Lực lượng tên lửa chiến lược Nga tập trận chống khủng bố

Thế giớiThứ Ba, 31/03/2015 06:45:00 +07:00

Lực lượng tên lửa chiến lược Nga tập trận chống khủng bố trong bối cảnh quân đội NATO cũng có hoạt động quân sự gần biên giới Nga.

(VTC News) - Lực lượng tên lửa chiến lược Nga tập trận chống khủng bố trong bối cảnh quân đội NATO cũng có hoạt động quân sự gần biên giới Nga.

Theo thông cáo của Bộ Quốc phòng Nga, cuộc tập trận chống khủng bố sẽ diễn ra ở khu vực Orenburg, đông nam nước này.
Hệ thống tên lửa đạn đạo liên lục địa của Nga - Ảnh: Sputnik 
Thông cáo nói cuộc tập trận với những bài tập phức hợp nhằm kiểm tra khả năng sẵn sàng chiến đấu của sĩ quan và binh lính Nga, kéo dài từ 30/3 đến 11/4.
Quân đội Nga ở khu vực Orenburg được trang bị các hệ thống tên lửa đạn đạo liên lục địa RT 2PM Topol (NATO gọi là SS-25 Sickle) và tên lửa R-36М Voyevoda (NATO gọi là SS-18 Satan).
Bộ Quốc phòng Nga đã công bố kế hoạch để tiến hành ít nhất 4.000 cuộc tập trận trong cả nước vào năm 2015.
Video: Sức mạnh quân đội Nga trong tương lai
quocte/2015/03/20/Video-sc-mnh-qun-i-Nga-trong-tng-lai-1426861539.mp4&stream=pseudo" src="https://vtcnews.vn/static/swf/player.swf" type="application/x-shockwave-flash" height="350" width="500">

Trước đó, hãng thông tấn Nga Sputnik cho biết, những năm qua, NATO đang tăng cường sự hiện diện của mình ở các nước Đông Âu và gần biên giới Nga trong bối cảnh quan hệ giữa Matxcơva và liên minh đang có sự căng thẳng.

Tháng 2 vừa qua, NATO tuyên bố sẽ tăng gấp đôi lượng quân phản ứng nhanh đóng ở Đông Âu, gần biên giới Nga, nâng tổng số binh sỹ này lên 30.000.
NATO cáo buộc Nga can thiệp vào cuộc khủng hoảng Đông Ukraine và sáp nhập Crưm.

Trong khi đó, Matxcơva nhiều lần bác bỏ mọi cáo buộc và nhấn mạnh rằng việc mở rộng NATO về phía biên giới của mình có thể gây leo thang căng thẳng và làm suy yếu an ninh khu vực.

Văn Việt (Theo Sputnik)
Bình luận
vtcnews.vn