Lục Tiểu Linh Đồng chê ‘Tây du ký 1986’ nhiều lỗi

Văn hóa - Giải tríThứ Năm, 30/07/2015 02:28:00 +07:00

Nghệ sĩ vang danh khắp nơi nhờ vai Tôn Ngộ Không thẳng thắn cho rằng phiên bản cũ năm xưa có nhiều lỗi.

Nghệ sĩ vang danh khắp nơi nhờ vai Tôn Ngộ Không thẳng thắn cho rằng phiên bản cũ năm xưa có nhiều lỗi.

Theo Ifeng, ngày 29/7, Lục Tiểu Linh Đồng tham gia buổi trò chuyện trên truyền hình có nhan đề Đối thoại nhân vật đương thời. “Tôn Ngộ Không” vui vẻ nói về vai diễn và bộ phim năm xưa.

Tây du ký bản 1986 được đánh giá thành công và có sức ảnh hưởng lớn nhất. Hiện phim được phát sóng lại không dưới 3.000 lần, tuy nhiên, Lục Tiểu Linh Đồng cho rằng phim vẫn còn nhiều sạn.
tây du ký
Kỹ thuật làm phim thô sơ nên Tây du ký có rất nhiều sạn.
“Tây du ký 1986 không phải dự án hoàn hảo. Khoa học kỹ thuật phục vụ kỹ xảo làm phim thời đó còn quá kém, đây là điều tiếc nuối với cả ê-kíp. Đơn giản như cảnh Tôn Ngộ Không bay, khán giả vẫn có thể nhận ra dây dù kéo phía sau. Hoặc như một cảnh khác, đá nổ nhưng thấy bọt, rất không hợp lý” - Lục Tiểu Linh Đồng nói.


Nam diễn viên gạo cội cho rằng, khán giả dù biết nhưng vẫn yêu mến Tây du ký là vì bộ phim tái hiện lại đúng nguyên tác, mang đầy đủ tính cách nhân vật.


Lục Tiểu Linh Đồng nhớ lại: “Có lần một tài xế taxi chở tôi đã nói: 'Nhìn ông diễn Tôn Ngộ Không, 4 thầy trò thỉnh Kinh giống hệt tiểu thuyết gốc, như thấm vào cả máu và tâm hồn chúng tôi’. Điều đó làm tôi rất cảm động”.
tây du ký
Lục Tiểu Linh Đồng chia sẻ với phóng viên.
Ông cho rằng, nếu không nắm bắt thần thái nhân vật thì dù công nghệ tiên tiến đến đâu đi nữa cũng khó thành công.
 Gần đây có rất nhiều bản phim dựa theo Tây du ký và thay đổi nguyên tác quá nhiều.

Lục Tiểu Linh Đồng chia sẻ, ông chỉ là người đóng Tôn Ngộ Không, không phải phát ngôn viên của Mỹ Hầu Vương. Những gì ông chia sẻ chỉ đơn thuần là suy nghĩ của bản thân.


Lục Tiểu Linh Đồng khi nói về sự nghiệp của mình chỉ cười buồn: “Nhiều người nghĩ rằng tôi chỉ đóng mỗi vai Tôn Ngộ Không. Sự thật là tôi từng đóng vai Lỗ Tấn, Chu Ân Lai… Nhưng trong số các dự án tham gia, Tây du ký là phim thành công nhất.
tây du ký
 Lục Tiểu Linh Đồng đình đám sau Tây du ký.

Nguồn: Zing
Bình luận
vtcnews.vn