Lùm xùm vụ CSHS lái xe máy đụng xe container

(VTC News) - Lúc 22 giờ ngày 9/7/2010, tại bùng binh Cây Gõ (P.9, Q.6, TP.HCM) xảy ra vụ tai nạn giao thông giữa xe máy và xe container. Người đàn ông chạy xe máy bị thương tích nhẹ nhưng sự việc gây bất bình cho người dân chứng kiến.

Tin khác

» Kẻ rút súng đe dọa CSGT là giám đốc doanh nghiệp
» Nghi án lái xe sang dí súng vào CSGT khi bị xử phạt
» Bị thổi còi, đánh CSGT vỡ đầu, gãy ngón tay
» Xe vi phạm đâm thẳng, đại úy CSGT bất tỉnh
» Giám đốc Bảo Việt Cần Thơ rút súng đe dọa CSGT?

Va quẹt với xe container, xưng là công an để dọa?

Theo các nhân chứng, người đàn ông điều khiển xe máy hiệu Attila mang biển số đỏ KP-123 chạy hướng từ Q.6 về Q.1. Khi đến khu vực vòng xoay Cây Gõ thì va chạm với xe container BKS 57H-1828 do Trương Văn Dương (SN 1986, ngụ Bắc Ninh) điều khiển đang chạy từ KCN Tân Tạo - Bình Tân vào thành phố.


Chiếc xe Attila mang biển số đỏ trong vụ tai nạn.

Cú va chạm mạnh cùng chiều khiến người chạy xe máy văng ra, xe thì “cày” xuống mặt đường. Sau cú lộn vòng, người đàn ông chỉ bị thương nhẹ ở chân và dựng xe lên định bỏ đi, nhưng đạp xe hoài không nổ máy nên điện thoại gọi người tới ứng cứu. Chưa đầy 5 phút, khoảng 4 - 5 người đàn ông chạy xe đến trong tình trạng người nào cũng có hơi men.

Một người trong nhóm chưa rõ thực hư chuyện gì đã vội gọi tài xế container xuống xe. Tài xế và phụ xe container vừa bước xuống đường đã bị người này đánh tới tấp.


Sau khi xảy ra tai nạn, người đàn ông điều khiển chiếc Attila này gọi điện nhờ người đến "ứng cứu"
Gương mặt chưa hết sợ hãi, anh Mai Văn Đức (SN 1990, ngụ Bà Rịa – Vũng Tàu) - phụ xế xe container kể: “Sau cú va chạm tôi nhảy xuống xe xem tình hình, thấy vụ việc chưa đến mức nghiêm trọng nên phân trần “Lỗi không phải do bên này”, tuy nhiên vẫn ngỏ ý muốn đưa 100.000 đồng để người bị nạn sửa xe. Vừa nói đến đó, một người đàn ông xưng là bạn của người chạy Attila xông vào đánh tôi. Đánh xong người này còn xưng mình là người của ngành công an" (?).

Tài xế Dương cũng bức xúc: “Nhóm người này cậy đông hiếp yếu, gây khó dễ chúng tôi, trong khi đó chính họ mới là người gây ra sự việc và sau đó họ gọi điện báo đến CSGT Q.6”.

Theo người dân khu vực, người đàn ông chạy xe máy tên T.V.T (ngụ Văn Thân, Q.6), là CSHS Q.6. Khi chạy xe, anh T không đội mũ bảo hiểm mà chỉ đội mũ tai bèo, biểu hiện như người có hơi men. Một giả định được nhiều người đưa ra, nếu xe container chạy nhanh và cố tình thì có lẽ mức độ bị thương của T không dừng lại ở việc trầy xước nhẹ. Lỗi do anh T không quan sát kỹ, đã tự trượt ngã do cúp đầu xe lướt nhanh qua mặt xe container nên va quẹt phải. “Do anh T chạy cự ly quá gần và rẽ hướng đột ngột nên tôi không xử lý kịp. Trong lúc đi qua khu vực vòng xoay đông người thì tôi có bật đèn xi-nhan, bóp còi ưu tiên và chạy tốc độ rất chậm”, anh Dương bày tỏ, và cho rằng hiện trường dựng lại không đúng với thực tế khi xảy ra vụ việc.

Đề cập đến chiếc xe máy gắn biển đỏ, anh T cho rằng, xe biển đỏ anh điều khiển là do cơ quan cung cấp và anh cũng cho biết mình là một công an nhưng không cung cấp tên đơn vị công tác. Khi được hỏi tại sao tham gia giao thông mà không đội mũ bảo hiểm, anh T lại cho biết: “Có đội nhưng khi té ngã xuống văng đâu đó hay bị ai lấy mất” (!?). Quan sát hiện trường, chúng tôi không thấy bất kỳ một chiếc mũ bảo hiểm nào mà chỉ thấy trên tay anh T là chiếc mũ tai bèo.

Vụ tai nạn thu hút rất đông sự chú ý của người đi đường.

Vụ việc kéo dài gần 1 giờ đồng hồ, lúc này thời điểm xe tải các loại từ ngoại thành vào thành phố nhiều, cộng với người dân hiếu kỳ dừng xe xem rất đông nên lực lượng công an phường và dân phòng được cắt cử điều tiết giao thông tránh kẹt xe, ùn tắc xảy ra.

Người điều khiển chiếc xe Attila là ai?

Sáng 10/07, chúng tôi đến liên hệ với Đội CSĐT tội phạm về TTXH Q.6 tìm hiểu về nhân thân người đàn ông tên T.V.T và chiếc xe máy gắn BKS màu đỏ KP-123. Qua trao đổi, anh Tha – Đội phó Đội CSĐT tội phạm về TTXH Q.6 - cho biết: “Anh T chính là CSHS Q.6, là lính của chúng tôi. Tuy nhiên, ngày anh bị tai nạn giao thông không phải ngày trực nên tôi không nắm rõ. Còn chiếc xe máy gắn BKS màu đỏ bên Đội không hề cung cấp”.

Mang vấn đề người dân cho rằng, trong lúc xảy ra vụ việc, một vài người bạn của  anh T trong trạng thái có hơi men đã rút thẻ ngành công an, xưng là bạn của anh T, xông vào đánh tài xế và phụ xe, anh Tha cho rằng mình không chứng kiến nên không biết.

Ngày 11/07, PV VTC News trực tiếp đến làm việc tại Đội CSGT Q.6 tiếp chuyện chúng tôi là Thượng tá Trần Tiến và Đại úy Huỳnh Văn Thanh (thuộc đội xử lý tai nạn). “Qua xác minh, tìm hiểu, chúng tôi xác định xe máy biển số đỏ trong vụ tai nạn trên có biển số gốc là 52A8–0072, giấy tờ hoàn toàn hợp lệ. Anh T là trinh sát truy nã tội phạm, mượn xe của người khác, khi chạy biển số gốc bị rớt nên gắn biển số đỏ KP-123 vào”, Đại úy Thanh cho biết.

“Xét về luật gắn biển số giả là sai nhưng có thể phạt và cũng có thể không phạt, vì đó là chuyện của Nhà nước. Bởi anh T là CSHS đang đi công tác, có thể ngụy trang để tránh bị phát hiện”, đại úy Thanh nói thêm. Nhưng khi chúng tôi đưa ra vấn đề: hôm đó anh T không trực, không đi công tác... Đại úy Thanh và Thượng tá Tiến im lặng.

Ngoài vấn đề xe máy gắn biển số đỏ của quân đội (biển số giả, không có quốc huy chìm nổi - PV), khi hỏi về những vấn đề khác như anh T điều khiển xe khi lưu thông có hơi men, không đội mũ bảo hiểm, xe không kính chiếu hậu, và bạn bè anh T có đánh tài xế và phụ xế, rút thẻ ngành CA hù dọa, Đại úy Thanh trả lời: “Cơ quan CSGT chúng tôi chỉ xử lý tai nạn giao thông, còn những vấn đề anh nêu không đủ cơ sở nên chúng tôi không thể ghi vào biên bản vi phạm”.

Cũng theo Đại úy Thanh, vấn đề xác định nồng độ rượu đối với người điều khiển phương tiện khi tham gia giao thông rất khó, nhiều khi không xử lý được. Khi tiếp xúc biết họ có mùi bia rượu nhưng muốn xác định được phải có máy đo nồng độ, xét ở ngưỡng cho phép hay vượt ngưỡng…

“Ngày 11/07, hai bên đến ghi lời khai với CSGT, sau đó xét thấy vấn đề không nghiêm trọng nên sau khi thỏa thuận, các bên liên quan đi đến quyết định tự thương lượng, tự giải quyết. Chúng tôi không hề xử phạt bất cứ một vi phạm nào vì cả hai bên đều có giấy tờ hợp lý, hợp lệ và đã cho hai xe ra về", Đại úy Thanh cho biết.

Vụ việc tiếp tục được Đội CSGT Công an Q.6 xử lý.

Tin khác

» Kẻ rút súng đe dọa CSGT là giám đốc doanh nghiệp
» Nghi án lái xe sang dí súng vào CSGT khi bị xử phạt
» Bị thổi còi, đánh CSGT vỡ đầu, gãy ngón tay
» Xe vi phạm đâm thẳng, đại úy CSGT bất tỉnh
» Giám đốc Bảo Việt Cần Thơ rút súng đe dọa CSGT?

Phan Cường
Chủ đề:
Bình luận

Video: Kinh hãi ‘miệng tử thần’ dọa nuốt chửng người dân ở Quảng Ninh 

Tin tuc Sea Games 29 nam 2017

TIN TỨC NÊN ĐỌC

Báo Điện tử VTC News