Lựa chọn sofa giường cho ngôi nhà của bạn thế nào?

Kinh tếThứ Ba, 03/03/2015 04:30:00 +07:00

Ngày nay, rất nhiều gia đình ưa chuộng phong cách thiết kế nhà hiện đại với lối kiến trúc đơn giản nhưng sang trọng, tận dụng không gian sống một cách hiệu quả

(VTC News) - Ngày nay, rất nhiều gia đình ưa chuộng phong cách thiết kế nhà hiện đại với lối kiến trúc đơn giản nhưng sang trọng và tận dụng không gian sống một cách hiệu quả nhất.

Với những ngôi nhà có diện tích lớn, phòng khách, phòng ngủ được bố trí rộng rãi thì việc lựa chọn đồ nội thất phù hợp không phải là vấn đề quá khó. Tuy nhiên, với những ngôi nhà có diện tích hạn chế, đặc biệt là nhà phố, việc lựa chọn nội thất đa chức năng trong phòng khách nhằm để tiết kiệm diện tích, kết hợp chỗ tiếp khách và thư giãn, nghỉ ngơi thì sofa giường được coi là một sự lựa chọn phù hợp.


Là một sản phẩm nội thất thông minh, sofa giường được cấu tạo như một chiếc sofa thông thường nhưng chỉ với một vài thao tác nhỏ là nó có thể biến thành một chiếc giường xinh xắn, độc đáo và vô cùng thoải mái cho các thành viên trong gia đình có những giờ phút thư giãn, nghỉ ngơi.

Đặc biệt, đối với những ngôi nhà có diện tích nhỏ, sofa giường càng trở nên thiết thực, hữu dụng khi gia chủ muốn tận dụng không gian trong nhà, bố trí thêm giường ngủ khi nhà có con nhỏ, có khách đến chơi hoặc có người giúp việc.

Không chỉ mang đến sự tiện nghi, thoải mái, sofa giường có giá thành khá hợp lý (dao động từ 5-10 triệu đồng) do đó, việc lựa chọn sofa giường còn giúp tiết kiệm chi phí so với mua sắm từng sản phẩm riêng lẻ. Chính vì thế, sofa giường đang trở thành sản phẩm nội thất được nhiều gia chủ yêu thích và tìm mua nhất hiện nay.


Không chỉ là sự kết hợp của “2 trong 1” mà còn có thời gian sử dụng nhiều nên yêu cầu về chất lượng cũng như sự tiện lợi, thoải mái khi dùng sofa giường được đặt lên hàng đầu.

Một chiếc sofa giường có chất lượng tốt cần có kết cấu vững vàng, chắc chắn, trong đó đặc biệt yêu cầu về cấu tạo khung giường, chất lượng đệm mút và chất liệu bề mặt. Khung sofa giường thường được làm bằng sắt hoặc thép để đảm bảo độ vững chắc.

Chất liệu bề mặt của sofa giường được tạo thành từ nỉ, da hoặc giả da, trong đó, sofa giường có chất liệu nỉ được khách hàng yêu thích hơn cả vì không chỉ có nhiều màu sắc trẻ trung, hiện đại mà còn có sự êm ái, thoải mái giống như một chiếc giường thực sự.

Hơn nữa, vì đây là sản phẩm dùng để nằm và ngồi nên chất lượng mút của sofa giường cũng cần được quan tâm. Một phương pháp để phân biệt giữa nệm mút tốt và kém chất lượng là ấn nắm tay vào sofa. Loại mút tốt sẽ bật ra và trở về hình dáng cũ ngay lập tức, còn loại mút không tốt thì không có khả năng đàn hồi trở lại như ban đầu.

Cùng với đó, bạn nên chọn một chiếc sofa giường có tấm nệm dày để cải thiện chất lượng giấc ngủ của bạn. Độ dày của tấm nệm khoảng 20 đến 38cm là hợp lý.


Để có sự thoải mái nhất khi sử dụng sofa giường, người mua cần chú ý đến kích thước của sofa khi trải rộng ra làm giường để cân đối xem có vừa với không gian trong phòng hay không. Thông thường một chiếc sofa giường khi mở làm giường sẽ gấp 2 lần diện tích của sofa.

Một lưu ý nhỏ với khách hàng mua sofa giường là phải thử tháo rời vỏ đệm và thực hiện các thao tác biến sofa thành giường ngủ ngay tại cửa hàng để đảm bảo người mua không gặp khó khi sử dụng tại nhà.

Bên cạnh đó, các khớp nối để đóng mở của sofa giường cũng phải được kiểm tra chi tiết, kỹ càng để tránh tình trạng bị bung hay gãy trong quá trình sử dụng. Do vậy, lời khuyên dành cho những khách hàng đang có nhu cầu tìm mua sofa giường là lựa chọn những công ty chuyên cung cấp sản phẩm nội thất lớn, uy tín để có thể yên tâm khi sử dụng.


Là một khách hàng đã mua sofa giường cho gia đình của mình, chị Trần Thanh Trúc (Vĩnh Yên, Vĩnh Phúc) chia sẻ: “Đối với các sản phẩm nội thất nói chung và sofa giường nói riêng, tôi chỉ yên tâm chất lượng và giá cả khi mua ở các trung tâm nội thất lớn.

Bởi lẽ, hàng hóa tại đây luôn có nguồn gốc xuất xứ rõ ràng, chính hãng và có bảo hành đảm bảo cho khách mua.

Hơn nữa, trong quá trình lựa chọn sản phẩm, tôi luôn nhận được sự tư vấn nhiệt tình, chính xác của đội ngũ nhân viên tư vấn. Vừa rồi, tôi đã đến Trung tâm thương mại Melinh PLAZA để mua bộ sofa giường có chất liệu nỉ cho phòng khách sau khi từng chọn lựa được bộ bàn ghế ăn ưng ý tại đây”
.

 
 
Chia sẻ thêm về thị hiếu của khách hàng với dòng sản phẩm sofa giường thời gian qua, chị Bích Diệp, đại diện của Trung tâm nội thất lớn nhất miền Bắc cho biết: “Mặc dù là sản phẩm mới nhưng với giá thành phù hợp với điều kiện kinh tế của nhiều khách hàng, chất lượng khá tốt lại tích hợp được hai công năng để ngồi tiếp khách và nằm nghỉ ngơi nên rất thích hợp cho các gia đình có diện tích khiêm tốn hoặc đông người.

Các dòng sản phẩm sofa giường tại trung tâm Melinh PLAZA được nhập khẩu chính hãng là hàng Quảng Châu với chất lượng đảm bảo và mẫu mã đa dạng, phong phú.

Trong thời gian qua, xu hướng chung của khách hàng khi tìm mua sofa giường tại Melinh PLAZA là chọn lựa chất liệu nỉ, bởi đây là dòng sản phẩm sofa có màu sắc trẻ trung, hiện đại, phù hợp với những gia đình trẻ”
.


Nhằm cung cấp cho khách hàng sản phẩm chính hãng, tất cả các sản phẩm sofa giường được trưng bày tại Trung tâm nội thất lớn như Melinh PLAZA đều được kiểm định chất lượng từ khi sản xuất tại nhà máy và khi nhập khẩu về Việt Nam, có giấy chứng nhận xuất xứ hàng hóa (C/O - Certificate of Origin) do cơ quan có thẩm quyền của nước sở tại cấp.

Khách hàng đến trực tiếp tìm hiểu sản phẩm nội thất, đặc biệt là sofa giường sẽ được các nhân viên tư vấn hướng dẫn cụ thể, chính xác và tự mình trực tiếp kiểm tra sản phẩm cho đến khi hoàn toàn yên tâm. Bên cạnh đó, Melinh PLAZA cũng có chính sách bảo hành 1 năm, đảm bảo cho mọi khách hàng mua sản phẩm nội thất tại trung tâm.


Để có thể lựa chọn được những bộ sofa giường có thiết kế mới lạ, độc đáo cho không gian tiếp khách và nghỉ ngơi của mình, bạn có thể tham khảo thêm website www.noithat-melinh.biz hoặc gọi đến số 0982 462 290 hoặc 04 388 68 868, chúng tôi sẽ tư vấn giúp bạn.

Hạnh Dung
Bình luận
vtcnews.vn