Luật sư Minh Béo: 'Tin nhắn bằng tiếng Việt không dấu gây ngộ nhận'

Văn hóa - Giải tríThứ Sáu, 13/05/2016 05:30:00 +07:00

Luật sư Đỗ Phủ biện hộ cho Minh Béo cho biết những bằng chứng là tin nhắn bằng tiếng Việt không dấu dễ gây nhiều ngộ nhận là một điểm quan trọng của vụ án.

(VTC News) - Luật sư Đỗ Phủ biện hộ cho Minh Béo cho biết những bằng chứng là tin nhắn bằng tiếng Việt không dấu dễ gây nhiều ngộ nhận là một điểm quan trọng của vụ án.

Trả lời chương trình Phố Bolsa trước buổi điều đình lần 2, luật sư Đỗ Phủ và Nguyễn Anh Tuấn - người vẫn giữ tư cách là người đại diện cho Minh Béo cho biết một số chi tiết được khán giả quan tâm trong thời gian vừa qua.

"Diễn viên hài Minh Béo rất muốn được tại ngoại hầu tra để có thể hỗ trợ các luật sư trong việc xem xét hồ sơ, diễn tiến sự việc. Tuy nhiên, thủ tục để trả tiền tại ngoại cũng không đơn giản, và không khả thi với gia đình Minh Béo.

Tuy nhiên chúng tôi cũng có một số các dữ kiện mới như nhân chứng (người quản thúc - PV) cùng các biện pháp để nhà nước quản thúc Minh Béo, nên mong rằng anh sẽ được tại ngoại hầu tra với số tiền đóng phù hợp - 100.000USD.", ông Đỗ Phủ nói.

Video nhà tù nơi minh béo bị giam giữ :  
Luật sư Minh Béo: "Tin nhắn bằng tiếng Việt không dấu gây ngộ nhận"
Luật sư Minh Béo: "Tin nhắn bằng tiếng Việt không dấu gây ngộ nhận".
Luật sư biện hộ cũng cho biết hiện đã có người đứng ra bảo lãnh Minh béo để có thể hạ tiền tại ngoại xuống cũng như ông đã có một số dữ kiện mới trong vụ án. Tuy nhiên ông Đỗ Phủ từ chối tiết lộ thêm bất kỳ thông tn nào để bảo vệ thân chủ của mình.


"Sau khi xem hồ sơ, chúng tôi thấy có một vấn đề rất lớn là tin nhắn bằng tiếng Việt không dấu gây nhiều ngộ nhận. Đó là một trong những điểm sẽ được đào sâu trong hồ sơ này.

Tiếng Việt thiếu dấu, thiếu chữ dễ dàng gây ra hiểu nhầm, khiến nội dung truyền tài bị sai lệch. Tuy nhiên đây chỉ là một trong rất nhiều yếu tố để chúng tôi triển khai xem bên công tố viện và cảnh sát có làm đúng chức trách của họ không".

Về tình trạng của Minh Béo, ông cho biết Minh Béo khoẻ, tinh thần tốt, không có dấu hiệu bị đánh đập nhưng đang phải chịu một áp lực rất lớn, tuy nhiên ông không thể nói trước buổ điều đình ngày mai.

"Minh Béo luôn muốn trở về Mỹ để trình diễn, lo lắng sự nghiệp bị ảnh hưởng khi về Việt Nam, và mối lo thứ ba là gia đình. Vấn đề tài chính ũng là một áp lực rất lớn trong vụ án Minh Béo",  ông Đỗ Phủ cho biết thêm.

Trung Ngạn

Bình luận
vtcnews.vn