Lỗi trên bằng thạc sĩ: Bộ cho phép cấp lại bằng mới

Giáo dụcThứ Năm, 23/06/2011 02:50:00 +07:00

(VTC News)- Bộ GD&ĐT đã đồng ý cho ĐH Huế dừng cấp phát các mẫu bằng cũ và làm lại các mẫu bằng mới để đảm bảo quyền lợi cho các học viên.

(VTC News) - Một thời gian sau khi báo chí phản ánh về lỗi nghiêm trọng trên tấm bằng thạc sĩ, Bộ GD&ĐT đã đồng ý cho ĐH Huế dừng cấp phát các mẫu bằng cũ và làm lại các mẫu bằng mới để đảm bảo quyền lợi cho các học viên.


Ngoài 700 bằng thạc sĩ, ĐH còn xác nhận hơn 20 bằng Tiến sĩ và hàng nghìn bằng ĐH cũng bị sai ở quốc huy 

Chiều 22/6, trao đổi với VTC News, GS Lê Văn Thuyết, Trưởng ban Đào tạo Sau đại học (ĐH Huế) cho biết, sau khi báo chí thông tin về sự việc, lãnh đạo nhà trường đã tiến hành kiểm tra các thông tin báo chí đưa. Hiện tại ĐH Huế đã gửi công văn báo cáo sự việc và xin ý kiến chỉ đạo của Bộ GD&ĐT.

Một số học viên cho biết, hiện tại họ vẫn chưa nhận được các thông báo của ĐH Huế về hướng giải quyết của sự việc. Trả lời vấn đề này, ông Thuyết cho biết: “Việc cho in mẫu phôi bằng mới phải được sự đồng ý và chỉ đạo từ Bộ GD&ĐT. Khi Bộ GD&ĐT có công văn đồng ý gửi xuống nhà trường thì nhà trường mới được phép tiến hành in”.

Ông Thuyết cho rằng, hiện nay bằng cũ vẫn có đầy đủ tính pháp lý nên các học viên vẫn có thể dùng để đi xin việc, công tác. Lãnh đạo ĐH Huế cũng đã có công văn gửi đến một số đơn vị để thông báo về việc tấm vỏ của bằng thạc sĩ bị lỗi để các đơn vị này nắm được thông tin và có thể tiếp nhận học viên tốt nghiệp cao học của ĐH một cách bình thường.

Lãnh đạo ĐH Huế cũng cho biết thêm, vì phần vỏ bằng và phôi bằng là tách nhau hoàn toàn nên không quá ảnh hưởng quá nhiều tới các học viên. Thông thường, các học viên thường phô tô công chứng nội dung bằng chứ không không phô tô công chứng vỏ bằng. Trên hình quốc huy ở vỏ bằng mới để xảy ra lỗi thừa 2 chữ “Việt Nam” còn trong nội dung bằng chỉ sai một chút chính tả nhưng không làm sai lệch về nghĩa.

Để đảm bảo quyền lợi cho các học viên, lãnh đạo ĐH Huế cho biết sẽ thông báo nếu những học viên nào có nhu cầu làm lại bằng có thể đến trường để làm các thủ tục để được cấp lại. Nếu học viên nào đã xin được việc và không bị ảnh hưởng do sự sai lệch này thì có thể cũng không cần làm lại.

Ông Thuyết cũng thông tin cho biết, có khoảng 700 bằng thạc sĩ và hơn 20 bằng tiến sĩ của ĐH Huế đã được phát hiện lỗi như báo chí đã thông tin.
ĐH Huế sẽ có trách nhiệm cấp lại các tấm bằng mới nếu học viên có yêu cầu 

Cũng trong chiều qua 22/6, PV VTC News đã liên lạc với lãnh đạo Bộ GD&ĐT để nắm rõ hơn thông tin xung quanh sự việc. Trao đổi với VTC News, PGS.TS Chu Hồng Thanh (Vụ trưởng Vụ pháp chế, Bộ GD&ĐT) cho biết lãnh đạo Bộ cũng vừa nhận được công văn báo cáo sự việc và xin ý kiến chỉ đạo của ĐH Huế.

Lãnh đạo Bộ GD&ĐT cũng đồng ý với các đề xuất hướng giải quyết từ phía ĐH Huế là dừng cấp phát các mẫu bằng cũ và cho làm lại các mẫu bằng mới.

“Đối với những học viên có nhu cầu làm lại bằng thì cần đăng ký với ĐH Huế để nhà trường làm lại theo đúng quy định mới của Bộ GD&ĐT tại Thông tư số 19/2011/TT-BGDĐT ngày 24/5/2011 . Các học viên có bằng bị sai sẽ sớm nhận được bằng mới”. PGS.TS Chu Hồng Thanh cho hay.

Phạm Thịnh


Bình luận
vtcnews.vn