Lứa Công Phượng không phải trụ cột ở SEA Games 28

Thể thaoThứ Ba, 21/04/2015 01:00:00 +07:00

VFF và HLV Toshiya Miura xác định, lứa cầu thủ từng được “thử lửa” ở ASIAD 17 mới là trụ cột của tuyển U23 Việt Nam tại giải đấu trên đất Singapore

VFF và HLV Toshiya Miura xác định, lứa cầu thủ từng được “thử lửa” ở ASIAD 17 (Incheon, Hàn Quốc) mới là trụ cột của tuyển U23 Việt Nam tại giải đấu trên đất Singapore.

Theo Tổng thư ký VFF Lê Hoài Anh, bộ khung tuyển U23 Việt Nam tham dự SEA Games 28 diễn ra tại Singapore vào tháng 6 tới được lựa chọn theo tiêu chí kết hợp yếu tố chuyên môn với kinh nghiệm thi đấu quốc tế. 
Lứa Công Phượng không phải trụ cột tại SEA Games 28 
Lứa các cầu thủ U22 như Hoàng Thịnh, Huy Hùng, Mạc Hồng Quân, Võ Huy Toàn… được nhận định là đáp ứng đủ các yêu cầu này.
Lứa U19 Việt Nam như Công Phượng, Tuấn Anh, Xuân Trường… được xác định sẽ là lực lượng chuẩn bị cho SEA Games 29 diễn ra sau đây 2 năm. “Trong năm 2014, các cầu thủ U19 Việt Nam cũng được cọ xát ở nhiều giải giao hữu quốc tế, tập huấn nước ngoài. 
Chúng tôi cũng rất mừng là ở đợt này, lực lượng của chúng ta có khoảng 16 đến 17 cầu thủ còn ở độ tuổi có thể thi đấu được tại SEA Games 29. Khi ấy, kinh nghiệm thi đấu, bản lĩnh các cầu thủ sẽ hoàn thiện hơn”, ông Lê Hoài Anh cho biết. 
Lựa chọn của VFF và HLV Toshiya Miura cũng trùng với nhận định của các chuyên gia bóng đá trong nước. Trao đổi với Zing.vn mới đây, HLV Vương Tiến Dũng từng nhận xét với phong cách huấn luyện của mình, ông Miura gần như chắc chắn sẽ lấy các cầu thủ như Huy Hùng, Mạc Hồng Quân…làm nòng cốt tại SEA Games 28. 
Công Phượng, Tuấn Anh… và các cầu thủ khác của HAGL vẫn chưa đủ độ chín để có thể gánh vác trọng trách trụ cột ở đội bóng, ít nhất là sau đây 2 năm nữa. Theo kế hoạch, ngày 5/5 tới tuyển U23 Việt Nam sẽ tập trung tại Hà Nội. 
Đội dự kiến sẽ có 2 trận giao hữu, với U23 Hàn Quốc và một đội bóng khác trong khu vực Đông Nam Á. VFF từng tính mời Indonesia nhưng do việc LĐBĐ nước này (PSSI) vừa bị đình chỉ hoạt động, kế hoạch trên đã bị gác lại. 
Ông Lê Hoài Anh cho biết, VFF hiện đang xúc tiến mời đối tác khác, với yêu cầu là không thuộc bảng B của đội tuyển U23 Việt Nam.

Nguồn: Zing
Bình luận
vtcnews.vn