Lục soát lấy tiền ở khu Làng Sen của người Việt, an ninh Ukraine nói gì?

Thế giớiThứ Hai, 01/02/2016 01:57:00 +07:00

Cuộc lục soát của đặc nhiệm tại khu chung cư Làng Sen của người Việt ở Odessa là để điều tra các đường dây nhập cư bất hợp pháp vào Ukraine.

Người phụ trách báo chí của Cơ quan an ninh quốc gia Ukraine (SBU) Elena Gilyanska cho biết, cuộc lục soát của đặc nhiệm tại khu chung cư Làng Sen của người Việt ở Odessa là để điều tra các đường dây nhập cư bất hợp pháp vào Ukraine.

Trong một tuyên bố của bà Gilyanska được báo Timer trích dẫn cho biết, SBU đã thực hiện chiến dịch đặc biệt nhằm phát hiện những đường dây nhập cư bất hợp pháp trong khuôn khổ vụ tố tụng hình sự theo điều 332 của bộ LHS Ukraina. Bà Gilyanska cho biết, có tổng cộng 14 vụ lục soát tại Làng Sen.
Hình ảnh đặc nhiệm Ukraine trấn áp dân cư Làng Sen.
Hình ảnh đặc nhiệm Ukraine trấn áp dân cư Làng Sen. 
Tuy nhiên, người phát ngôn này không làm rõ việc, vì sao những đặc nhiệm bịt mặt này lại phá cửa, phá két lấy tiền của người Việt. Bà Gilyanska chỉ giải thích rằng: “Khi nói tới những kênh di trú bất hợp pháp thì việc thu giữ tiền là cách để lưu lại bằng chứng vật chất, tuy nhiên cho tới bây giờ có thu giữ tiền hay không chưa có thông tin chính xác”.

Trong khi đó, tờ Timer cũng dẫn lời của một công dân Việt Nam bị bắt cho biết, lực lượng SBU đã thu của người này 800 ngàn Hrivnia (khoảng 30.000 USD).

Trước đó, ngày 28/1, lực lượng SBU đã ập vào Làng Sen lục soát, phá khoá cửa của một số căn hộ, lấy đi một lượng tiền của người Việt. Vụ lục soát gây chấn động Làng Sen và các khu dân cư lân cận ở trong thành phố Odessa.

Hiện Đại sứ quán Việt Nam tại Ukraine cùng với luật sư của Hội người Việt tại Odessa đang tiến hành làm các thủ tục về mặt pháp lý để đấu tranh, nhằm đảm bảo quyền lợi cho bà con cộng đồng người Việt.

Nguồn: Dân Việt
Bình luận
vtcnews.vn