những người bạn Vespa” tại Công viên Thiên đường Bảo Sơn (Hà Nội).

Chương trình được diễn đàn www.vespafriends.com phối hợp với hội Vespa Hà Nội thực hiện. Nhằm hướng về Đại lễ kỷ niệm 1000 năm Thăng Long – Hà Nội, Ban tổ chức phối hợp cùng các thành viên và nhà tài trợ tạo ra một không gian văn hóa đặc sắc, tái hiện lại phố cổ Hà Nội kết hợp với việc trưng bày triển lãm những dòng xe Scooter cổ có tuổi đời 40 – 50 năm và một số dòng, chủng loại xe khác như Lambretta, Moped,Volkswagen, Sidecar, Motor…

Trong thời gian hai ngày, ngoài các hoạt động thường niên như tư vấn, sửa chữa, sưu tầm đồ trang trí cho xe Scooter…, cuộc hội ngộ của những người bạn Vespa còn tổ chức chương trình quyên góp – đấu giá từ thiện.

Theo Ban tổ chức, cuộc hội ngộ của những người bạn Vespa Việt Nam lần thứ 4 này đã thu hút gần 1000 thành viên của 40 CLB Vespa và các CLB xe ô tô, motor trên 3 miền Bắc, Trung, Nam cùng tham dự.

Lần đầu tiên đăng cai tổ chức nhưng cuộc “Hội ngộ 3 miền – Những người bạn Vespa” đã đánh dấu sức ảnh hưởng cũng như uy tín trong cộng đồng Scooter nói riêng và cộng động những người yêu thích các dòng xe cổ khác nói chung của hội Vespa Hà Nội.

Như vậy, sau 3 lần hội ngộ được tổ chức thành công vào các năm 2005 tại Đà Nẵng – Huế, 2006 tại Đà Lạt, 2008 tại Đồng Nai, cuộc hội ngộ lần thứ 4 tại Hà Nội này năm nay, tiếp tục nhận được sự quan tâm của các thành viên ở nhiều tỉnh thành trong cả nước.

Phong trào chơi và sưu tập xe cổ, đặc biệt là dòng xe Scooter tại Việt Nam đã được hình thành từ rất lâu và ngày càng phát triển mạnh mẽ. Tuy nhiên, theo ý kiến của các thành viên mê Vespa cổ, những người bạn Vespa Việt Nam tuy khác nhau về tuổi tác, vị trí xã hội, vùng miền nhưng đều có chung một đam mê xe cổ và chính chiếc xe đã làm cầu nối gắn kết tình bằng hữu giữa họ.

Cùng ngắm những hình ảnh xe Vespa cổ trưng bày trong ngày “Hội ngộ 3 miền – Những người bạn Vespa”: 
 
 
 
 
 
 
 
 


Thu Hiền

Photo: Đại Toàn(Nguồn AutoExpress.vn)

Bình luận
vtcnews.vn