Lukaku tỏa sáng, Bỉ nghiền nát Cộng hòa Ailen

Thể thaoThứ Bảy, 18/06/2016 22:40:00 +07:00

Buộc phải vùng lên sau cú ngã ngựa trước Italia, Bỉ đã cho thấy sự khác biệt về đẳng cấp trước Cộng hòa Ailen.

Bỉ có 1 hiệp đấu đầy bế tắc trước hàng thủ chơi tập trung của Cộng hòa Ailen nhưng những thay đổi của HLV Marc Wilmot trong hiệp 2 đã mang đến những khởi sắc cho "Quỷ đỏ".

Phút 48, từ một pha phản công nhanh bên cánh phải, De Bruyne dốc bóng thần tốc rồi chuyền như đặt cho Lukaku cắt mặt hàng thủ Ailen trước khi dứt điểm chính xác vào góc xa khung thành Randolph mở tỷ số.

Sau bàn thua, Cộng hòa Ailen vùng lên mạnh mẽ. Nhưng đó cũng là lúc họ lạnh sườn trước những đòn hồi mã thương của đối thủ và điều gì đến cũng đến. Phút 60, Meunier có tình huống tạt bóng như đặt bên cánh phải cho Witsel bật cao đánh đầu tung lưới CH Ailen lần thứ 2.

Phút 70, vẫn từ một pha phản công nhanh của Bỉ, Hazard thoát đi cực nhanh bên cánh phải rồi chuyền bóng không thể thuận lợi hơn cho Lukaku lập cú đúp.

Những phút cuối, Cộng hòa Ailen cố gắng tìm bàn gỡ nhưng lực tàn và gặp phải một hàng thủ Bỉ chơi chặt chẽ họ đã không một lần gây khó dễ cho khung thành của Courtois.

Thua trận nhưng mọi thứ vẫn chưa khép lại với Cộng hòa Ailen. Họ vẫn có cơ hội đi tiếp nếu tạo nên bất ngờ trước Italia ở lượt trận cuối. Trong khi đó, chiến thắng của Bỉ giúp họ có thêm động lực để đối đầu Thụy Điển ở trận đấu có thể coi là chung kết của bảng tử thần.

Thanh Nga
Bình luận
vtcnews.vn