LulzSec bác bỏ thông tin có liên quan đến khủng bố

Khoa học - Công nghệThứ Hai, 01/08/2011 07:22:00 +07:00

(VTC News) - Một hacker người Mỹ có biệt danh The Jester đã cáo buộc hai nhóm hacker LulzSec và Anonymous là "bọn khủng bố".

(VTC News) - Một hacker người Mỹ có biệt danh The Jester đã cáo buộc hai nhóm hacker LulzSec và Anonymous là bọn khủng bố.

Nhóm hacker Lulzsec đang bị tình nghi có liên quan đến các hoạt động khủng bố
Ngay sau khi xuất hiện thông tin này, đại diện nhóm Lulzsec đã lên tiếng khẳng định rằng không liên quan đến bất kì hoạt động khủng bố nào.

Hacker có bí danh Sabu sống ở New York được cho là kẻ dẫn đầu nhóm Lulzsec đã bị cáo buộc tấn công vào nhiều cơ quan hàng đầu trên thế giới như NATO hay Cơ quan xử lý tội phạm nghiêm trọng có tổ chức của Anh quốc, đã tuyên bố trên Twitter với tờ Guardian rằng “Tôi không liên quan đến bất kì hoạt động khủng bố nào".

Tuyên bố này xuất hiện ngay sau khi phía cảnh sát Anh đã có cuộc bắt giữ hacker Topiary tại Shetland Islands vào thứ 4 tuần trước .

Cũng cần phải nói thêm về kẻ cáo buộc nhóm Lulzsec có tên The Jester được xem là một kẻ “yêu nước Mỹ” nên mọi hành động của tên này cũng khá đặc biệt khi thường xuyên tấn công vào các website của các quốc gia theo đạo Hồi.

Không chỉ thế, The Jester là hacker đã rất tích cực truy lùng dấu vết của thành viên LulzSec và Anonymous sau khi hai nhóm này có nhiều hoạt động liên quan đến việc ủng hộ Wikileaks.

Để minh chứng cho quan điểm của mình, The Jester còn chỉ ra một ví dụ khác về mối liên hệ giữa bọn khủng bố với hacker như vụ việc tấn công vào một hãng hàng không Ấn Độ năm 1990 khiến một hành khách thiệt mạng và rất nhiều người bị thương được thực hiện bởi 2 hacker người Mỹ sau khi tấn công vào hệ thống bảo mật của hãng này.

“Không thể bỏ qua khả năng xa hơn đó là các nhóm khủng bố liên quan đến Hamas lợi dụng Anonymous/LulzSec như một công cụ hỗ trợ những hacker trẻ tuổi để thực hiện các hành vi của mình” – hacker The Jester khẳng định.

Bên cạnh đó, The Jester còn chỉ ra những thông tin tìm được về hacker Sabu của Lulzsec như việc sử dụng tài khoản Twitter có biểu tượng lá cờ của Hamas.

Trước những thông tin liên quan như vậy, hacker The Jester khẳng định rằng nhiều khả năng Lulzsec và Anonymous tham gia vào tổ chức của bọn khủng bố.

Về phía các hãng bảo mật, Graham Cluley, giám đốc phục trách bộ phận công nghệ của hãng bảo mật Sophoss đã cho rằng:

“Tôi nghĩ rằng việc đặt một câu hỏi giống như nhóm hacker Anonymous/LulzSec liệu có thể làm được những vụ đình đám như vậy nếu như không có sự giúp đỡ của một nhóm đứng sau? Tôi cho rằng câu trả lời là có và nhiều khả năng là sự thực”

Tuy nhiên, theo ông Rik Ferguson, một nhân viên tư vấn cấp cao của Trend Micro vẫn còn nhiều hoài nghi về mối liên hệ giữa hai nhóm hacker này với bọn khủng bố:

“Tôi e rằng vẫn còn nhiều điều chưa thể khẳng định có sợi dây liên hệ giữa Anonymous/LulzSec với các nhóm khủng bố trên thế giới”.

Hiện tại, hai nhóm hacker Anonymous/LulzSec vẫn đang là mục tiêu bị truy lùng số một của cảnh sát nhiều nước trên thế giới sau những gì đã gây ra.

Hoàng Lâm

Bình luận