Luật Nhà ở có hiệu lực từ 1/7: Vốn ngoại hồ hởi “đổ bộ” vào bất động sản

Kinh tếThứ Sáu, 03/07/2015 11:00:00 +07:00

Sự thành công của Vinhomes Central Park là minh chứng sống động cho sự hồ hởi của dòng vốn ngoại với thị trường bất động sản Việt Nam.

(VTC News) - Hơn 400 vị khách nước ngoài đã tham dự và đăng ký đặt mua 112 căn hộ Vinhomes Central Park - ngay trong ngày hiệu lực đầu tiên của Luật Nhà ở và Luật Kinh doanh bất động sản (sửa đổi) 1/7/2015.

Sự thành công của Vinhomes Central Park là minh chứng sống động cho sự hồ hởi của dòng vốn ngoại với thị trường bất động sản Việt Nam
.

112 căn hộ trong…120 phút

Đây là tốc độ đăng ký đặt mua căn hộ “chóng mặt” từ các nhà đầu tư ngoại tại sự kiện ra mắt dự án Vinhomes Central Park dành riêng cho khách nước ngoài tại Hà Nội và Tp HCM tối 1/7/2015. Sự kiện mới chỉ được thông báo tới khách hàng trước 4 ngày song sự quan tâm đông đảo của người nước ngoài và Việt kiều đã cho thấy hiệu quả tức thì của chính sách cũng như sức nóng của dự án Vinhomes Central Park.

Hơn 400 khách nước ngoài và Việt kiều từ Mỹ, Anh, Pháp, Nhật, Hàn Quốc… đã đến lễ ra mắt với sự háo hức và quan tâm đặc biệt. Toàn bộ nhân viên của Công ty TNHH Kinh doanh Bất động sản Vinhomes, CBRE và 26 đại lý bất động sản liên tục để tư vấn, giải đáp về thông tin dự án, thủ tục pháp lý...

Kết quả, chỉ trong vòng 2 tiếng, các vị khách nước ngoài và Việt kiều đã đồng loạt đăng ký đặt mua tới 112 căn hộ - một con số đầy ấn tượng.
Sau 2 tiếng ra mắt, 112 căn hộ Vinhomes Central Park đã được khách hàng nhanh chóng đặt mua. 
Dự án nào “hợp gu” vốn ngoại?

Thành công vang dội của dự án Vinhomes Central Park ngay trong ngày đầu tiên chính sách mở cửa cho người nước ngoài sở hữu nhà có hiệu lực đã khiến thị trường bất động sản tràn đầy lạc quan. Tuy nhiên, dưới con mắt chuyên môn, các chuyên gia địa ốc tỏ ra thận trọng.

“Vinhomes Central Park hội tụ hàng loạt ưu thế vượt trội, đáp ứng được nhu cầu của khách hàng nước ngoài. Giao thông thuận lợi, vị trí trung tâm, bản thân dự án lại là một trong số ít khu đô thị tại Việt Nam sở hữu hệ thống tiện ích đồng bộ và hiện đại, có không gian xanh nhìn ra sông tuyệt đẹp. Nên tín hiệu thì rất lạc quan song không phải dự án nào cũng được hưởng lợi từ dòng vốn ngoại” – một chuyên gia lâu năm chia sẻ.

Đúng như chia sẻ của vị chuyên gia trên, Vinhomes Central Park có mật độ xây dựng đặc biệt rất thấp chỉ 15.77%.  Với quy hoạch cao cấp và lấy cảm hứng từ công viên Central Park New York nổi tiếng, Chủ chủ đầu tư cũng dành hẳn 14ha cho công viên cây xanh trên tổng diện tích 43,91ha của toàn dự án.

Về vị trí, Vinhomes Central Park kết nối thuận tiện đến các khu vực nội và ngoại ô nhờ hội tụ cả tuyến đường bộ, đường sắt, đường sông, đặc biệt là tuyến Metro đang hình thành.
Vinhomes Central Park “hợp gu” vốn ngoại nhờ đáp ứng được tiêu chuẩn sống đẳng cấp và hiện đại 
Ngoài ra, khu đô thị cũng sở hữu bến thuyền đẳng cấp bên sông Sài Gòn và tòa nhà cao nhất Việt nam đến thời điểm hiện tại – biểu tượng mới của TP.HCM trong tương lai.

Bên cạnh sự đẳng cấp và không gian xanh, với nhiều khách nước ngoài, Vinhomes Central Park đặc biệt “ghi điểm” bởi là một trong số ít khu đô thị đáp ứng được tiêu chuẩn sống đẳng cấp và hiện đại như tại các nước phát triển.

Ông John Henry – một khách vừa đăng ký đặt mua căn hộ tại sự kiện cho biết: “Quan sát kỹ thị trường bất động sản tp HCM, tôi nhận thấy Vinhomes Central Park là dự án duy nhất đến thời điểm hiện tại có hệ thống hạ tầng đầy đủ, đồng bộ với bệnh viện quốc tế, hệ thống trường học, khu thể thao, công viên cây xanh, trung tâm thương mại…. Đặc biệt, khu đô thị được quy hoạch cao cấp với điều kiện sống vượt trội và rộng mở với thiên nhiên là điều tôi hài lòng nhất”.

Hút khách nhờ uy tín chủ đầu tư

Phân tích kỹ sức nóng của hiện tượng “112 căn hộ được đặt mua trong 120 phút” tối 1/7 vừa qua của Vinhomes Central Park, các chuyên gia còn chỉ ra yếu tố ngoài dự án – đó là uy tín của chủ đầu tư.

Vinhomes Central Park là dự án lớn đầu tiên của Tập đoàn Vingroup tại TP.HCM nhưng uy tín và vị thế của nhà phát triển bất động sản hàng đầu này đã được khẳng định từ lâu qua các đại dự án đô thị tại Hà Nội là Vinhomes Riverside, Times City, Royal City.

“Tại Vinhomes Royal City, Vinhomes Times City và Vinhomes Riverside ở Hà Nội, chủ đầu tư Vingroup luôn đảm bảo chất lượng, uy tín và tính pháp lý. Đây là cơ sở để chúng tôi tin rằng, Vinhomes Central Park sẽ kế thừa những giá trị mang thương hiệu Vinhomes”, anh Richard Nguyễn lý giải quyết định đăng ký đặt mua căn hộ tại Vinhomes Central Park của mình.
Nhiều khách ngoại chọn Vinhomes Central Park vì uy tín chủ đầu tư Vingroup 

Bên cạnh những dự án có ưu thế về vị trí, quy hoạch thông minh, đáp ứng được  tiêu chuẩn sống chất lượng cao có nhiều cơ hội đón dòng vốn ngoại, các dự án khác cũng sẽ được hưởng lợi từ chính sách mở này, đặc biệt, tạo tâm lý tích cực cho toàn thị trường


Nguồn: Vingroup
Bình luận
vtcnews.vn