Long An: Cứu đói cho hàng loạt... hộ giàu

Thời sựThứ Ba, 20/12/2011 08:24:00 +07:00

(VTC News) - Người nghèo đang đói nhưng gạo không đến tay, trong khi nhiều người thân của bí thư, trưởng ấp khá giả lại được “cứu đói”.

(VTC News) - Người nghèo trông chờ cứu đói nhưng gạo không đến tay trong khi nhiều người thân của bí thư, trưởng ấp khá giả lại được “cứu đói”.

Ba ngày qua người dân ấp 3, xã Tân Thành, huyện Tân Thạnh (Long An) rất bức xúc khi thấy nhiều người thân của Bí thư ấp Nguyễn Văn Gương, Trưởng ấp Mai Văn Việt nhận nhiều gạo cứu đói. Cụ thể là phần gạo của gia đình ông Gương mang tên một “hộ nghèo” là em của Bí thư đang kinh doanh ngoài chợ xã.

Còn Trưởng ấp Việt với người thân trên 10 hộ cũng được nhận hơn nửa tấn gạo, trong khi nhiều gia đình khó khăn hơn lại không có phần. Đây là những phần gạo trong tổng số gạo hơn 30 tấn của Tổ chức Care quốc tế tại Việt Nam hỗ trợ cho người dân xã Tân Thành bị ảnh hưởng lũ lụt.

Danh sách này có hộ ông Phan Văn Dư (cậu ruột ông Việt) sở hữu 4ha đất, trong nhà có máy móc sản xuất nhưng vẫn được hỗ trợ 48kg gạo.

Hộ Cao Văn Nhanh (em họ ông Việt) có 1ha đất, hộ Dương Thị Mừng nhà mặt tiền tại chợ với 4ha đất cho thuê, hộ Phạm Văn Dũng có 4ha đất… cũng được cứu đói.

Trong khi đó, nhiều hộ nghèo ở ấp 3, xã Tân Thành như bà Dương Thị Hoa bán vé số thuộc diện cận nghèo, bà Lê Thị Thiện không đất sản xuất ở nhà tình thương, ông Nguyễn Văn Cường nhà gần sập lại không được địa phương đưa vào danh sách hỗ trợ gạo.

Trao đổi với PV ngày 19/12, ông Lê Văn Thanh - Chủ tịch UBND xã Tân Thành cho biết, danh sách các hộ được nhận hỗ trợ do từng ấp lập ra rồi đưa về UBND xã xét duyệt. Khi phát gạo nhiều người khó khăn bức xúc phản ánh trực tiếp với Chủ tịch Thanh nên ông cử người kiểm tra.

“Xã bị ảnh hưởng lũ nên người dân địa phương gặp khó khăn chung. Hộ nghèo không được nhận gạo đợt này thì chúng tôi xem xét hỗ trợ vào đợt sau”, ông Thanh phân bua.


Diễm Hằng

Bình luận
vtcnews.vn