Lukaku ghi bàn, Mourinho bị đuổi, MU nhọc nhằn thắng Southampton

Thể thaoThứ Bảy, 23/09/2017 23:04:00 +07:00

Bàn thắng của Romelu Lukaku giúp Manchester United giành 3 điểm vất vả trên sân của Southampton.

Đến làm khách trước Southampton, Manchester United đã chọn lối chơi rình rập, chủ động lùi sâu và chờ đợi cơ hội với những tình huống phản công ở tốc độ cao. Trong hiệp 1, hàng công đang đạt phong độ cao của Quỷ đỏ không có nhiều cơ hội đáng chú ý.

Dù vậy, các học trò của HLV Jose Mourinho vẫn cho thấy sự hiệu quả khi vượt lên dẫn trước ở phút 20. Trogn một pha lên bóng có sự tham gia của 10 cầu thủ (trừ thủ môn David De Gea), MU đã có bàn mở tỉ số nhờ công của Romelu Lukaku. Đây là bàn thắng thứ 6 của chân sút người Bỉ tại giải Ngoại Hạng Anh mùa này.

Video: Lukaku ghi bàn duy nhất giúp MU giành chiến thắng

 

Sau giờ nghỉ, Southampton tấn công áp đảo nhằm tìm kiếm bàn gỡ hòa. Hàng phòng ngự của MU liên tục phải chống đỡ vất vả trước những pha uy hiếp của đội chủ nhà. Tuy nhiên trong một ngày thi đấu tập trung, Quỷ đỏ đã bảo toàn được tỉ số 1-0 đến hết trận đấu.

Giành chiến thắng với tỉ số tối thiểu nhưng MU cũng phải chịu tổn thất khi HLV Jose Mourinho bị truất quyền chỉ đạo ở những phút bù giờ. Điều này có thể khiến đội chủ sân Old Trafford gặp bất lợi trong trận đấu tiếp theo ở đấu trường quốc nội, nếu nhà cầm quân người Bồ Đào Nha bị phạt cấm chỉ đạo.

Sau trận đấu với Southampton, MU tiếp tục cạnh tranh ngôi đầu bảng với Man City. Hai đội bóng thành phố Manchester vẫn bằng điểm, nhưng Quỷ đỏ xếp sau vì kém chỉ số phụ.

Đội hình thi đấu

Southampton: Forster, Soares (Ward-Prowse 83'), Yoshida, Hoedt, Bertrand, Davis (Gabbiadini 73'), Romeu, Lemina, Tadic, Redmond, Long (Austin 83')

Man United: De Gea, Valencia, Bailly, Jones, Young, Matic, Fellaini, Mata (Herrera 62'), Rashford (Blind 90'), Mkhitaryan (Smalling 75'), Lukaku.

Kết quả: Southampton 0-1 Manchester United

Ghi bàn: Lukaku 20'

Minh Anh
Bình luận
vtcnews.vn