Lựa phong thủy nhà, hứng trọn lộc tài

Doanh nghiệp - Doanh nhânThứ Năm, 02/03/2017 08:00:00 +07:00

Trong phong thủy cả phương Đông lẫn phương Tây, nước luôn đóng vai trò quan trọng trong cuộc sống, mang lại sinh khí, tài lộc và may mắn cho gia chủ.

Lợi thế “dư dả mặt nước” của Vinhomes Skylake (đường Phạm Hùng, Hà Nội) – siêu phẩm bất động sản bên hồ điều hòa Cầu Giấy lớn bậc nhất Tây Hà Nội khiến dự án trở thành sản phẩm được không ngừng săn đón suốt mấy tháng nay.

Sinh sống gần nước – Vạn sự hanh thông

Phong thủy phương Đông có câu “núi quản con người, nước quản tài lộc” có nghĩa: sinh sống gần nước, vạn sự hanh thông, tài lộc dồi dào. Trong sách “nhân tử tu tri - thủy pháp”, Từ Thiện Kế nhận định: “Chỗ có nước sâu rộng dân nhiều người giàu, chỗ nước nông hẹp dân đa số nghèo, nơi nước tụ thì dân cũng đông đúc, nơi nước tàn đi thì dân cũng bỏ đi”.

Trong cuốn “Nghiên cứu văn hóa truyền thống phương Đông, tự xem phong thủy nhà mình”, tác giả Tuệ Duyên cho hay: Phong thủy coi trọng vị thế ao hồ cạnh nhà bởi có thể làm cho gia chủ thêm vượng khí. Nếu có dòng nước đẹp “uốn khúc chảy ngang qua” căn nhà thì mọi người sống vui vẻ thanh thản, nơi đó làm ăn phát tài nhanh. Ngoài ra, không gian sống tại đây sẽ luôn mát mẻ, thoáng đãng, mang nhiều lợi ích cho sức khỏe và tinh thần.

1702_VH2_VHSL_Phong thuy_Anh1

 Cung điện Versailles (Pháp) với lối kiến trúc “Tụ thủy minh đường”

Cũng chính những lý do này mà những cung điện, tòa địa ốc lớn trên thế giới, từ Đông sang Tây đều được thiết kế có hồ, ao, vòi phun nước ở phía trước để đón tài lộc may mắn. Có thể kể đến như cung điện hoàng gia Tokyo (Nhật), cung điện và vườn Schonbrunn (Áo), cung điện Versailles (Pháp)… Ngay tại Việt Nam, không ít các dinh thự của giới thượng lưu cũng không quên bố trí một hồ nước nhỏ tại khuôn viên để mong tài lộc sung túc.

Bắt đúng phong thủy, hứng trọn tài lộc

Nắm bắt được xu thế phong thủy trên, Vinhomes Skylake nổi bật trên thị trường bất động sản nhờ có hồ điều hòa và không gian cây xanh rộng lớn. Nằm tại khu vực giao cắt giữa đường Dương Đình Nghệ và Phạm Hùng, với diện tích gần 2,3 ha, Vinhomes Skylake hưởng trọn  khuôn viên thiên nhiên lên đến 32 ha của công viên, trong đó có tới 19 ha mặt nước, gấp khoảng 1,5 lần diện tích hồ Hoàn Kiếm hiện tại. Đây cũng là điểm nhấn tụ vượng khí đồng thời mang theo những cơn gió mát lành cho cư dân Vinhomes Skylake vào mùa hè và tạo không khí trong trẻo xua tan đi mùa đông u ám. Phần còn lại là công viên cây xanh cùng hàng loạt tiện ích chức năng công cộng hiện đại như đường đi dạo, bến thuyền, nhà hát ngoài trời đẳng cấp…

1702_VH2_VHSL_Phong thuy_Anh2

 Tầm nhìn tuyệt đẹp của Vinhomes Skylake với hồ nước rộng 19ha ngay trước ngưỡng cửa

Anh Nguyễn Xuân Bách, một nhà đầu tư lâu năm trên thị trường bất động sản cho rằng, Vinhomes Skylake hội tụ đủ ba yếu tố “nhất cận thị, nhị cận giang, tam cận lộ” đem lại cuộc sống giàu sang thịnh vượng cho cư dân tương lai. Anh Bách phân tích, dự án tọa lạc tại khu vực Mỹ Đình có trung tâm thương mại sầm uất và quy tụ cộng đồng quốc tế văn minh, phía trước lại là hồ điều hòa, ngay trên đường Phạm Hùng rộng lớn với hạ tầng giao thông hiện đại (đường trên cao, đường sắt, đường bộ, đường vành đai…) nên phù hợp cho cả mục đích sinh sống an bình, đầu tư cho thuê và kinh doanh đắc lợi.

Không chỉ kế thừa những ưu điểm vượt trội của chuỗi đô thị Vinhomes mang đẳng cấp hàng đầu Việt Nam như chủ đầu tư uy tín, tiến độ đảm bảo, được trang tiện ích và dịch vụ “all-in-one”: Trung tâm thương mại Vincom Plaza, bể bơi tràn bờ skypool, bể bơi bốn mùa, sân chơi trẻ em, dịch vụ quản lý Vinhomes chất lượng cao…, Vinhomes Skylake còn hứa hẹn mang đến cho cư dân tương lai một “phong cách sống xanh dương” độc đáo, đầy trong lành và khỏe mạnh. “Đây là điểm khác biệt khiến dự án được khách hàng săn lùng, đặc biệt trong bối cảnh chất lượng sống và sức khỏe ngày càng được chú trọng nâng cao”, anh Bách nhận định.

1702_VH2_VHSL_Phong thuy_Anh3

Với Vinhomes Skylake, cư dân sẽ được trải nghiệm trọn vẹn mọi tiện ích từ hiện đại đến cảnh quan thiên nhiên tươi mát chỉ với vài bước chân 

Dưới góc độ một cư dân tương lai, anh Trần Thanh Phong, một khách hàng cho hay, anh vốn sống cùng gia đình 3 thế hệ tại phố Cổ (Hà Nội) chật chội, đông đúc trong căn hộ 3 tầng, diện tích sàn chỉ rộng hơn 20m2. Sự ồn ào, náo nhiệt và chật chội của phố cổ đã mang đến không ít phiền toái cho gia đình anh, nhất là khi gia đình có thêm trẻ nhỏ và thế hệ ông bà ngày càng già đi. Do đó, anh hướng đến căn hộ Vinhomes Skylake vì dự án mang lại không gian thoáng đãng với mật độ cây xanh và không gian mặt nước lớn, lý tưởng cho cả trẻ nhỏ và người già cần nơi vui chơi rộng rãi, trong lành. Thêm vào đó, yếu tố phong thủy đắc lợi cùng hệ thống tiện ích đa dạng ngay bên hiên nhà cũng đặc biệt phù hợp đối với giới kinh doanh bận rộn như bản thân anh.

Phương Ly
Bình luận
vtcnews.vn