Lùm xùm tại chung cư Flora Anh Đào: Chủ đầu tư thanh lý hợp đồng cho cư dân

Người dân và chủ đầu tư đã thống nhất thanh lý hợp đồng trong vụ lùm xùm tại chung cư Flora Anh Đào.

Liên quan đến vụ cư dân chung cư Flora Anh Đào (Quận 9, TP.HCM) khởi kiện Công ty TNHH Đầu tư và Kinh doanh BĐS Nguyên Phúc (thuộc Tập đoàn Nam Long) về việc bàn giao căn hộ có dấu hiệu kém chất lượng, gây lún, nứt, ảnh hưởng nghiêm trọng đến tính mạng cư dân, mới đây, khách hàng và chủ đầu tư đã thống nhất về việc thanh lý hợp đồng.

Lum xum tai chung cu Flora Anh Dao: Chu dau tu thanh ly hop dong cho cu dan hinh anh 1

 Biên bản thanh lý hợp đồng giữa 2 bên.

Theo bà Nguyễn Thị Phượng Hồng (người khởi kiện Công ty TNHH Đầu tư và Kinh doanh BĐS Nguyên Phúc (Công ty Nguyên Phúc) – chủ đầu tư dự án Flora Anh Đào), mới đây, giữa bà và chủ đầu tư đã thống nhất về việc thanh lý hợp đồng căn hộ 1.14.

Phía chủ đầu tư đồng ý chi trả số tiền gốc mà bà Hồng đã đặt mua căn hộ là hơn 1,1 tỷ đồng. Đồng thời, Công ty Nguyên Phúc phải “bồi thường” thêm hơn 752 triệu đồng. Tổng số tiền mà chủ đầu tư phải chi trả là gần 1,9 tỷ đồng.

Trước đó, ngày 21/11, bà Nguyễn Thị Phương Hồng cho biết, đã gửi đơn khởi kiện Công ty Nguyên Phúc tới TAND Quận 9, đề nghị chủ đầu tư bồi thường thiệt hại do xây dựng nhà kém chất lượng.

Theo bà Hồng, cuối năm 2015, bà ký hợp đồng với Công ty Nguyên Phúc để mua căn hộ 1.14, chung cư Flora Anh Đào có diện tích 59m2, giá 1,2 tỷ đồng. Khoảng cuối tháng 7/2016, bà chính thức được nhận nhà.

Vào ở khoảng một tháng, bà phát hiện trong căn hộ xuất hiện hàng loạt vết nứt “chân chim”. Một thời gian ngắn sau, tường nhà, trần nhà đua nhau nứt toác. Bà yêu cầu chủ đầu tư đến sữa chữa. Sau nhiều lần tìm cách khắc phục, hiện tượng nứt vẫn tái diễn. Gần đây, sàn nhà có dấu hiệu bị võng xuống, tường bong tróc nhiều hơn. Quá lo sợ, bà Hồng phải dọn ra ngoài thuê nhà ở tạm.

Thất vọng về chất lượng căn hộ, bà yêu cầu chủ đầu tư thanh lý hợp đồng và đền bù vì xây nhà kém chất lượng. “Họ nói nguyên nhân nứt do khoan tường lót không đều, co ngót bê tông… Nhưng tại sao sửa chữa nhiều lần vẫn không hết mà ngày càng lún nứt nhiều hơn? Tôi gọi thợ bên ngoài đến kiểm tra, họ cho biết, căn hộ có dấu hiệu xây dựng kém chất lượng, không thể khắc phục được mà phải đập tường xây dựng lại”, bà Hồng nói.

Video: Điểm mặt các dự án bất động sản nghìn tỷ bỏ hoang giữa Thủ đô

Không tìm được tiếng nói chung, bà Hồng quyết định khởi kiện Công ty Nguyên Phúc ra tòa. Theo đơn khởi kiện, bà Hồng yêu cầu chủ đầu tư bồi thường 100% giá trị hợp đồng với tổng số tiền gần 1,2 tỷ đồng vì xây dựng nhà kém chất lượng, không đúng như cam kết trong hợp đồng.

Sau khi sự việc xảy ra, Sở Xây dựng TP.HCM đã đề nghị Công ty Nguyên Phúc nhanh chóng khắc phục sửa chữa căn hộ 1.14 của bà Nguyễn Thị Phương Hồng.

Việc sửa chữa phải đảm bảo đúng quy định theo hợp đồng mua bán đã ký giữa hai bên và không làm ảnh hưởng đến sinh hoạt của các căn hộ xung quanh.

Trong trường hợp sửa chữa kéo dài, gây ảnh hưởng đến cuộc sống hàng ngày của bà Hồng, chủ đầu tư cần xem xét bố trí chỗ ở cho cư dân.

Sau khi hoàn thành các công việc trên, Công ty Nguyên Phúc phải báo cáo ngay cho Sở Xây dựng nguyên nhân gây ra các hư hỏng và việc thỏa thuận với chủ hộ.

>>> Đọc thêm: 4 cây cầu ngàn tỷ có khiến bất động sản Long Biên bứt phá?

Bình luận
Tin tuc trong ngay hom nay

Tin tức trong ngày mới