Lùm xùm tại Đại học Ngân hàng TP.HCM: Lãnh đạo nhà trường lên tiếng

Giáo dụcThứ Ba, 25/04/2017 19:12:00 +07:00

Ban Giám hiệu Trường Đại học Ngân hàng TP.HCM đã lên tiếng sau nghi vấn hình ảnh nhạy cảm của thầy hiệu trưởng.

Ngày 25/4, ông Đoàn Thanh Hà - Phó Hiệu trưởng Trường Đại học Ngân hàng TP.HCM đã có buổi gặp gỡ báo chí, thông tin về những lùm xùm liên quan đến PGS.TS Lý Hoàng Ánh - Hiệu trưởng Trường Đại học Ngân hàng TP.HCM.

Theo ông Hà, việc nhà trường tuyển dụng, luân chuyển, bổ nhiệm các cán bộ giáo viên là có thực. Tuy nhiên, để xác minh đúng sai trong công tác tuyển dụng, luân chuyển, bổ nhiệm thì cần phải chờ kết luận của Ngân hàng Nhà nước Việt Nam.

Hinh anh Truong Dai hoc Ngan hang len tieng sau nghi van hinh anh nhay cam cua hieu truong

 Trường Đại học Ngân Hàng TP.HCM

Ông Hà cho biết, hiện Vụ III (giải quyết khiếu nại, tố cáo và phòng chống tham nhũng) của Ngân hàng Nhà nước đã cử 1 tổ công tác vào làm việc với trường liên quan đến những vấn đề nêu trên. Ngay sau khi làm việc ở trường, tổ công tác sẽ mang toàn bộ các tài liệu, chứng cứ có liên quan đến vụ việc về Hà Nội để tiếp tục xác minh.

Tổ công tác sẽ sớm có văn bản kết luận, gửi cho nhà trường theo đúng các quy định của pháp luật.

Theo ông Hà, về vấn đề hồ sơ của PGS.TS Lý Hoàng Ánh, Hiệu trưởng Trường ĐH Ngân hàng TP.HCM đúng là không có sự thống nhất về năm sinh.

Trong đó, giấy khai sinh, bản đăng ký thi tốt nghiệp ghi sinh năm 1964, còn chứng minh nhân dân và một số giấy tờ khác sinh năm 1962.

Về những hình ảnh nhạy cảm phát tán trên mạng xã hội, được cho là của thầy Ánh, ông Hà cho cho rằng, chưa thể khẳng định người trong bức ảnh là thầy Ánh. Để biết cụ thể cần chờ kết luận của cơ quan điều tra.

Ông Hà khẳng định, sự việc trên xảy ra được nhiều người quan tâm nên cơ quan chức năng sẽ sớm đưa ra kết luận cuối cùng.

“Sự việc xảy ra là điều nhà trường không mong muốn, gây tổn hại bao nhiêu thế hệ, trong đó có 500 cán bộ, giảng viên, nhân viên và 15.000 sinh viên. Nhà trường đang xác thực sự việc và giải quyết rốt ráo, quyết liệt”, ông Hà khẳng định.

Ông Hà cho biết thêm, Ban Giám hiệu nhà trường sẽ xem xét, phân biệt vấn đề nào thuộc về cá nhân, vấn đề nào thuộc về tổ chức, để đảm bảo khách quan, công bằng.

Video: Các trường đại học đau đầu với các thí sinh

Quang Hải
Bình luận
vtcnews.vn