Lửa Thiện Nhân - Bộ phim về 'chú lính chì' dũng cảm Thiện Nhân

Văn hóa - Giải tríThứ Sáu, 16/10/2015 02:40:00 +07:00

Lửa Thiện Nhân - Bộ phim về "chú lính chì" dũng cảm Thiện Nhân. Bộ phim "Lửa Thiện Nhân" với hành trình của câu chuyện về "chú lính chì" Thiện Nhân dũng cảm.

(VTC News) - Bộ phim "Lửa Thiện Nhân" là câu chuyện về "chú lính chì" Thiện Nhân dũng cảm.

Có lẽ, không mấy ai xa lạ trước câu chuyện của bé Thiện Nhân. Thoạt tiên, câu chuyện đã làm dấy lên một nỗi xót xa cho mọi tấm lương tri. Nhưng chính sự xuất hiện trên cõi đời này của chú bé trong nỗi đau đớn thể xác tột cùng đó lại như một điều “thiên định” để cứu vớt tâm hồn cho hàng trăm đứa trẻ bất hạnh khác và cho hàng trăm bậc cha mẹ, ông bà không còn phải sống trong nỗi ngậm ngùi, buồn tủi.
Nhưng mấy ai biết hành trình của câu chuyện đẹp đẽ đầy ắp tình người này cũng đầy những kịch tính, cam go.
Thiện Nhân cùng bạn bè trong buổi công chiếu
Thiện Nhân cùng bạn bè trong buổi công chiếu
Năm 2006, đạo diễn Đặng Hồng Giang đang là một nhà báo, khi đọc bản tin về một đứa bé sơ sinh bị bỏ rơi và bị thú hoang ăn mất chân phải và bộ phận sinh dục. Trong đầu đạo diễn lúc đó cứ ám ảnh mãi câu hỏi vì sao trên cuộc đời này lại có những thứ vô tâm hay vô tình khiến cho ngay cả đến người dưng cũng đau đớn tận trong sâu thẳm tâm can làm vậy.

Năm 2008, khi còn đang học về phim, đạo diễn đọc được bài viết rằng chị Mai Anh đã đón thằng bé về nuôi. Lúc đó nó đã có tên là Thiện Nhân. Và như một sự mách bảo, nhưng ngay lúc đó đạo diễn đã tự hứa với lòng mình sẽ làm bộ phim về câu chuyện Thiện Nhân – Mai Anh và những người “đồng đội” của cô ấy đầu tiên khi tôi học xong trở về Việt Nam.
Chị Mai Anh, mẹ của Thiện Nhân trả lời các câu hỏi của báo chí
Chị Mai Anh, mẹ của Thiện Nhân trả lời các câu hỏi của báo chí
Trong 3 năm trời, đạo diễn cùng ê kíp đã lặng lẽ gom góp từng viên gạch, trong đó, những nỗ lực và cơ duyên đã đem đến những viên gạch thấm đẫm chất nhân văn và niềm hy vọng để xây dựng nên hồn cốt cho bộ phim “Lửa Thiện Nhân” hôm nay.

Bất ngờ hơn, bộ phim được chọn chiếu khai mạc cho Liên hoan phim độc lập New York, hay được chọn đại diện cho phim Việt Nam trong chùm phim “Panorama – Điện ảnh thế giới chọn lọc” tại Liên hoan phim quốc tế Hà Nội.

Đạo diễn cũng khát khao hy vọng bộ phim “Lửa Thiện Nhân” sẽ được khán giả chia sẻ để hướng đến một xã hội cũng rất tử tế và văn minh.

Thiên An

Bình luận
vtcnews.vn