Lừa đảo hơn 2 tỷ đồng để chơi chứng khoán

Pháp luậtThứ Sáu, 25/06/2010 06:37:00 +07:00

(VTC News) – Từ 2007, Dương đã trực tiếp ký kết các hợp đồng tư vấn dịch vụ du học, thu tiền của nhiều phụ huynh có nhu cầu cho con em đi du học tại NewZeaLand.

(VTC News) – Từ năm 2007, PGĐ công ty TNHH TM và DV Anh Sơn trực tiếp ký kết các hợp đồng tư vấn dịch vụ du học và thu tiền của nhiều phụ huynh học sinh có nhu cầu cho con em đi du học tại NewZeaLand. Số tiền này Dương chỉ nộp một phần, còn lại Dương sử dụng vào chơi chứng khoán.

Ngày 24/6, Phòng CSĐT tội phạm về TTQLKT&CV Công an TP Hà Nội cho biết vừa thực hiện Lệnh bắt bị can, tạm giam đối với Bùi Xuân Dương, Phó giám đốc Công ty TNHH Thương mại và dịch vụ Anh Sơn về hành vi lừa đảo chiếm đoạt tài sản.

Thông tin từ cơ quan điều tra, công ty TNHH Thương mại và dịch vụ Anh Sơn (trụ sở tại 2/52 đường Ngọc Lâm, Long Biên, văn phòng giao dịch tại số 6B Cửa Nam, Hoàn Kiếm) được thành lập và hoạt động từ năm 2004 với nhiều ngành nghề kinh doanh, trong đó có đăng ký chức năng tư vấn du học. Vợ Dương là Đỗ Thị Minh Phương làm giám đốc, đã ký giấy ủy quyền, bổ nhiệm Dương làm Phó giám đốc.

Từ năm 2007, Bùi Xuân Dương đã trực tiếp ký kết các hợp đồng tư vấn dịch vụ du học và thu tiền của nhiều phụ huynh học sinh có nhu cầu cho con em đi du học tại NewZeaLand. Đã có ít nhất 9 người nộp cho Dương trên 2 tỷ đồng. Số tiền này Dương không nộp hoặc chỉ nộp cho trường học tại Newzealand một phần.

Phần còn lại, Bùi Xuân Dương sử dụng vào chơi chứng khoán, chi tiêu cá nhân, đến nay không có khả năng khắc phục hậu quả. 

Phúc Hưng

Bình luận
vtcnews.vn