Long An: Thiếu nữ 17 tuổi hai lần tảo hôn

Thời sựThứ Năm, 23/12/2010 10:56:00 +07:00

Do thiếu hiểu biết về pháp luật, nhiều thanh niên đã phải lãnh án oan uổng vì tội "làm chồng" trẻ em.

Do thiếu hiểu biết về pháp luật, nhiều thanh niên đã phải lãnh án oan uổng vì tội "làm chồng" trẻ em. Ở Đức Huệ, Long An còn có một em gái lấy chồng hai lần, mà lần nào cũng… chưa đủ tuổi!

Huyện biên giới Đức Huệ (Long An) có hàng chục trường hợp tảo hôn. Do thiếu hiểu biết về pháp luật, nhiều thanh niên đã phải lãnh án oan uổng vì tội "làm chồng" trẻ em. Phóng viên Dân Việt còn phát hiện một em gái lấy chồng hai lần, mà lần nào cũng… chưa đủ tuổi!

TAND huyện Đức Huệ vừa tuyên xử đối tượng Trần Quốc T. ba năm tù cho hưởng án treo vì tội "yêu" trẻ em. Theo hồ sơ vụ án, Quốc T quen và yêu Ngô Thị Thu T (sinh ngày 16-7-1993, ngụ xã Mỹ Quý Tây, huyện Đức Huệ) khi Thu T đang là học sinh lớp 8.

Chị Kim T trao đổi với phóng viên về việc "tảo hôn" của con gái.
Do cha mẹ ly hôn, Thu T lúc ở với bố, khi ở với mẹ. Giữa năm 2008, Thu T cùng "người yêu” bỏ nhà ra Vũng Tàu xây tổ uyên ương. Gia đình Thu T đã ra tận Vũng Tàu bắt em về tiếp tục việc học. Thế nhưng tuổi trẻ bồng bột, Thu T đã tìm về ở với bố và tiếp tục mối quan hệ với bạn trai. Ngày 21-7-2008, ông Ngô Văn Đ đem con mình "gả" luôn cho Quốc T.

Sự việc đã được Công an xã Mỹ Quý Tây lập hồ sơ chuyển Công an huyện Đức Huệ điều tra. Tuy nhiên, vụ việc vẫn không được ngăn chặn. Gần một năm sau, khi Thu T mang bầu thì các cơ quan tố tụng mới bắt đầu xét xử. Ra tòa, Quốc T mới biết mình phạm tội "giao cấu với trẻ em" gây hậu quả nghiêm trọng (mang thai).

Cách đây vài ngày, gia đình Thu T lại tổ chức lễ hỏi cho em khá rình rang. Chú rể là một chàng trai khá trẻ ở huyện bên cạnh. Theo lời của gia đình, đám cưới đã được lên lịch và dự kiến tổ chức trước Tết Nguyên đán.

Một cán bộ xã Mỹ Quý Tây cho biết, trường hợp gia đình tổ chức cưới hỏi cho Thu T lần hai cũng là tảo hôn vì em chưa đủ tuổi. "Cũng chẳng thấy ai chỉ đạo ngăn cản mấy vụ này đâu. Chỉ riêng Mỹ Quý Tây, ngó sơ sơ đã có hơn chục trường hợp tảo hôn", vị cán bộ này nói.

Điều đáng buồn là năm 2008, chính chị Nguyễn Thị Kim T (mẹ ruột Thu T) gửi đơn nhờ các cơ quan chức năng ngăn chặn tình trạng con mình bị tảo hôn nay chính chị lại gả con khi cháu chưa đủ 18 tuổi. Khi trao đổi với phóng viên, chị Kim T mới giật mình thốt lên: "Trời ơi, tui cứ tưởng tuổi ta là đủ 18 rồi chứ!"

Theo Dân Việt

Bình luận
vtcnews.vn