Lukaku lập công, MU thắng nhọc trên đất Mỹ

Thể thaoThứ Ba, 18/07/2017 11:16:00 +07:00

Bàn thắng đầu tiên của Romelu Lukaku là điểm nhất duy nhất bên phía Manchester United, trong trận cầu mà thầy trò HLV Jose Mourinho đã chơi dưới phong độ và suýt thua trong ít phút cuối.

Trận đấu thứ 2 của Manchester United không dễ như thử thách đầu tiên trước LA Galaxy. Quỷ đỏ lép vế trước đội khách trong nửa đầu hiệp 1, phải chịu sức ép lớn trong 20 phút cuối sau tấm thẻ đỏ của Antonio Valencia. Tuy nhiên, đẳng cấp hơn hẳn đã giúp nửa đỏ thành Manchester vượt qua khó khăn để đánh bại đội chủ nhà Real Salt Lake.

l2

 Lukaku (áo đen) cùng các đồng đội có trận đấu rất vất vả. (Ảnh: Getty Images)

Với nền tảng thể lực suy giảm sau vỏn vẹn 2 ngày nghỉ ngơi, Man Utd đã khởi đầu chậm chạp. Sự thiếu vắng một tiền vệ phòng ngự đẳng cấp khiến Quỷ đỏ liên tục mất bóng trong khoảng 20 phút đầu tiên. Điều tất yếu đã đến ở phút 24, khi Jefferson Savarino thoải mái chọc khe đến Luis Silva băng xuống dứt điểm hạ gục thủ thành Joel Pereira. 1-0 cho Real Salt Lake.

Bàn thua khiến Man Utd bừng tỉnh. Đại diện nước Anh vùng lên trong khoảng thời gian còn lại của hiệp 1 với sự xông xáo của tân binh Romelu Lukaku. Tiền đạo người Bỉ chuyền bóng thuận lợi để Jesse Lingard băng xuống, nhả lại cho Henrikh Mkhitaryan dứt điểm lạnh lùng gỡ hòa cho Man Utd. Đây là bàn thắng thứ 2 sau 2 trận liên tiếp của cầu thủ người Armenia.

Đến phút 38, đích thân Lukaku điền tên mình lên bảng tỉ số với bàn thắng đầu tiên cho đội bóng mới. Số 9 của Man Utd thoát xuống sau đường chuyền của đồng đội, nhẹ nhàng vượt qua 2 hậu vệ cùng thủ môn Real Salt Lake để nâng tỉ số lên thành 2-1.

426F898900000578-4705622-image-a-98_1500346212643 3

 Lukaku ghi bàn thắng đầu tiên cho Man Utd. (Ảnh: Getty Images)

Đây cũng là bàn thắng cuối cùng của trận đấu bởi trong hiệp 2, các học trò của Jose Mourinho không thể hiện được nhiều trên mặt trận tấn công. Thậm chí, Quỷ đỏ còn gặp khó khăn trong 20 phút cuối khi Antonio Valencia bị đuổi khỏi sân sau pha phạm lỗi với cầu thủ chủ nhà. Với 10 người, Man Utd vất vả chống đỡ và đội khách chỉ có thể thở phào khi tiếng còi mãn cuộc vang lên.

Vượt qua Real Salt Lake, Man Utd có chiến thắng thứ hai liên tiếp trên đất Mỹ. Quỷ đỏ sẽ có 3 ngày nghỉ ngơi, trước khi chính thức bước vào International Champions Cup (ICC 2017) trước kình địch cùng thành phố Manchester City vào ngày 21/7 tới.

Video: Bàn thắng đầu tiên của Lukaku cho Man Utd

Hồng Nam
Bình luận
vtcnews.vn