Lục Tiểu Linh Đồng tiết lộ hậu trường Tây Du Ký

Văn hóa - Giải tríThứ Năm, 06/05/2010 11:44:00 +07:00

(VTC News) – Lục Tiểu Linh Đồng bình Tây Du và tiết lộu những kỷ niệm hậu trường làm phim Tây Du Ký là nội dung cuốn sách mới được dịch, xuất bản tại VN.

(VTC News) – Lục Tiểu Linh Đồng bình Tây du là tên cuốn sách đặc biệt do ngôi sao nổi tiếng Trung Quốc với vai Tôn Ngộ Không phiên bản Tây Du Ký đầu tiên viết chia sẻ quan niệm của ông về tiểu thuyết này của Ngô Thừa Ân cũng như những kỷ niệm làm bộ phim kinh điển này. Sách mới được dịch và phát hành tại Việt Nam.

Cuốn sách đã nhanh chóng trở thành best-seller tại Trung Quốc ngay sau khi mới phát hành ở nước này vào năm 2008. Nhiều hội thảo về tác phẩm này đã được tổ chức tại nhiều thành phố lớn ở Trung Quốc, trong đó tác giả Lục Tiểu Linh Đồng từng được mời đi nói chuyện ở nhiều trường học, nhiều địa phương về tác phẩm này. Hiện phim truyền hình Tây du ký bản mới đã được làm lại và đang công chiếu ở Trung Quốc, dự tính cũng sẽ được phát sóng tại Việt Nam trong thời gian tới.

Tác giả, diễn viên Lục Tiểu Linh Đồng. 

Lục Tiểu Linh Đồng bình Tây du in kèm 4 trang hình ảnh của chính tác giả khi sang thăm Việt Nam và lúc đóng phim.

Ngoài phần mở đầu và phụ lục, cuốn sách này gồm 8 chương viết theo kiểu chương hồi. Kể về những kỷ niệm làm phim Tây Du Ký, có đoạn tác giả viết: “Tôi nghĩ tôi và Tôn Ngộ Không thật sự có duyên. Bước nhảy của Ngộ Không tại Hoa Quả Sơn có thể nói là lần đầu tiên nó mạo hiểm tính mạng. Năm đó, khi quay cảnh này cũng là cảnh nguy hiểm đầu tiên của tôi trong quá trình đóng Tây Du Ký" .

Trong lần quay này, suýt nữa Lục Tiểu Linh Đồng mất mạng do phải nhảy nhót trên vách thác đầy rêu với đôi dép cao su. Cũng may mà khi trượt chân ngã, ông còn vớ được nắm cây dại và thân hình được quấn vào dây leo. Đoàn làm phim tìm thấy ông trong tình trạng treo lơ lửng ở vách thác. Mọi người hú hồn bởi vì khỉ đá suýt biến thành khỉ đất khi quay.

Bên cạnh đó, trong suốt quá trình quay Tây Du Ký, Lục Tiểu Linh Đồng phải trải qua rất nhiều cảnh nguy hiểm, mấy lần suýt chút mất mạng, nhưng ông tâm sự rằng, ông không hề sợ.

Bìa cuốn "Lục Tiểu Linh Đồng bình Tây du". 

Tuy nhiên, nội dung chính của cuốn sách đi vào bày tỏ quan niệm của Lục Tiểu Linh Đồng về cuốn tiểu thuyết cũng như tác giả Ngô Thừa Ân. Một cái nhìn nhân văn và sâu sắc của ông sau một thời gian sống, chiêm nghiệm về tác phẩm nổi tiếng trong lịch sử văn học Trung Hoa này.

Phía công ty Chibook cho biết, đây là một cuốn sách khá kén chọn độc giả và sẽ nghe ngóng phản ứng của công luận trước khi có ý định tung ra tập thứ hai của bộ sách này. Lý do được phía đơn vị dịch và phát hành tác phẩm này đưa ra là hai tập sách có nội dung tương đối độc lập nên không nhất thiết phải xuất bản cùng một lúc và buộc phải xuất bản các tập tiếp theo nếu dư luận ít đón nhận.

Gia Vũ

Bình luận
vtcnews.vn