Long Nhật: Lâm Trí Hải chẳng phải bồ bịch gì của tôi!

Văn hóa - Giải tríThứ Tư, 08/02/2012 06:46:00 +07:00

(VTC News) - DVD Hồi tưởng Long Nhật song ca với ca sĩ trẻ Lâm Trí Hải vừa tung lên mạng ít ngày đã có lời đồn cho rằng Lâm Trí Hải là "bồ mới của Long Nhật".

(VTC News) - DVD Hồi tưởng do Long Nhật song ca với ca sĩ trẻ Lâm Trí Hải vừa tung lên mạng ít ngày đã có lời đồn cho rằng Lâm Trí Hải là "bồ mới của Long Nhật". Chàng ca sỹ người gốc Huế này đi với ai, làm việc chung với ai cũng dính tin đồn về tình cảm đồng giới. Phóng viên VTC News có cuộc trò chuyện đầu xuân cùng anh.

 

- Long Nhật nói sao về lời đồn lần này?

- Long Nhật xin trả lời ngay rằng: Lâm Trí Hải là học trò mới của Long Nhật chứ không phải là bồ bịch gì cả, mọi người quá nhạy cảm đó thôi.

 

Long Nhật và Lâm Trí Hải. 

Đầu tiên do Lâm Trí Hải và gia đình Hải gọi điện cho tôi và nói rằng, Hải và ba má Hải yêu quý giọng hát của tôi từ lâu, nếu có cơ hội được hát song ca với Long Nhật là mơ ước của Hải. Tôi vẫn chưa biết Hải là ai và hát như thế nào nên yêu cầu gia đình gửi hình ảnh và CD của Hải cho tôi nghe thử, sau đó tôi có lên mạng để nghe album Lâm Trí Hải "Chiếc sport của tôi" đã phát hành online. Nhưng rồi vì bận bay vào bay ra giữa Sài Gòn - Hà Nội như con thoi và những chuyến lưu diễn nước ngoài dài ngày nên tôi vẫn chưa nhận lời hát chung với Hải ngay được.

Mãi đến tết dương lịch 2012, tôi vừa đi diễn châu Âu về thì Hải chủ động xin gặp trực tiếp tôi để bàn về dự án âm nhạc của Hải và tôi. Bài hát Hồi tưởng là do tôi chọn và tìm nhạc sĩ hòa âm phối khí, sau khi 2 anh em thu thử xong tôi đồng ý bắt tay thực hiện video clip.

Còn tin đồn Hải là bồ mới của tôi thì tôi không muốn bàn đến thêm nữa vì từ trước đến nay những tin đồn kiểu như thế này rất nhiều rồi nên tôi thấy chẳng có gì lạ.

 

- Lời ca khúc Hồi tưởng của Trúc Phương nói về một tình bạn giữa hai người nam giới, nhưng phần hình ảnh của clip có đoạn anh này nhìn thấy người bạn cũ thân thiết của mình đi với một cô gái và anh chạnh lòng, đau khổ; cách xây dựng hình ảnh như vậy khiến người ta liên tưởng mối tình cảm giữa hai nhân vật “anh” và “tôi” này là tình luyến ái đồng giới. Tại sao anh lại xây dựng câu chuyện minh họa như vậy, anh có nghĩ nó càng khiến người xem khi thấy Long Nhật là liên tưởng ngay đến chuyện tình đồng giới?

 

- Trên đời này ngoài tình cha mẹ, con cái, anh em ruột thịt, tình yêu đôi lứa, tình nghĩa vợ chồng, chúng ta còn một thứ tình nữa đó là tình bạn tri kỷ. Thật may mắn cho những ai có được một người bạn tri kỷ để chia sẻ những vui buồn hạnh phúc hay khổ đau trong cuộc đời này, đôi khi có những chuyện mà chỉ với người bạn thân mình mới nói hết được... Nếu ai đã từng xa nhà sống trong ký túc xá của đời sinh viên, công nhân hay bộ đội thì càng thấu hiểu điều mà Long Nhật muốn nói, hằng ngày đọc báo tôi vẫn thấy có rất nhiều người lính đã dành trọn cuộc đời còn lại của mình sau chiến tranh để đi tìm đồng đội của họ còn nằm lại trên chiến trường, để đem bạn mình về với gia đình với quê hương...

Tôi biết có những người thủy chung đã giữ những kỉ vật của người bạn thân từ thời phổ thông cho đến tận lúc da nhăn tóc bạc, họ vẫn liên lạc hoặc tìm về thăm nhau trong những lúc có điều kiện dù họ ở rất xa - bên kia bờ đại dương, có những người đã nuôi dạy con cái và phụng dưỡng cha mẹ già cho người bạn thân của mình đã mất... Tôi nhớ một câu trong bài hát rất hay của nhạc sỹ Trịnh Công Sơn "Cám ơn đời mỗi sớm mai thức dậy, ta có thêm một ngày nữa để yêu thương”.

 

Về chi tiết Long Nhật nhìn thấy nhân vật “anh” do Lâm Trí Hải thể hiện và cô bạn gái rồi buồn bã bỏ đi trong clip hồi tưởng là do bạn xem không kỹ đó thôi, nếu để ý một tí thì sẽ thấy chi tiết trước đó Long Nhật đi bán cá viên chiên nhìn thấy bạn mình đã thành đạt, giàu sang, do mặc cảm không muốn bạn mình vướng bận trên con đường công danh nên đã tránh mặt quay đi hướng khác.

Hình ảnh mở đầu và kết của video clip Hồi tưởng là Lâm Trí Hải tìm về lại căn nhà trọ ngày xưa trên tay cầm tấm ảnh kỷ niệm của hai người để nói lên tình cảm rất đẹp của đôi bạn thân.

 

Long Nhật cho rằng khán giả quá nhạy cảm nên cứ thấy Long Nhật thân với người nam giới nào là cho đó là quan hệ tình cảm đồng giới. (Ảnh chụp từ clip). 

- Tại sao một người lâu năm trong nghề như Long Nhật lại đồng ý chọn một ca sĩ trẻ chưa nổi và lâu nay chỉ chuyên hát nhạc trẻ như Lâm Trí Hải để kết hợp? Cũng như tại sao anh lại hướng Hải đổi từ nhạc trẻ sang nhạc xưa?

 

- Như đã nói ở trên, tôi không chủ động tuyển chọn học trò mà phía Hải đã liên lạc với tôi và tự giới thiệu về bản thân mình. Sau khi nghe Hải hát và nói chuyện với em, tôi thấy Hải có giọng đẹp, âm vực rộng, chất giọng hợp để có thể song ca với tôi.

Ngoài ra, Hải là một ca sỹ yêu nghề tận tụy không ăn chơi phung phí. Em đã để dành tiền đi hát để thu âm quay video clip mong muốn giới thiệu hình ảnh và giọng hát đến với công chúng.

Những ngày Tết Nguyên đán vừa qua tôi biết những người bạn trẻ tuổi đồng trang lứa với Hải đi chơi vũ trường, quán bar hay đi du lịch thì Hải vẫn miệt mài đi hát ở Bình Dương, Đồng Nai mặc dù gia đình Hải không đòi hỏi điều đó. Tôi có hỏi Hải "Sao em không đi chơi mấy ngày Tết", Hải trả lời “Đi hát vui hơn anh à, được lên sân khấu, được gặp khán giả”. Tôi rất hài lòng về suy nghĩ của em.

Tôi muốn hướng Lâm Trí Hải đi theo dòng nhạc trữ tình, quê hương là vì tôi thấy Hải có khả năng này. Em là một ca sỹ có thực lực, nếu đi đúng hướng là sẽ thành công.

 

- Sau Hồi tưởng, kế hoạch chung của cả hai là gì?

 

- Clip Hồi tưởng là một trong những video clip được quay và dàn dựng rất công phu cho album nhạc trữ tình của Lâm Trí Hải sẻ được phát hành trong thời gian tới. Tôi đã có kế hoạch dài hơi đầu tư cho cậu học trò này.
 
Sau học trò Sỹ Nguyễn hát nhạc trẻ là Lâm Trí Hải hát nhạc trữ tình, công việc đào tạo ca sỹ đến với tôi như là duyên vậy. Tôi đã ca hát 20 năm rồi, đã đến lúc nghĩ đến chuyện đào tạo cho lớp ca sỹ đàn em.

Sắp tới Long Nhật sẽ có những bài song ca, tam ca thật hay dàn dựng thật công phu cùng Sỹ Nguyễn và Lâm Trí Hải.

Clip Hồi tưởng của Long Nhật và Lâm Trí Hải (Nguồn clip: Zing) 

- Nhân nhắc tới Sỹ Nguyễn, anh có thể cho biết vụ việc Sỹ Nguyễn bị đánh đã giải quyết ra sao? Sau khi tìm hiểu thì lý do bị đánh là gì?


- Vụ việc Sỹ Nguyễn bị hành hung trước Tết đã được công an Thành Phố Hà Nội, công an huyện Đông Anh, thị trấn Đông Anh - Hà Nội giải quyết triệt để. Hai đối tượng hành hung Sỹ Nguyễn đã bị bắt ngay sau đó như các báo đã đưa tin, họ và gia đình đã có lời xin lỗi Long Nhật và Sỹ Nguyễn công khai trước cơ quan pháp luật.

Tôi đã làm đơn bãi nại và bảo lãnh cho 2 đối tượng sau khi bị tạm giữ, gia đình Sỹ Nguyễn cũng không đòi hỏi phải bồi thường và Long Nhật cũng không nêu tên tuổi hình ảnh của 2 đối tượng lên các phương tiện thông tin đại chúng vì 1 trong hai người này là sinh viên, tôi không muốn ảnh hưởng đến tương lai của họ.

 

Nguyên nhân của sự việc là: hai đối tượng gây án thuê nhà ở chung với một số ca sỹ nghiệp dư tham gia cùng biểu diễn trong chương trình của Long Nhật, Giao Linh, Phi Nhung, Mạnh Quỳnh hôm đó, nhưng không có tên trên bandroll quảng cáo. Khi Long Nhật đến sân khấu, khán giả hò reo đòi Long Nhật ra hát và cổ vũ nhiệt tình, hô vang những bài hát quen thuộc của Long Nhật nên các ca sỹ kia ghét đã xúi giục hai đối tượng nói trên đánh quản lí của Long Nhật là Sỹ Nguyễn.

 

- Anh có cảm thấy nghề ca hát có quá nhiều thị phi, quá nhiều ganh ghét và từ trước tới nay anh làm thế nào để vượt qua?

- Showbiz đầy thị phi và ganh ghét, nhưng nhờ vào niềm đam mê mãnh liệt, niềm yêu nghề cháy bỏng luôn phấn đấu không biết mệt mỏi, cùng với tình thương mến của quý vị khán giả gần xa nên Long Nhật đã vượt qua tất cả để cố gắng sống trọn vẹn với nghiệp cầm ca.

 

- Hai năm gần đây, Long Nhật ra album ồ ạt. Năm mới 2012, anh có kế hoạch đáng chú ý nào không?

- Long Nhật chuẩn bị phát hành album Vol 12 "Gió về miền xuôi - Anh còn yêu em" gồm 14 bài hát, trữ tình lãng mạn trong đó có 10 bài nhạc xưa và 2 ca khúc mới của nhạc sỹ Phạm Anh Cường: Chuyến phà dĩ vãng - Đường xưa lẻ bóng và liên khúc 2 bài hát thành danh của Long Nhật lúc 20 tuổi, lần đầu tiên được phát hành dưới dạng CD: "Mấy nhịp cầu tre - Về quê ngoại". Long Nhật cũng sắp phát hành DVD "Rất Huế" với 12 bài hát hay nhất về Huế với những cảnh quay đẹp nhất của miền Sông Hương núi Ngự.

 

Đặc biệt, năm nay Long Nhật sẽ cùng Đài Truyền Hình Việt Nam thực hiện chương trình "Long Nhật 20 năm một chặng đường" trong đó Long Nhật sẽ hát những bài nổi tiếng tạo thành tên tuổi của mình trong suốt 20 năm như: Ở hai đầu nỗi nhớ - Gần lắm trường sa - Tình Huế - Không Bao giờ quên anh - Giọt lệ Đài Trang - Em yêu Anh như yêu câu ví dậm với những khách mời là những người đã theo dõi, ảnh hưởng đến sự nghiệp ca hát của Long Nhật cùng những mẩu chuyện, những kỷ niệm sẽ được kể lại trong cuộc đời ca hát của Long Nhật.

- Vậy còn tự truyện từng đăng tải vài kỳ trên VTC News, anh đã công bố kế hoạch xuất bản thành sách song vẫn bỏ lửng từ đó đến nay. Khi nào độc giả có thể đọc tự truyện hoàn chỉnh của Long Nhật?

 

 - Long Nhật và người chấp bút đang sắp xếp lại tất cả và sẽ cố gắng ra mắt cuốn tự truyện "Long Nhật hành trình của đam mê" đến độc giả trong thời gian sớm nhất.

- Cảm ơn anh về cuộc trò chuyện và chúc anh một năm thành công trong sự nghiệp âm nhạc.

Sơn Lâm (thực hiện)

Bình luận
vtcnews.vn