Lục Tiểu Linh Đồng tìm 'truyền nhân' cho vai Tôn Ngộ Không

Văn hóa - Giải tríThứ Hai, 06/06/2016 18:44:00 +07:00

Lục Tiểu Linh Đồng bật mí về việc tái xuất với Tây Du Ký và nỗ lực tìm kiếm thế hệ tiếp theo cho vai diễn kinh điển này.

Trong buổi ký tặng cuốn tự truyện Hành giả của nam diễn viên Lục Tiểu Linh Đồng vừa qua, ngôi sao kỳ cựu đã bật mí về việc tái xuất với Tây Du Ký và nỗ lực tìm kiếm thế hệ tiếp theo cho vai diễn kinh điển này.

 Nam diễn viên Lục Tiểu Linh Đồng Ảnh: Chụp màn hình 163

Ngày 5.6, tờ báo 163 của Trung Quốc đưa tin nam diễn viên Lục Tiểu Linh Đồng đã có buổi ra mắt và ký tặng sách dành cho độc giả hâm mộ tại Đại học Lan Châu, tỉnh Cam Túc (Trung Quốc).

Tại đây, nam diễn viên đã có những chia sẻ cởi mở về cuốn tự truyện mang tên Hành giả cũng như những dự định sắp tới của ông dành cho bộ phim Tây Du Ký.

Theo bật mí của nam diễn viên 57 tuổi, Hành giả là cuốn sách gồm những câu chuyện về gia đình, người anh trai quá cố và vợ ông cùng hàng chục bức ảnh chưa được phát hành và là tác phẩm kể chi tiết về cuộc sống riêng tư của ông hơn bất cứ cuốn sách nào mà ông đã viết.

Tạo hình vai diễn Tôn Ngộ Không để đời của Lục Tiểu Linh Đồng Ảnh: Chụp màn hình video

Ngoài ra, trong cuốn sách mới, Lục Tiểu Linh Đồng còn trăn trở về việc làm sao để có thể truyền đạt được hết những kỹ năng đóng vai khỉ của ông cho các lớp nghệ sĩ trẻ sau này.

Ông cho biết trong quá trình nỗ lực tìm kiếm “truyền nhân” cho vai Tôn Ngộ Không, nam diễn viên đã và đang tiến hành một cuộc tuyển chọn với quy mô toàn cầu để tìm ra những ứng viên có tố chất nhất. “Năm nay, tôi đã chọn được 6 em nhỏ hội đủ các yêu cầu và tôi muốn thông qua sự tiến cử của các bạn để có thể phát hiện thêm nhiều tài năng nữa.

Tôi tin rằng sẽ có người đón lấy ngọn đuốc mà tôi đang thắp và truyền lại cho thế hệ sau này”, Lục Tiểu Linh Đồng bày tỏ. Lục Tiểu Linh Đồng là tên tuổi gắn liền với nhân vật Tôn Ngộ Không trong bộ phim Tây Du Ký được chiếu lần đầu vào năm 1986.

Sau 30 năm phát sóng, câu chuyện về 4 thầy trò Đường Tam Tạng vượt bao sóng gió để tới được Tây Trúc thỉnh kinh đã trở thành một nền tảng văn hóa đại chúng của Trung Quốc cũng như một phần ký ức không thể nào quên của rất nhiều thế hệ trẻ em.

Tây Du Ký là bộ phim gắn liền với tuổi thơ của bao thế hệ trẻ em Ảnh: Chụp màn hình video

Vài năm trở lại đây, đã có những bộ phim cũng lấy những nhân vật trong Tây Du Ký làm đề tài nhưng được dàn dựng với nội dung sáng tạo theo hướng ngoại truyện, mở ra các tình tiết mới góp phần làm câu chuyện được phát triển theo nhiều hướng độc đáo.

Chia sẻ về vấn đề này, Lục Tiểu Linh Đồng bày tỏ ông không bận tâm các nhà làm phim sáng tạo Tây Du Ký như thế nào, miễn là bộ phim sẽ không bị những câu chuyện mang tính chế nhạo, bỡn cợt làm giảm đi giá trị văn hóa vốn có của nó.

Lục Tiểu Linh Đồng cho biết hiện ông đang cùng với các đối tác bên Mỹ dàn dựng một bộ phim cũng lấy đề tài từ Tây Du Ký.

Tuy nhiên, ông cần thời gian để trau chuốt kịch bản mà ông sẽ vào vai chính kiêm vai trò cố vấn nghệ thuật nên nội dung và kế hoạch ra mắt phim vẫn đang còn là ẩn số. “Làm ơn hãy kiên kiễn chờ đợi tôi”, nam diễn viên nói.

(Nguồn: Thanh Niên)
Bình luận
vtcnews.vn