Lợn và sứ mệnh đặc biệt tại Euro

Tổng hợpThứ Sáu, 01/06/2012 05:48:00 +07:00

Vì lợn ở Ukraine... khôn hay các trận đấu ở EURO 2012 năm nay dễ dàng đến mức lợn cũng có thể đoán?

Bao đời nay, con người cứ mặc định lợn là một loài vật ngu, ngu như... lợn. Ấy thế mà chính quyền thành phố Kiev lại quyết định chọn lợn làm nhà tiên tri cho VCK EURO 2012. Vì lợn ở Ukraine... khôn hay các trận đấu ở EURO 2012 năm nay dễ dàng đến mức lợn cũng có thể đoán?

Thực ra lợn không hẳn là loạt vật ngu. Ngược lại, các nhà khoa học trên thế giới đã chứng minh rằng, lợn còn thông minh hơn hẳn những loài vật nuôi trong nhà như chó hay mèo và chỉ chịu thua trí thông minh của voi, cá heo và tinh tinh. Con lợn mà chính quyền thành phố Kiev chọn làm nhà tiên tri cho VCK EURO 2012 dĩ nhiên là con lợn đặc biệt nhất, thông minh nhất. Nó được gọi là “thầy lợn” (Psychic Pig). Vậy “thầy lợn” có khả năng gì và nó có nguồn gốc ra sao?

 
Theo ông Svitlana Bovkun, phát ngôn viên của chính quyền thành phố Kiev, “Thầy lợn” sinh vào đúng thời điểm “thầy bạch tuộc Paul” trổ tài dự đoán tại VCK World Cup 2010 trong một trang trại ở ngôi làng Velikaya Kopanya, tỉnh Zakarpattia cách Thủ đô Kiev 700km.
Bác nông dân Danylko Khacheridi, chủ cũ của “thầy lợn” ở làng Velikaya Kopanya kể rằng, khi sinh ra, “Thầy lợn” đã có những điểm khác hẳn anh em trong đàn: lưng thẳng, vai cứng, bốn chân to, thẳng. Lông mềm và thưa, da mỏng hồng hào, nhanh nhẹn, mắt sáng. Móng chân hến bằng và gọn, đuôi to xoắn. Sáu cặp vú của “thầy” đều tăm tắp, không có vú lép. Đặc biệt, dịch hoàn của “thầy lợn” đều hai bên, nổi rõ, gọn và chắc. 
Dị thường hơn, “thầy lợn” vẫn đằm mình trong phân như đồng loại nhưng không bao giờ ăn tạp mà chỉ ăn... khoai tây chiên và uống bia. Về thói quen ăn uống này, ông Bovkun đã so sánh “thầy lợn” với... Wayne Rooney. Tại VCK World Cup 2010, bác Danylko thường cho “thầy lợn” xem bóng đá, uống bia cùng với các bác nông dân khác trong làng, vì nếu nhốt thầy vào chuồng vào thời điểm có bóng đá là thầy kêu eng éc. 

 

Các bậc cao niên trong làng Velikaya Kopanya cho rằng, con lợn của ông Danylko có khả năng đặc biệt về bóng đá, sẽ trở thành “thầy Paul” trong tương lại. Đến đầu năm 2011, “thầy lợn” có dấu hiệu động dục, các cụ cao niên lại khuyên ông Danylko nên “xẻo của quý” của “thầy” vì nếu “thầy” đụng vào... xác phàm của lợn cái là “mất thiêng”. Thế là từ thời điểm bị hoạn, “thầy lợn” không nghĩ gì đến chuyện “trăng hoa”, suốt ngày chỉ ăn khoai tây chiên, uống bia và xem bóng đá với các bác nông dân ở làng. 
Tiếng lành đồn xa, từ làng ra huyện, từ huyện ra tỉnh, từ tỉnh ra tận... trung ương, tức là Thủ đô Kiev. Thế là “thầy lợn” được mời về Thủ đô Kiev để ăn khoai tây chiên, uống bia và dĩ nhiên là làm công tác dự đoán các trận đấu tại VCK EURO 2012 vào lúc 16 giờ hằng ngày (giờ địa phương).
Trách nhiệm của “thầy lợn” tại VCK EURO sắp tới thật nặng nề. Vì thầy mang trách nhiệm của loài người giao cho, đồng thời lĩnh luôn sứ mệnh của loài lợn: chứng minh cho cả thế giới loài người rằng, “họ Trư” không ngu như loài người lầm tưởng hoặc nếu ngu thì cũng phải đỡ ngu hơn chó. Đúng là một sứ mệnh lịch sử của loài lợn!
Còn nếu dự đoán sai? Dĩ nhiên “thầy lợn” sẽ phải lên thớt!

Đàm Vĩnh Tuy (TT24h)

Bình luận
vtcnews.vn