'Lời từ trái tim' của một gamer FOL2 kỳ cựu

Thế giới gameThứ Tư, 26/10/2011 05:25:00 +07:00

(VTC News) - Nằm trong loạt bài viết mừng sinh nhật FIFA Online 2 tròn 3 tuổi, Báo điện tử VTC News xin gửi tới bạn đọc những tâm sự của một game thủ.

(VTC News) - Nằm trong loạt bài viết mừng sinh nhật FIFA Online 2 tròn 3 tuổi, Báo điện tử VTC News xin gửi tới bạn đọc những tâm sự của một game thủ sau quãng thời gian dài gắn bó với FIFA Online 2.

"Nhìn lại một chặng đường

Như vậy là FIFA Online 2 đã đồng hành cùng tôi được gần 3 năm nhưng thật ra chưa có lúc nào tôi ngồi tĩnh tâm và nhìn lại quãng đường gần 3 năm đó. Ngày hôm nay, khi cơn mưa chiều Hà Nội bất chợt ào xuống, làm không khí trở nên mát dịu, và cơn “khát” trong game cũng như nguôi dần, tôi off game, để ngồi đây viết những dòng cảm nhận về một trò chơi mà tôi đã gắn bó suốt gần 3 năm qua.

Nhớ lại những ngày đầu tiên, khi FIFA Online 2 chuẩn bị ra bản Close Beta, biết bao nhiêu là háo hức, đợi chờ để được vỡ oà trong niềm vui được tham gia game mô phỏng bóng đá đầu tiên tại Việt Nam. Lúc đó, bạn bè ở trường,  anh em gần nhà, đi đâu cũng thấy bàn tán về FIFA Online 2.

Rồi đến khi game chính thức mở cửa ngày 20/10/2008, chúng tôi chuyền tay nhau chiếc USB chứa bản cài đặt FIFA Online 2, trước đó, chúng tôi chỉ thường tụ tập ở nhà ai đó để chơi FIFA 07, hay ra ngoài quán chơi PES. FIFA Online 2 đến, mang lại một niềm đam mê mới, và một phong cách “tụ tập” mới. Chúng tôi chỉ cần ở nhà online rồi đá giao hữu cùng nhau, thi thoảng lại tổ chức đá tứ hùng, bát hùng, những trận đấu luôn diễn ra với niềm phấn khích, hào hứng tột cùng.


    Những hình ảnh đầu tiên về FIFA Online 2

Với FIFA Online 2, tôi thực sự thích thú khi được tạo một đội hình theo ý thích, được tận tay “luyện” cho những cầu thủ con cưng, và tăng từng điểm kỹ năng cho những “học trò” của mình. Điều này khó thực hiện được nếu chơi PES hay các bản FIFA Offline khác.

Tôi có một người bạn thân từ cấp 2 nhưng lên đại học, anh ấy lại chuyển vào TP Hồ Chí Minh học và định cư luôn. Từ đó, chúng tôi chỉ còn giữ liên lạc, hỏi han qua mạng. Khi FIFA Online 2 sắp ra mắt, tôi giục nó khi FIFA Online 2 mở cửa phải down về cài ngay, để thỉnh thoảng hai thằng còn rủ nhau “làm tí không ku ?” như ngày xưa vẫn thường làm. Mỗi lần server bảo trì, hay do lỗi mạng, lỗi máy tính... không chơi được FIFA Online, cảm giác chờ đợi, sốt ruốt thật khó mà diễn tả được.


    Những pha bóng đẹp của FIFA Online 2 luôn làm tôi mê mẩn...

Những ngày mới chơi, FIFA Online 2 là một thế giới rộng lớn mà tôi luôn háo hức khám phá. Có những lần tôi ngồi suốt cả 3-4 tiếng đồng hồ, chỉ để tìm kiếm từng cầu thủ, rồi xem từng chỉ số của cầu thủ đó. Tôi vẫn còn nhớ thẻ uniform giá trị đầu tiên tôi mở được là A. Shevchenko, khi đó anh vừa mới chuyển từ Chelsea sang chơi cho AC Milan.

Tôi đi khoe khắp bạn bè, đem rao khắp các kênh trong game, và cuối cùng thoả thuận bán cho 1 người chơi khác với giá 200.000 LP. Đó là cả một tài sản lớn trong game với tôi khi đó, nhưng lúc đó tôi cũng chưa biết dùng làm gì, ngoài việc để trả lương cho cầu thủ. Bây giờ thì Sheva trên thị trường đấu giá chỉ còn khoảng 2-3000 LP, nghĩ lại cũng thấy đôi chút bùi ngùi và tiếc nhớ. Quá khứ thì luôn đẹp và đáng yêu mà.

Ngày đó, tôi chỉ thường đá giao hữu cùng bạn bè. Nhưng về sau, tôi nhận ra nếu đá như vậy thì đã bỏ sót mất một điểm độc đáo của FIFA Online 2, đó là tính cộng đồng. Tôi chuyển sang đá Worldtour. Giống như các game online khác, FIFA Online 2 cũng là một xã hội thu nhỏ, mà ở đó có người tốt kẻ xấu, người giỏi người kém, có những hành động đẹp nhưng cũng không ít những tiểu xảo, gian manh.

Tôi đã thực sự thích thú hơn, đam mê hơn khi bắt đầu ganh đua từng điểm số Worldtour, mặc dù điểm Worldtour của tôi khi đó chỉ lẹt đẹt ở mức 30-35 điểm. Mỗi trận thắng, đặc biệt nếu đó là một trận lội ngược dòng thành công, mang đến cho tôi một sự phấn khích ghê gớm. Khi đó trong FIFA Online 2 khá phổ biến những tiểu xảo như rê biên, bug góc... nhưng những tiểu xảo, những hành động xấu đó của đối thủ chính lại là gia vị cho chiến thắng của tôi thêm phần thú vị.


Niềm vui chiến thắng...

Càng phấn khích khi chiến thắng bao nhiêu, thì cũng là bấy nhiêu buồn chán, cay cú khi thua trận. Không biết đã bao nhiêu lần, vì hơn thua một vài điểm Worldtour, nhiều hôm tôi đã thức gần trắng đêm, hay bỏ lỡ một cuộc hẹn với bạn bè, cả ngày chủ nhật được ở nhà chỉ dành để ngồi “cày” điểm.

Thể thức tính điểm Worldtour của FIFA Online 2 2 thật sự khiến người chơi cảm thấy hứng thú. Khi đạt đến một ngưỡng nào đó, mỗi trận đấu Worldtour đều trở nên căng thẳng, kịch tính như một trận chung kết vậy, càng đá càng phấn khích. Có những khi đạt điểm rơi phong độ, tôi thắng một mạch 1-2 chục trận, nhưng cũng có lúc thua cũng chừng ấy trận liên tiếp. Thắng, thì lại muốn đá tiếp, thắng tiếp nữa. Còn nếu thua, càng thua càng máu me đá “gỡ”. Và cái vòng luẩn quẩn không có điểm dừng ấy đã khiến tôi đánh mất thứ giá trị nhất đối với tôi, cũng như với mọi người, đó là thời gian.


    … hay nỗi buồn thua trận...

Cứ như vậy thời gian qua đi, tôi vẫn mải miết với những trận cầu FIFA Online 2. Nhưng thỉnh thoảng những buổi sum họp cùng gia đình, hay những chuyến đi chơi với bạn bè, đã kéo tôi cách xa FIFA Online 2 trong một vài ngày. Ở đó, trong những bữa nhậu, những lúc đi dạo trên phố, hay khi đứng giữa thiên nhiên tươi đẹp, tôi chợt thấy quãng thời gian tôi chơi FIFA Online 2với tâm trạng cay cú, với mục đích gỡ những điểm số ảo, thật vô cùng lãng phí.

Vì những điểm số ảo ấy tôi đã quên rằng xung quanh tôi còn nhiều việc tôi cần làm, nhiều nơi tôi cần đến, nhiều thứ tôi cần biết... FIFA Online 2, cũng như bóng đá, sinh ra là để mang lại những phút giây thư giãn, là để chơi với một tinh thần thể thao vui vẻ, fairplay. Nhưng có những lúc tôi đã chơi FIFA Online 2 với sự cay cú hơn thua, tự mang những bực dọc cho chính mình, và lãng quên đi nhiều thứ... Cũng may, tôi chưa phải trả giá vì đã quá đam mê.


    Cuộc sống xung quanh vẫn còn nhiều điều tôi cần khám phá, học hỏi...

Từ lúc nhận ra điều đó, tôi không còn quá quan trọng những điểm số ảo nữa. Với tôi, FIFA Online 2 vẫn luôn là một món ăn tinh thần không thể thiếu. Nhưng bây giờ mỗi trận đấu đối với tôi chỉ đơn thuần mang tính chất để thư giãn. Tuy nhiên, vẫn còn đó cảm giác khát khao ghi những bàn thắng đẹp, chiến thắng từng đối thủ, vẫn là những phút buồn khi để thủng lưới, vẫn là những phút giây phấn khích, mặt nóng bừng trong những trận cầu kịch tính đến nghẹt thở... Bởi đó mới là bóng đá, là FIFA Online 2!

Nhưng sau mỗi trận đấu, tôi không còn cay cú, không còn hiếu thắng nữa. Mỗi ngày tôi chỉ dành ra một thời gian nhất định để chơi, chứ không còn miệt mài như ngày trước. Trở về với cuộc sống thường ngày, quên đi những nỗi buồn, tôi giữ lại trong lòng mình những hình ảnh đẹp, những niềm vui cùng FIFA Online 2, để từ đó tôi làm việc tốt hơn, sống tốt hơn, và đó là nền tảng để tôi được tiếp tục đồng hành cùng FIFA Online 2 trong chặng đường dài trước mắt..."

(vuhanamx - Cuộc thi Chiến lược gia FIFA Online 2)

Bình luận
vtcnews.vn